• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tình nguyện viên tỉ mỉ tưới cây từng phòng KTX giúp sinh viên ở xa yên tâm hơn

Dễ thương

Vì dịch bệnh diễn biến nhanh chóng từ đầu tháng 2/2020 nên các sinh viên trên cả nước đã nghỉ học tránh dịch suốt gần 2 tháng qua. Vì không nghĩ mình sẽ có "kỳ nghỉ tết dài vô tận" như thế nên hầu hết các sinh viên đã không chuẩn bị dọn dẹp phòng ký túc xá, bên cạnh đó là bỏ lại rất nhiều đồ đạc, cây cối trong phòng. Suốt gần 2 tháng, chắc chắn các bạn sinh viên vô cùng lo lắng cho phòng ốc của mình.

Đặc biệt là khi các khu ký túc xá chuyển đổi thành khu cách ly tập trung, mối lo lắng của các bạn sinh viên về đồ đạc và cây cối trong phòng lại càng tăng lên. Để trấn an các bạn sinh viên, tình nguyện viên đang phụ trách dọn dẹp luôn luôn cập nhật tình hình trong ký túc xá để mọi người hiểu được quy trình thu dọn đồ đạc. Mới đây nhất là hình ảnh chụp tại khu B, trường Đại học Quốc gia TPHCM, cho thấy các tình nguyện viên còn dán những tờ giấy nhỏ để nhắc các người bị cách ly tưới cây hộ chủ phòng.

"Em sen đá đất khô queo, lá hơi vàng, hi vọng ẻm sẽ khoẻ lại."
"3 em này cũng hơi héo rồi huhu
P/s: mình ko trồng xương rồng nên không biết tưới nhiều sẽ úng :((( để mình đi note lại."

Những hình ảnh đáng yêu này đang mang đến rất nhiều năng lượng tích cực cho mọi người, đặc biệt là trong những ngày mà ai cũng vất vả gồng mình chống lại dịch bệnh. Chia sẻ trong nhóm dành cho các bạn sinh viên ở khu B, ký túc xá trường Đại học Quốc gia TPHCM, bạn nữ có tài khoản Facebook Hara đã viết:

Cây của mấy bạn tụi mình tưới nước hết rồi nha.

Phòng nào tụi mình dọn tới mà có cây cũng đều sẽ tưới và ghi chú lại để nhờ các anh/chị/bạn cách ly tưới giúp những ngày tiếp theo. Mọi người yên tâm hen.

"Xinh quá xinh quá. Mấy bạn nam mà tâm hồn xinh ghê, phòng nào cũng có cây hết."
"Xỉuuuuu...
Tụi mình đang nghỉ trưa ở phòng này, cho tụi mình mượn phòng các bạn nằm một xíu xiu nhé."
"Tụi mình cho ẻm ngắm nắng một xíu rồi cất ẻm trong thùng chờ chủ nhân lên gặp. Ẻm vẫn khoẻ, không dính bụi chút nào, chủ nhân yên tâm hen."

Nhờ có những bài chia sẻ này mà sinh viên ở xa đã phần nào yên tâm hơn về phòng ốc của mình. Phía dưới phần bình luận là rất nhiều cảm ơn và khen ngợi hành động đáng yêu này của các bạn tình nguyện viên.

Mong rằng những hình ảnh này sẽ tăng thêm tinh thần nhiệt huyết và có trách nhiệm của các bạn đang sống trong khu cách ly cũng như giúp các sinh viên ở xa yên tâm hơn.

Đọc tiếp

Thanh niên tham gia thử thách liếm bồn cầu dương tính với Covid-19

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.