• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tìm đâu ra một đứa trẻ 'chê' lì xì như cô bé trong đoạn clip này?

Dễ thương

Còn nhớ đoạn quảng cáo với nội dung người châu Á sử dụng đũa cho các món ăn phương Tây bị lên án một cách mạnh mẽ của nhà mốt D&G, là một minh chứng cho việc áp dụng văn hoá phương Đông để quảng bá cho sản phẩm đến từ phương Tây không hề dễ dàng. Thế nhưng Nike đã làm ấm lòng người tiêu dùng của hãng khi phát hành một video cho năm 2020 dựa trên phong tục lì xì vô cùng ấn tượng.

Nike kể một câu chuyện về bé gái từ chối nhận lì xì từ những người lớn tuổi theo lời mẹ dặn. Suốt quá trình trưởng thành, cô vẫn giữ vững lập trường không nhận tiền từ người lớn và liên tục chạy trốn trên đôi giày Nike qua bao năm tháng. Cho dù số tiền lì xì có được gửi qua ứng dụng trực tuyến, nhân vật chính vẫn kiêng quyết nói không.

Nhiều năm trôi qua và nhân vật chính giờ đã có gia đình riêng. Lần này, cô mới chính là người lì xì ngược lại cho dì của mình - nay đã là cụ bà lớn tuổi. Ngay lập tức, cảnh quay lại nhắc đến đôi giày Nike ''huyền thoại'' - mẫu giày mà nhân vật chính đã dùng để chạy trốn những phong bao đỏ trong suốt cuộc đời mình và họ lại tiếp tục rượt đuổi vì... tiền lì xì.

Sự sáng tạo không giới hạn của đội ngũ Nike lần này đã mang lại quả ngọt. Không những nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng, đây còn là một hình mẫu của việc dùng giao thoa văn hoá để quảng bá cho sản phẩm.

- Tuyệt vời! Chúng tôi sẽ chiếu cái này cho học sinh xem.

- Đỉnh thực sự!

Nếu những nhãn hàng khác cũng như Nike - đặt mình vào vị trí người châu Á để có thể hiểu hết những phong tục tập quán lâu đời thì sẽ không lặp lại vết nhơ của D&G khiến ông lớn hãng thời trang mất đi một số lượng khách ở Trung Quốc nói chung và các nước khác nói riêng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.