• Về đầu trang
Milu
Milu

Thương học trò khiếm thính, giáo viên mang khẩu trang độc nhất vô nhị để dạy

Dễ thương

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới, khẩu trang được coi là vật bất ly thân của tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang đôi khi lại gây ra những cản trở không nhỏ đối với người sử dụng. Người bình thường nghe ai đó nói chuyện qua khẩu trang đã khó, với người khiếm thính dường như lại càng khó khăn hơn khi họ không thể nhìn vào khẩu hình để hiểu đối phương muốn truyền đạt điều gì.

Thấu hiểu điều đó, một nhà giáo dục ở Louisiana đã nỗ lực tạo ra giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn còn vướng mắc. Đó chính là Leslie Bailey – người đã theo nghiệp giảng dạy hơn 16 năm. Hiện tại, cô làm việc ở trường tiểu học Legacy (thành phố Bossier, Louisiana) - nơi giáo dục cho phần lớn học sinh khiếm thính từ mẫu giáo đến lớp bốn.

Chia sẻ với chương trình Good Morning America, Bailey nói rằng trẻ bị khiếm thính có thể gặp khó khăn trong việc hiểu ngôn ngữ ký hiệu nếu chúng không đọc được khẩu hình trên môi. Đây được xem như một vấn đề khá lớn vì hầu hết các trường học ở Mỹ đều sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình giảng dạy. Để đảm bảo việc học tập của các em không bị gián đoạn, cô giáo này đã quyết định sử dụng khẩu trang có lớp nhựa vinyl trong suốt - vừa đảm bảo an toàn trong giao tiếp, vừa giúp học trò quan sát được khẩu hình của cô.

Bailey đã thiết kế và sản xuất khoảng 60 chiếc mặt nạ cho các lớp học tại Legacy. Cô cũng lập một tài khoản giao dịch mang tên Magnolia Stitch Co. trên nền tảng thương mại điện tử Etsy để có thể dễ dàng rao bán các sản phẩm đặc biệt này. Sản phẩm khẩu trang “xuyên thấu” đều được bán ra với giá ưu đãi đối với các đối tác khách hàng là trường học.

Mất khoảng 8h đồng hồ để Bailey và 5 cộng sự của mình làm ra 40 chiếc khẩu trang có lớp nhựa trong suốt và được thêu hình cẩn thận.

Đươc nhìn thấy học sinh của mình cười nói thông qua chiếc khẩu trang chắc chắn là một phần thưởng rất lớn đối với tôi.

Bailey hào hứng chia sẻ

Baleigh Berry – một học sinh hiện đang theo học tại Legacy, rất vui khi tất cả các bạn cùng lớp đều có chung một loại khẩu trang. Cô bé 9 tuổi bị điếc bẩm sinh và được cấy ghép ốc tai điện tử ở hai bên tai nhằm phục hồi một phần thính giác.

Baleigh Berry và chiếc khẩu trang cô giáo làm tặng

Tôi đón con bé từ trường về và nó nở nụ cười tươi tắn trên môi. Nếu một giáo viên sử dụng khẩu trang che mặt, con gái tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi không thể hiểu hết được những gì đang diễn ra trong lớp học. Tôi hy vọng rằng sẽ càng có nhiều trường học nhận thức được tầm quan trọng của những chiếc khẩu trang trong suốt như thế này, bởi đó là nhu cầu cần thiết đối với một số trẻ em.

Mẹ của Berrry hạnh phúc nói
Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.