• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Tìm thấy gia đình chuột ở sau nhà, nhiếp ảnh gia xây hẳn cho chúng một ngôi làng xinh xắn

Dễ thương

Vào một ngày nọ, nhiếp ảnh gia Simon Dell đã vô tình chạm trán với một gia đình nhà chuột đang chạy tung tăng trong khu vườn của mình. Thay vì cài đặt những chiếc bẫy như cách những người khác vẫn làm, Simon lại mang các dụng cụ ra để chuẩn bị "hành sự".

Nhiếp ảnh gia tài ba sau đó đã xây dựng một ngôi làng thu nhỏ cho những chú chuột. Và chúng đã tỏ sự biết ơn đối với ân nhân của mình bằng cách tạo dáng thật đáng yêu trước ống kính của Simon.

Simon Dell chia sẻ với Bored Panda một cách vui vẻ:

"Hôm ấy tôi đang chụp ảnh những chú chim trong vườn và ngay sau khi cắt cỏ xong thì tôi nhận thấy có sự chuyển động trên mặt đất.

Tôi chỉnh hướng máy ảnh xuống đất và cảm thấy vô cùng ngạc nhiên nhưng lại cực kì vui sướng khi nhìn thấy một nhóc chuột đáng yêu nhỏ xíu, đứng bằng hai chân như loài chồn đất ở chỗ cỏ vừa được cắt xong."

"Ngay khoảnh khắc đó, tôi đã biết anh chàng này đích thị là một ngôi sao và đã chạy thật nhanh vào nhà để kiếm cho chàng ta một vài hạt đậu phộng. Mất một vài phút sau thì kẻ nhút nhát mới ló ra để nhận lấy 'món hời' từ trên trời rơi xuống này."

"Ngay lúc đó tôi nhận ra mình cần làm cho chú chuột này một chỗ trú an toàn và cho cậu ta ăn."

"Tôi đã có sẵn một chút kinh nghiệm trong việc chụp ảnh thiên nhiên, động vật và cả chuột nữa. Trước đó tôi cũng đã từng nuôi một chú chuột sống trong khu vườn này và cậu nhóc chỉ ra ngoài khi trời đã tối. Đó là một chú chuột đồng và tôi đặt tên là Stuart.

Vào đầu mùa xuân 2018 thì Stuart rời khu vườn, có thể là để tìm bạn đời bởi chú ta vốn độc thân mà. Mong rằng mùa đông này Stuart sẽ trở lại và làm thân với những chú chuột mới trong khu vườn."

"Lúc đầu chỉ có duy nhất một chú chuột thôi. Cậu ta có một vết cắt trên tai và được gọi là George. Tôi khoét những lỗ nhỏ trong một khúc gỗ theo hình hộp để làm nhà cho chú chuột. Để làm mái che thì tôi phủ lên trên một chút rêu và rơm. "

"Một vài con mèo vẫn luôn đứng ngoài hàng rào nhòm ngó vào vậy nên khúc gỗ này có thể sẽ bảo vệ cho George.

Sau đó tôi đã chăng dây bảo hộ xung quanh hàng rào để không con mèo nào có thể lại gần chú chuột được. Tôi còn nuôi một chú chó sục Jack Russell nữa vậy nên mấy con mèo sẽ tự biết điều mà không mò vào trong. Ngoài ra, chú chó cũng không làm hại gì tới George bởi nó dường như không quan tâm tới nhân vật bé nhỏ này cho lắm."

"Một vài ngày sau, tôi chợt để ý là dường như có nhiều hơn một thành viên đang sống trong khúc gỗ nhỏ đó. Không lâu sau thì cả 2 đứa đều phải mò ra ngoài để tìm đồ ăn, tất nhiên là vì đói."

Simon xây dựng ngôi nhà nhỏ với mong muốn những chú chuột được sống an toàn khỏi móng vuốt của các loài khác. Điều này còn thuận tiện cho việc nuôi dưỡng chúng thay vì để hai nhóc chuột chạy loanh quanh ra ngoài tự kiếm ăn và rồi bị bắt mất.

"Sống cùng George là một cô chuột tên Mildred, trông có vẻ như đang mang thai nên tôi mong rằng sẽ có một gia đình chuột sum vầy đầm ấm vào dịp Giáng Sinh."

Simon Dell chia sẻ rằng các công đoạn thực hiện dần càng trở nên phức tạp bởi sẽ nhiều thành viên trong gia đình chuột xuất hiện tiếp theo, đặc biệt là khả năng sinh nở của chuột lên tới 14 con một lứa.

"Thức ăn tôi dùng để nuôi chúng đều là từ thiên nhiên. Tôi chọn những quả mọng, quả hạch và các loại quả mọc dọc ven đường tại Khu bảo tồn thiên nhiên Thung lũng Shire Brook. Tôi cũng cho chúng thưởng thức những hỗn hợp trộn từ các loại hạt ví dụ như hạt hướng dương hay quả óc chó. Đôi khi có thể có thêm món 'đặc sản' là sâu bột nữa."

"Giờ đây gia đình nhà chuột đang sống và tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc tại nơi đây. Trời đã vào đông nên ngày sẽ ngắn hơn và có thể chúng sẽ ra ngoài ít hơn. Một khi trời đã tối thì tìm kiếm chúng là việc không hề dễ dàng.

Tuy vậy, tôi vẫn thấy chúng ra ngoài để chờ đồ ăn vào ban ngày và vào sáng hôm sau thì đống thức ăn đã bay sạch. Tôi cũng đặt vào trong những ngôi nhà vài nắm lông vũ từ một chiếc gối cũ để chúng có thể ủ ấm quanh giường vào những đêm đông lạnh giá."

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.