• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Những bằng chứng rõ ràng ngay trước mắt cho thấy mèo chỉ coi bạn là một... em bé

Dễ thương

Dường như trên thế giới hiện chỉ có hai loại người, một bên "phát cuồng" vì mèo, nuôi mèo và cực kì phấn khích với những lý thuyết về mèo. Bên còn lại không quan tâm, cũng chẳng hiểu vì sao mọi người lại yêu mèo.

Trên mạng xã hội xứ Hàn đang lan truyền một bài viết khá thú vị, thu hút sự chú ý của "hội làm sen". Bài viết nêu ra loạt bằng chứng cho thấy đối với loài mèo, hóa ra chủ nhân cũng chỉ như một em bé!

"Chải chuốt" cho bạn mỗi ngày

Không phải ngẫu nhiên mà mèo cưng lại "chải chuốt" cho bạn mỗi ngày đâu! Liếm láp là cách dễ nhất nhất mà loài mèo dùng để "tân trang nhan sắc" cho bạn đấy. Có thể trong suy nghĩ của chúng, bạn chỉ là đứa nhỏ cần người chăm sóc mà thôi.

"Mèo mẹ chải chuốt lông cho mèo con mỗi ngày để giúp chúng trông sạch sẽ hơn. Suy nghĩ tương tự được áp dụng lên chủ nhân, mức độ thân thiết càng cao thì tình trạng chải chuốt càng nhiều."

Theo vào nhà vệ sinh

Thường thì mèo sẽ đi vào nhà vệ sinh cùng bạn hoặc đứng ở trước cửa canh me. Bởi vì trong nhà vệ sinh có nước, mèo sẽ tự động đánh dấu đó là "vùng nguy hiểm" và nó thường vô cùng lo lắng nếu thấy bạn bước chân vào nơi ấy.

Nếu coi bạn là em bé, mèo sẽ sợ hãi mỗi khi bạn bước chân vào bồn tắm. Thay vì nghĩ rằng bạn đang thư giãn, nó sẽ hoảng loạn vì tưởng bạn nổi nửa người vì đuối nước.

Làm ấm cơ thể bạn lên nhiệt độ cao nhất có thể

Ngủ trên người bạn tức là mèo đang cố ủ ấm cho bạn đó! Bởi vì mèo con không thể kiểm soát được nhiệt độ cơ thể, chúng thường được giữ ấm trong vòng tay mẹ.

Một chú mèo có thể làm hành động tương tự nếu lo chủ nhân sẽ bị lạnh.

Luôn bên cạnh bạn, nửa bước không rời

Hừm, đại loại là "tấm lòng người mẹ" thôi mà. Chúng không yên tâm nếu để bạn biến mất khỏi tầm mắt trong khoảng 0,5 giây.

Nếu thấy mèo cưng luôn theo đuôi mình, hãy ngẫm lại xem bạn đã từng làm gì dại dội khiến nó nhớ mãi không quên chưa nhé!

Cằn nhằn

Bạn không đọc nhầm đâu, mèo cũng có thể cằn nhằn đấy. Bởi vì mèo có thể nhận thức được thời gian nên nó biết khi nào bạn đang ngủ nướng, khi nào bạn về muộn hơn so với thường ngày. Những lúc ấy, nó sẽ trở nên ồn ào, đuổi theo bạn kêu "meo meo" từ cửa cho đến khi vào phòng.

Giả vờ ngủ cùng nhau

Nếu mèo cưng và chủ nhân có mối quan hệ đủ thân thiết, chúng sẽ giả vờ ngủ cùng chủ nhân. Dù chưa buồn ngủ, chúng vẫn leo lên giường và nhắm mắt. Khi chủ nhân chìm vào giấc mộng thì chúng sẽ rời giường một cách nhẹ nhàng nhất.

Một số chú mèo sẽ đi làm việc riêng, tuy nhiên phần lớn loài mèo thích nằm ở một vị trí đắc địa và nhìn chủ nhân say ngủ.

Bài viết hiện thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Hàn Quốc:

Trời ơi dễ thương quá!!!

Hóa ra... hóa ra là thế sao? Go-young à chị đã trách nhầm mày rồi.

Mèo đúng là thiên thần...

Người nuôi chó như tôi đọc thấy thật khó hiểu...

Tôi làm văn phòng nên hay bị đau lưng, tôi có than thở chuyện này với mẹ vài lần qua điện thoại. Không hiểu vì sao mà dạo này mèo nhà tôi rất thích nằm lên lưng của tôi hahaha

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.