• Về đầu trang
Milu
Milu

Niềm vui thơ ngây của những chú chim cánh cụt khi được chơi đùa cùng bong bóng xà phòng

Dễ thương

Nếu bạn muốn biết niềm vui thuần khiết là gì, hãy thổi bong bóng xà phòng trước mặt bọn trẻ hoặc thú cưng! Thậm chí đối với người lớn chúng ta, thổi bong bóng cũng có thể mang lại niềm vui bởi vẻ đẹp và bầu không khí trong trẻo mà nó tạo ra. Đó là lý do tại sao các máy thổi bong bóng tự động thường được đặt trong những buổi sinh nhật, đám cưới hoặc các bữa tiệc.

Biết rõ điều này, sở thú Newquay ở Anh đã quyết định lắp đặt một máy bong bóng trong chuồng chim cánh cụt với hy vọng giúp cho những chú chim được giải tỏa stress trong thời gian cách ly xã hội.

Chim cánh cụt cũng biết chán, đặc biệt trong thời điểm không có khách tham quan vì dịch

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chim cánh cụt là một trong những loài động vật xã hội, chúng ưa thích tụ tập, gặp gỡ nhiều người và chơi đùa cùng nhau. Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các sở thú buộc phải đóng cửa. Điều đó đồng nghĩa với việc không còn du khách lui tới nơi đây nữa, khiến các anh em chim cánh cụt cảm thấy cô đơn trống vắng.

Thông qua danh sách các sở thú được quyên góp của Amazon, dịch vụ đóng gói quà tặng bằng tay Little Surprises đã gửi một món quà đặc biệt tới sở thú Newquay Zoo, công viên giải trí Trenance, Anh. Đó chính là một chiếc máy thổi bong bóng vui nhộn. Chiếc máy này sẽ giúp các chú chim bớt buồn chán cũng như khiến chúng trở nên bận rộn hơn. Chiếc máy không chỉ mở ra thế giới diệu kỳ cho đàn chim cánh cụt mà còn tạo điều kiện để những người chăm sóc có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Một trong những người canh giữ, Dan Trevelyan, giải thích rằng chim cánh cụt là động vật ăn thịt, do đó chúng thích đuổi theo mọi thứ. Bong bóng được xem như công cụ hữu hiệu để giữ phản xạ của loài vật này luôn được nhanh nhẹn. Điều thú vị là sở thú Newquay đã thực hiện bài tập này từ năm 2014 như một phần của quy trình làm giàu đời sống tinh thần và cả thể chất cho các loài động vật, đây là trải nghiệm hữu ích để khuyến khích các hành vi tự nhiên của chúng.

Cỗ máy diệu kỳ này đã có đóng góp vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của động vật trong vườn thú. Không chỉ vậy, các bong bóng phun ra từ máy được chế từ thành phần không hề gây hại cho động vật.

Hồi tưởng lại những tháng ngày đầu tiên khi chương trình mới được thực hiện, John Meek, người quản lý hệ thống động vật trong sở thú, bày tỏ sự thích thú mà chiếc máy bong bóng mang lại cho mọi người:

Thật là vui khi nhìn những chú chim cánh cụt mê mẩn đi lạch bạch, bơi sau những quả bong bóng và cố gắng bắt chúng. Nó không chỉ mang lại tính giải trí cho du khách mà còn hoạt động như một công cụ quan trọng trong chương trình bảo vệ động vật của chúng tôi.

Hãy cùng xem niềm vui mới của các bạn chim cánh cụt sau ngày dài chán chường nhé:

Xem thêm: Ngôn ngữ của chim cánh cụt thực chất rất giống với con người - phát hiện gây shock từ các nhà khoa học

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.