• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ông nội cười tít mắt khi được cháu gái tổ chức sinh nhật trùng ngày sinh của Bác Hồ

Dễ thương

Hôm nay là kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Hồ, cũng là ngày mà mỗi công dân có dịp tri ân những cống hiến to lớn của Bác cho độc lập dân tộc. Trong số đó, những người lính từng tham gia chiến đấu càng cảm nhận được sự thiêng liêng của ngày này. Mỗi cựu chiến binh đều hết lòng yêu quý, tôn trọng vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Biết được điều đó nên cô cháu gái của cụ ông 98 tuổi đã chuẩn bị lễ mừng thọ cho ông mình vào đúng ngày sinh của Bác Hồ. Do ông đã lớn tuổi và thất lạc mất ngày sinh nên gia đình đã chúc thọ ông vào ngày đặc biệt này. Được biết, ông rất kính trọng Bác nên khi nhìn thấy bánh kem in quốc kỳ Việt Nam, gương mặt ông ánh lên niềm vui rạng rỡ. Câu chuyện được bạn Tuỳ Linh đăng tải trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí với nội dung:

Hôm nay sinh nhật tuổi 130 của Bác Hồ và do ông Nội bị thất lạc ngày sinh nên tôi cũng mạn phép coi đây là ngày sinh nhật tuổi 98 của ông Nội yêu quý.

Nhìn miệng ông nở nụ cười tươi rói như kia đủ hiểu ông vui biết bao khi được đón sinh nhật cùng ngày với Bác Hồ. Người cùng quê hương Nghệ An với ông. Người mà ông luôn dùng ánh mắt long lanh đầy tự hào mỗi khi kể những câu chuyện về Bác hay những giọt nước mắt của ông không ngừng rơi khi tôi chợt nhắc đến ngày Bác mất trong lúc bón cơm cho ông.

Chờ mãi mới đến hôm nay để đặt một chiếc bánh nhỏ, mặc chỉnh tề cho ông chiếc áo ông yêu quý và sợ mất nhất, chụp cho ông một vài bức ảnh thật dễ thương để kỷ niệm tuổi 98 với Bác Hồ kính yêu cùng đứa cháu nhỏ này.

Chia sẻ với Lost Bird, Linh rất xúc động khi được nhìn thấy ông vui vẻ như vậy. Ông sinh năm 1922, từng tham gia chiến đấu, hiện ông đã 98 tuổi và không còn nhớ gì về những câu chuyện lúc chiến tranh nữa. Điều duy nhất ông nhớ chính là một lần được gặp Bác Hồ trong lúc tham gia chiến đấu. Kể từ đó, Bác luôn là người mà ông kính trọng và yêu thương.

Bác mình kể: Ông Nội biết hôm nay sinh nhật Bác, từ sáng sớm đã kêu bác mặc áo bộ đội cho rồi. Ông giờ già rồi, tâm trạng như một đứa trẻ con, rất đáng yêu và háo hức khi thấy nến và pháo sáng lên, mọi người cũng thấy mặt ông nội mình rất kiểu hào hứng, vui vui ấy.

"Ảnh này qua lăng kính món bánh đa (món tủ của ông mình dù còn 1 chiếc răng)."
"Ảnh này ông và tớ đi nhận quà thương bình liệt sĩ ở nhà Văn hoá về"
"Ảnh này khoe xương quai xanh để được cả mận, nuôi được cả cá của ông luôn."

Dù thời gian đã trôi qua nhưng trong lòng mỗi chiến sĩ năm xưa, Bác vẫn mãi mãi là một tấm gương sống về lòng yêu nước và tinh thần kiên trung. Chiến tranh lùi về dĩ vãng nhưng trái tim người lính nào cũng hoà chung một nhịp vui sướng khi đến ngày kỷ niệm giải phóng dân tộc hay sinh nhật Bác và xót xa mỗi khi nhớ về ngày Bác qua đời.

Linh bày tỏ rằng mình chỉ mong ông có nhiều sức khoẻ để ngày ngày gia đình được quây quần bên nhau.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên trong nhóm. Chỉ sau hơn 1 giờ đăng tải, bài viết đã nhận được hơn 3.000 lượt tương tác và hơn 100 bình luận chúc sức khoẻ cụ ông.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.