• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thời trang mùa lạnh cho gia súc đang trở thành chủ đề đáng yêu nhất tuần qua

Dễ thương

Dù thực tế thế giới vừa trải qua tháng 6 nóng nực nhất trong lịch sử nhưng có vẻ một số nông dân vui tính đã chia sẻ lại hình ảnh họ bảo vệ gia súc vào mùa đông để giúp mọi người cảm thấy mát mẻ hơn.

Thời tiết thay đổi thất thường đang khiến ngành nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các loài động vật sống ngoài trời. Nhưng rất nhiều nông dân sáng tạo đã nghĩ ra ý tưởng bảo vệ gia súc của họ khỏi những đợt gió lạnh khắc nghiệt. Chỉ cần khéo tay và chăm chỉ một chút, những chú bò sống ở trang trại sẽ sống tốt qua mùa đông.

lost bird bao ve gia suc mua dong 1

Đeo bao tai sẽ giúp bê ấm áp hơn.

Những nông dân từng đối mặt với nguy cơ gia súc chết cóng vào mùa đông đã tự tay đan nút bịt tai cho bê của họ. Không chỉ có vậy, những hình ảnh bò đeo nón len, bao tai len đã trở thành hình ảnh dễ thương nhất trong tuần qua.

Sở dĩ chúng ta nhắc về xu hướng thời trang gia súc mùa lạnh vào đợt nắng nóng này là vì tài khoản Twitter có tên @ThisFarmingMan_ đã chia sẻ một bức ảnh đáng yêu về chú bê nhỏ đang đeo bao tai màu hồng được đan bằng len, tấm ảnh bất ngờ nhận được hơn 170.000 lượt thích và gây ấn tượng cho cộng đồng mạng thế giới.

screen shot 2019 07 07 at 9 26 10 pm

Tài khoản Twitter khiến mọi người có một trận cười vui vẻ.

Trên Twitter, anh nông dân viết:

Hoá ra nút bịt tai cho bê thật sự có thể giúp chúng không bị tê cóng là có thật.

Cặp bịt tai màu hồng này vô cùng đáng yêu, không bàn cãi về hiệu quả giúp gia xúc tránh khỏi cảm lạnh, nó thật sự gây ấn tượng cho mọi người. Tai hay mũi của động vật là những bộ phận dễ bị nhiễm lạnh nhất, nếu điều kiện thời tiết trở nên lạnh lẽo, cách cho chúng đeo bao tai có thể giúp chúng tránh khỏi tử vong.

lost bird bao ve gia suc mua dong 2

Những chiếc nút bịt tai bằng len vô cùng đáng yêu.

lost bird bao ve gia suc mua dong 3

Trời lạnh sẽ khiến gia súc chết cóng vì vậy giữ ấm cho chúng là rất cần thiết.

Tiến sĩ W Dee Whittier đã viết một số lời giải thích trong bài báo có tên Calves and the Cold:

Chân của dê, bò là có nguy cơ nhiễm lạnh cao nhất sau đó là tai và đuôi. Những con bê bị lạnh chân có thể sẽ ngất và sau đó là tử vong.

Bê sơ sinh có nguy cơ tử vong cao nhất vì chúng còn rất yếu ớt. Bê non không có khả năng duy trì nhiệt độ cơ thể trong vài giờ đầu đời. Hệ thống tuần hoàn của chúng cũng ít có khả năng đáp ứng với những thay đổi thời tiết so với động vật trưởng thành.

Trong thời tiết lạnh thì gió chính là thứ đáng sợ. Gió lạnh thường lạnh hơn so với nhiệt độ thực tế. Độ ẩm cũng ảnh hưởng lớn trong mùa lạnh vì không khí ẩm có thể lấy đi hơi ấm trong cơ thể động vật.

lost bird bao ve gia suc mua dong 4

Một số em bò còn được mặc áo ấm.

lost bird bao ve gia suc mua dong 6

lost bird bao ve gia suc mua dong 7

Trên các trang bán hàng trực tuyến, một số sản phẩm bảo vệ tai gia súc cũng được bán rất đa dạng.

Những hình ảnh trên trở thành thứ dễ thương nhất xuất hiện trên internet vào tuần rồi. Nó thật sự khiến nhiều người cảm nhận được sự mát mẻ trong thời tiết nóng nực hiện nay. Đây cũng là gợi ý lý tưởng cho các nông dân trên thế giới để giúp gia súc vượt qua cái lạnh mùa đông năm nay đấy!

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.