• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Phản ứng đáng yêu của các chú chim cánh cụt khi lần đầu thấy cá voi beluga

Dễ thương

Nếu hỏi hai loài động vật nào gắn liền với những bộ phim hoạt hình của trẻ em, là bạn thân trong giấc mơ của mỗi đứa nhỏ, thì câu trả lời chính là chim cánh cụt và cá voi trắng beluga. Chúng lúc nào mang hình tượng ngây thơ và hay mắc vào những rủi ro hết sức ngộ nghĩnh.

Tuy nhiên, nhờ thủy cung Shedd ở Chicago, hai nhân vật này đã có dịp hội ngộ mà không cần bộ phim hoạt hình nào tác hợp. Khi thủy cung đóng cửa do dịch bệnh, các nhân viên đã để Wellington - một trong những chú chim cánh cụt rockhopper "lão làng" nhất nơi đây làm một chuyến "chào hỏi" với cá voi beluga.

Cảnh quay ấm lòng cho thấy Wellington ngước nhìn với sự kinh ngạc khi cá voi beluga Kayavak, Mayuak và Annik bơi qua để chào hỏi.

Thủy cung Shedd giải thích beluga là động vật sống ở bán cầu bắc, có nghĩa là chúng sẽ không bao giờ nhìn thấy một con chim cánh cụt trong tự nhiên vì chim cánh cụt có nguồn gốc ở Nam Cực.

Vì vậy, dường như đây là lần gặp gỡ đầu tiên trong lịch sử của hai loài này và chúng nhìn nhau khá lạ lẫm. Trong khi Wellington có vẻ hơi hoang mang, thì ba người bạn beluga lại tỏ vẻ thực sự muốn kết thân.

Chim cánh cụt Magellanic Tilly và Carmen cũng được du ngoạn quanh thủy cung trống rỗng, và cũng lần đầu tiên được giới thiệu với Kayavak.

Đến giờ thăm các bạn bè ở vùng cực rồi! Chim cánh cụt Tilly và Carmen gần như đến sát tấm kính để xem tận mắt cá voi beluga Kayavak. Không phải tất cả chim cánh cụt sống ở vùng siêu lạnh. Chim cánh cụt Magellanic như Tilly và Carmen là loài chim sống ở vùng ôn đới.

Người phát ngôn của thủy cung Shedd nói rằng họ đang tận dụng thời gian đóng cửa này để các loài động vật trải nghiệm những điều thú vị, như đổi mới các hoạt động, thức ăn và nhiều thứ khác để chúng luôn năng động, khuyến khích chúng khám phá, giải quyết vấn đề và thể hiện các hành vi đúng bản năng tự nhiên.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.