• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sên biển Cừu Lá - Loài sinh vật đáng yêu nhất đáy đại dương

Dễ thương

cuu la 1

Cừu Lá (Leaf Sheep hay còn được gọi vui là Shaun the Sheep) có tên khoa học là Costasiella kuroshimae thuộc loài sên biển. Loài sinh vật nhỏ bé này chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản, Indonesia, Phillippines.

cuu la 2

Cừu Lá thu hút sự chú ý của mọi người từ ánh nhìn đầu tiên. Khuôn mặt ngộ nghĩnh, hai mắt to tròn nằm sát nhau cùng với hai chấm má hồng trên mặt khiến sinh vật biển này trông đáng yêu vô cùng. Trên lưng có nhiều chiếc gai màu xanh phản quang. Loài sên biển này cực kỳ nhỏ bé, chiều dài lớn nhất mà chú ta có thể đạt được chỉ là 5mm.

cuu la 3

Không giống với những chú cừu trên cạn, thức ăn chính của Cừu Lá là rong, tảo biển. Và cũng không giống với nhiều anh em họ hàng sên biển khác, Cừu Lá còn có khả năng quang hợp, đây cũng chính là lý do vì sao Cừu Lá lại có màu xanh lục lạp.

cuu la 4

Cừu Lá sẽ hút và tổng hợp lục lạp từ rong, tảo biển để đưa vào cơ thể mình. Thay vì tiêu hóa hoàn toàn thức ăn như những loài động vật thông thường, chất diệp lục trong tảo vẫn được giữ nguyên vẹn trong cơ thể của chú ta rồi tạo ra năng lượng giống như cây trồng, quá trình này được gọi là kleptoplasty.

cuu la 5

cuu la 6

Bên cạnh nét đáng yêu của Cừu Lá, họ hàng sên biển của cậu ta cũng dễ thương không kém.

sen bien 1

Anh bà con sên biển có ngoại hình giống y đúc với Pikachu từng gây sốt cộng đồng mạng. Loài sên này có tên khoa học là hecacera pacifica.

sen bien 3a

Người em họ - sên Thỏ cùng từng khiến dân mạng "bấn loạn".

sen bien 2

Mấy bà chị họ hàng đua nhau khoe sắc màu sặc sỡ.

sen bien 4

Ông chú sên phản quang.

sen bien 5

Ông anh sên Willan's Chromodoris bảnh trai.

Và nhiều loài sên biển đa dạng nhiều màu sắc khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.