• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Thiên thần nhỏ' 7 tuổi cụt hai chân truyền cảm hứng cho giới thời trang thế giới

Dễ thương

Daisy-May Demetre 7 tuổi, dù phải mang cả 2 chân giả nhưng đã trở thành người mẫu nhí cho chuỗi thời trang đường phố nổi tiếng. Năng lượng tích cực của Daisy đang lan truyền nhanh chóng, tạo động lực cho rất nhiều người mẫu khác trong giới thời trang.

daisy 1

Đằng sau vẻ ngoài lạc quan của em là một câu chuyện đầy cảm động về quyết tâm theo đuổi ước mơ.

Sinh ra với hình hài không lành lặn, bé Daisy mắc phải căn bệnh thiếu xương mác (fibular hemimelia) nhưng không vì vậy mà em mặc cảm tự ti. Thay vào đó, Daisy không chỉ dũng cảm đạp lên trên số phận mà còn mang trong mình một tinh thần lạc quan, hăng hái, sẵn sàng bước vào thế giới người mẫu.

daisy 2

Nỗ lực của Daisy đã được đền đáp xứng đáng, hiện tại em đang là người mẫu chính thức của hãng thời trang River Island nổi tiếng. Daisy còn được bố tạo một trang Instagram để đăng những bức ảnh truyền cảm hứng đến những đứa trẻ khuyết tật khác.

daisy 8

Căn bệnh về xương mà Daisy gánh chịu vô cùng hiếm gặp, tỉ lệ chỉ 1/40.000 người mắc phải. Daisy bé bỏng đã được các bác sĩ chẩn đoán căn bệnh quái ác này khi còn trong bụng mẹ. Bà mẹ Claire Reid 36 tuổi và ông bố Alex Demetre, 35 tuổi đã rất sốc khi biết tin này. Nhưng cuối cùng họ vẫn phải đưa ra quyết định phẫu thuật cắt bỏ phần xương dị tật vì căn bệnh này ảnh hưởng đến cả hai chân.

Ông Demetre nói:

"Thật đau lòng khi biết tin này. Bàn chân thiên thần của con tôi không giống bình thường, một bên tròn như quả banh còn một bên chân còn lại thì thẳng đuột.

Con bé không thể đi lại với đôi chân dị tật này, vì vậy lựa chọn tốt nhất để giúp con bé là cắt đi đôi chân ấy. Con gái tôi có thể sống với ngoại hình vốn có, nhưng thành thật mà nói thì tôi thấy nó không phải là cuộc sống con bé phải chịu đựng. Nếu không cắt bỏ đôi chân kia đi, Daisy đã không thể làm được những như ngày hôm nay."

daisy 5

Khi vừa lên 18 tháng tuổi, Daisy - May đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ đôi chân di tật trong vòng 8 tiếng đồng hồ tại bệnh viện Nhi đồng Birmingham.

Cô bé có 2 cặp chân giả để thay đổi, một đôi chân để em có thể hoạt động, chơi các môn thể thao một cách dễ dàng, một cặp chân "cơ bản" để em đi lại bình thường, đến trường học, dạo chơi.

daisy 6

Sau khi cởi bỏ lớp bột ra, cô bé Daisy-May đã vượt qua thử thách cuộc đời một cách ngoạn mục, em bắt đầu học cách đi lại, di chuyển bằng đôi chân giả. Giờ đây Daisy thậm chí còn có thể chạy nhảy, đi xe đạp đặc biệt hơn cả là tự tin sải bước trên cả sàn catwalk. Bên cạnh đam mê được làm người mẫu, Daisy còn có ước mơ có thể trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

daisy 3

Để biến ước mơ con gái thành hiện thực, ông Demetre khuyến khích Daisy tham gia làm người mẫu tại công ty Quản lý Zebedee - công ty chuyên quản lý người mẫu khuyết tật, tạo điều kiện cho họ được giới thiệu trên truyền hình.

daisy 9

Daisy đã đăng ký và đạt được hợp đồng với thương hiệu thời trang River Island trở thành người mẫu trực tuyến của hãng.

Daisy đã từng trình diễn trên sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang London và từng ghi hình cho một số nhãn hàng thời trang khác.

daisy 7

Trên trang Instagram riêng, cô bé đã nhận được hơn 3.000 người theo dõi, Daisy đã truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho nhiều người vì thái độ lạc quan, yêu đời của mình.

daisy 4

Ông Demetre vui mừng chia sẻ:

"Daisy tràn đầy nhựa sống, không gì có thể ngăn cản con bé tỏa sáng. Tôi tin chắc Daisy sẽ là cô bé có đôi chân khuyết tật nổi tiếng nhất hành tinh này.

Hai nguyên tắc sống mà tôi học được từ con là: không bao giờ từ bỏ bất cứ điều gì và không bao giờ sợ phải sống thật với chính mình vì nếu sợ hãi, bạn sẽ không là chính bạn."

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.