• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Những chú voi con đáng yêu đến mức bạn phải thốt lên 'Trời ơi tin được không?'

Dễ thương

Từ voi trong tiếng Anh là "elephant" có nguồn gốc từ chữ “elephas” (nghĩa là "ngà voi") trong tiếng Hy Lạp. Bạn có biết rằng voi là động vật trên cạn lớn nhất thế giới không? Một con voi đực châu Phi có thể cao tới 3m và nặng từ 4.000 đến 7.500kg. Mặt khác, voi châu Á có kích thước nhỏ hơn một chút. Chúng có thể đạt chiều cao 2,7m và nặng khoảng 3.000 đến 6.000kg.

Voi là sinh vật rất nhạy cảm và biết điều. Chúng có khả năng cảm nhận các cảm xúc như giận dữ, vui mừng, đau buồn, thậm chí ghen tuông. Voi cũng có thể yêu thương một cách bao dung và sở hữu khả năng nhận thức mọi thứ nhanh hơn con người. Loài động vật thú vị này sống thành bầy đàn khăng khít và cực kỳ trung thành - chúng có thể làm bất cứ điều gì để bảo vệ những thành viên khác của mình. Tuy thông minh nhưng đồng thời chúng cũng sở hữu bản chất khờ khạo ngây thơ tự nhiên, cực kỳ đáng yêu.

Hãy để những con thú dễ mến này làm cho một ngày của bạn tràn đầy nụ cười nhé!

1.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 1

Những chú voi con luôn không biết nên làm gì với chiếc vòi của mình và cũng chẳng biết phải làm thế nào khi ở dưới nước! Thật dễ thương phải không? Chúng chỉ biết đi theo mẹ loanh quanh như thế này mà thôi.

2.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 2

Hãy nhìn những chiếc vòi xinh xắn bé xíu của chúng kìa! Không biết hai ẻm là bạn thân hay anh chị em. Mà thôi chuyện đó chẳng quan trọng, quan trọng là tấm ảnh này nhìn thôi cũng làm ta thấy ấm lòng

3.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 3

Hãy dành một chút thời gian để trân trọng sinh vật nhỏ bé dễ cưng này nào. Bạn có thể hình dung được cảm giác tuyệt vời của bé voi khi nhìn thấy những chú vịt nhỏ màu trắng rồi cố gắng làm bạn với mấy ẻm không?

4.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 4

Nhìn xem bé voi con này vừa vấp té vào thân cây đây này. Trông cái mông xinh xinh với đôi chân hồng hồng kìa!

5.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 5

Voi rất thích nghịch nước. Chúng hút và phun nước bằng vòi của mình rồi tận hưởng "vòi hoa sen" mà bản thân vừa tự tạo ra. Bạn thấy ẻm hạnh phúc và trông đáng yêu thế nào khi uống nước chưa?

6.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 6

Bé voi đang trốn trong bồn dường như muốn hỏi "Mấy anh chị có thấy em hem?". Cảm giác bé voi cứ ngỡ mình đã "tàng hình" vậy.

7.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 7

Những chú voi con dường như nghĩ rằng các ẻm thực sự vẫn còn rất nhỏ xinh. Đó là lý do tại sao bé này lại cố gắng chui vào lòng của một cô gái để được ôm ấp cưng nựng! Bạn có thích được ôm một em thú ngọt ngào dễ mến như này không?

8.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 8

Nhìn em voi bé xíu xiu đang cố gắng uống nước trong máng này bà con ơi. Đôi mắt của ẻm ấm áp đến nỗi khiến người nhìn tan chảy mất thôi.

9.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 9

Bé voi con này đang muốn được một em voi khác cõng. Nếu cảnh tượng này không dễ thương thì còn là cảnh nào nữa được cơ chứ. Nhìn biểu cảm tinh nghịch và nhúm "tóc" lưa thưa ấy kìa!

10.

these 10 adorable photos of baby elephants are treat for the eyes 10

Bé voi này nhanh chóng băng qua đường để chạy theo mẹ. Rõ ràng thật nguy hiểm bởi chiếc xe jeep đang chạy lên khá gần em ấy.

Những chú voi này sẽ không gặp nguy hiểm nếu con người không xâm phạm lãnh thổ của chúng. Voi bị những kẻ tàn nhẫn khai thác để lấy ngà một cách không thương tiếc. Con người hãy sống tử tế và từ bi hơn với những sinh vật cùng chia sẻ hành tinh xinh đẹp này với mình nhé!

Theo: The Warrior's Journal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.