• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhớ học sinh, cô giáo người Hà Lan tỉ mẩn đan búp bê đại diện cho từng em trong lớp

Dễ thương

Nếu như ở Việt Nam, đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát và người dân đang dần quay trở lại cuộc sống bình thường thì nhiều nơi trên thế giới lại không được may mắn như vậy. Tại một số quốc gia, trường học vẫn bị đóng cửa và học sinh vẫn phải học qua mạng. Mặc dù các ứng dụng học trực tuyến có thể giúp học sinh và giáo viên bắt kịp chương trình học nhưng không thể nào thay thế được sự tương tác cần thiết giữa thầy trò trên lớp.

Để thắt chặt tình cảm thầy trò trong giai đoạn này, Ingeborg Meinster-Van der Duin, một giáo viên tiểu học tại trường Dr. H.Bavinck ở Haarlem, Hà Lan, đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng thú vị, đó chính là làm búp bê theo hình các học sinh ở lớp.

NH Nieuws cho biết: "Dịch bệnh khiến trường lớp đóng cửa. Đột nhiên tất cả mọi thứ xảy đến với chúng tôi. Trẻ em không còn đi học nữa. Tôi nhớ chúng rất nhiều". Trong lúc nghỉ dạy, cô chợt nhớ đến một con búp bê handmade từng thấy trên Pinterest trước đó và quyết định làm 23 con đại diện cho 23 học sinh lớp mình.

Cô thường mất khoảng ba đến bốn giờ để đan một con búp bê, cũng như may đồ và làm tóc nhằm đảm bảo chúng giống học sinh của mình nhất có thể. Sau khi đan xong 23 con búp bê, giáo viên này đã chụp ảnh lại và gửi cho học sinh và phụ huynh xem. Bọn trẻ không gặp khó khăn gì trong việc tìm ra con búp bê đại diện cho chính mình mặc dù bức ảnh cô gửi không chỉ rõ điều đó. Bên cạnh đó, cô cũng làm một con búp bê cho bản thân.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, món quà của cô gửi đến học sinh đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía cư dân mạng, đa phần khen ngợi sự khéo léo và tận tâm của giáo viên này. Một người dùng Facebook tên là Nora Leonard Roy chia sẻ: "Điều này thật dễ thương! Tôi rất trân trọng sự sáng tạo và tận tâm của cô giáo trong mùa dịch." Một người dùng khác là Marilyn Garrett Milando thì bình luận: "Quả là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu đến các học sinh. Cô nên được khen thưởng vì điều này. Ý tưởng hay và sản phẩm cũng rất đẹp nữa.". Cô Ingeborg tiết lộ rằng vào năm tới, cô sẽ tiếp tục làm búp bê cho cả lớp. Một vài đồng nghiệp cũng đã nhờ cô may búp bê cho lớp họ vì họ không có thời gian để làm.

Theo: Scoop Upworthy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.