• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghệ sĩ Nhật đưa quốc khuyển Shiba Inu lên tiền giấy nước mình

Dễ thương

Vào tháng 4 năm nay, Bộ Tài chính Nhật Bản đã tiết lộ về các thiết kế mới cho đồng yên Nhật sẽ được lưu hành chính thức vào năm 2024, trong đó có hình ảnh của ga Tokyo và bức tranh Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa nổi tiếng được vẽ bởi bậc thầy ukiyo-e Hokusai.

Những thiết kế mới này đã thúc đẩy hoạ sĩ minh hoạ và hoạ sĩ truyện tranh Nhật Bản Ponkichi nghĩ ra những thiết kế tờ bạc thay thế của riêng mình, lấy cảm hứng từ một biểu tượng được yêu thích rộng rãi ở Nhật Bản, đó chính là những chú chó Shiba Inu đáng yêu.

Trước đây, Ponkichi từng "gây sốt" với thiết kế tờ tiền 1.000 yên cũng lấy cảm hứng từ Shiba Inu. Thiết kế này nổi tiếng đến mức nó được sản xuất và in ấn thành các mặt hàng rất đáng yêu. Và trong lần trở lại này, Ponkichi đã thiết kế một loại tiền tệ dễ thương khác.

Lần này, Ponkichi đã tung thiết kế tờ 500 yên dành sự tôn vinh cho giống chó Mame Shiba Inu (Mame có nghĩa là hạt đậu, ý chỉ những con chó Shiba Inu nhỏ).

Nhật Bản vốn không có tờ tiền 500 yên, đơn vị tiền giấy nhỏ nhất ở nước này là 1.000 yên và 500 yên thì được chuyển thành đồng xu. Vì vậy, thiết kế của tờ tiền 500 tên với 5 chú chó Mame Shiba Inu một lần nữa lại khiến người dân nước Nhật vô cùng thích thú.

Hình ảnh của tờ 500 yên đáng yêu nhất hệ mặt trời của Ponkichi đã bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội và cũng đã có một dòng sản phẩm riêng bao gồm vài món đồ văn phòng phẩm đến khăn tắm, thậm chí là ví, điện thoại thông minh.

Những sản phẩm có thiết kế tờ tiền Shiba Inu 500 yên sẽ được bán trực tuyến trên FurBaby Space Factory và cũng có sẵn trên các trang web khác như Amazon Nhật Bản.

Tờ SoraNews24 bày tỏ rằng họ rất thích những tờ tiền này có thể thành tiền thật trong tương lai, không phải vì chúng rất đáng yêu mà bởi vì người Nhật đôi khi sẽ phải mua một củ khoai lang từ những chú chó Shiba Inu này. Nếu trả bằng tờ tiền có in hình chúng, có lẽ các ông chủ Shiba sẽ rất thích.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.