• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

#ToastMe: Trào lưu người lạ động viên lẫn nhau sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng hơn

Dễ thương

Thi thoảng trong cuộc đời, chúng ta sẽ vấp phải những chuyện khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua. Vào những lúc như thế, đôi khi chỉ cần một lời động viên và khen thưởng là đủ để giúp chúng ta đứng dậy.

Song vốn dĩ có những người rất cô đơn đến nỗi khi vấp ngã, họ rất ngại nói ra vấn đề của mình bởi sợ rằng sẽ không ai hiểu, cũng như những lời phán xét từ người xung quanh. Để giúp đỡ họ, có một tài khoản Reddit là Toast Me đã tạo điều kiện cho mọi người chia sẻ câu chuyện của họ với những người lạ, bởi đây chính là nơi mà họ sẽ cảm thông và động viên cho bạn cũng như không hề phán xét bạn.

Hãy cùng lướt qua những câu chuyện ấm lòng trên ToastMe để biết rằng thế giới này còn nhiều điều tốt đẹp đến thế nào nhé.

5cbec52d2fb1e 5cb96e641310e 4itdcwrt72h21 700

- Tôi đã trải qua 2 năm bị bố tôi tra tấn tinh thần và mẹ tôi thì từ mặt tôi. Hôm nay mọi chuyện đã đi đến giới hạn rồi. Tôi đã ngồi ở khu gửi xe, vừa nhìn ra ngoài trời tuyết vừa khóc. Hãy cho tôi lý do để dừng lại đi.

*asjkfsuibxszcvnootww:

- Hey tôi cũng từng như cậu đấy. Tôi đã thoát khỏi nó và giờ tôi đã an toàn rồi. Cậu cũng sẽ thoát khỏi nó như tôi. Tôi yêu cậu và tự hào về cậu lắm. Cậu không đáng bị đối xử như thế. Đó không phải là lỗi của cậu.

Cậu xứng đáng có được cả thế giới này. Cậu thông minh, mạnh mẽ và đủ khả năng. Một ngày nào đó khi cậu thức dậy, nó sẽ đỡ đau đớn hơn. Cậu sẽ ở nơi mà cậu thực sự thấy an toàn và được yêu thương. Cậu sẽ đến được đó thôi. Cậu sẽ có đủ sức để khoét ra một góc của riêng cậu, một góc của lòng tốt còn tồn tại trên thế giới này. Cậu sẽ ổn thôi. Tôi thề đó.

5cbec52d7e973 5cb977733f864 vczi4nswk0b21 700

- Ba năm trước, tôi mất mẹ ngay sau ngày tôi kết hôn. Bố tôi mất một năm trước sau ngay sau ngày sinh nhật của tôi. Tôi cũng mất con của mình vào đầu năm nay. Hôm nay, tôi bắt tay vào dọn nhà của bố mẹ mình. Tôi quá mệt mỏi để sống tiếp.

*clovenpine:

- Bố mẹ bạn hẳn là đã nuôi nấng bạn bằng tình yêu thương và sức mạnh phi thường. Họ sẽ rất tự hào đó nếu như nhìn thấy bạn luôn tưởng nhớ họ bằng cách sống tốt hơn nữa.

5cbec52d13e42 5cb96c2881448 y2u2a7gxuuj21 700

- Tôi muốn chia sẻ cho mọi người cột mốc to bự này. Tôi đã bị trầm cảm hơn cả thập kỷ và quyết định âm thầm biến mất bằng cách tự sát ở tuổi 39. Tôi đã chiến đấu với nó và tìm ra lý do đế sống. Hôm nay tôi đã lên 40 tuổi rồi và tôi muốn khẳng định với tôi của quá khứ rằng tôi đang sống tốt hơn nhiều.

*princesssconsuelaa:

- Chúc mừng bạn vì đã đạt được cốt mốc to bự đó nha, bạn hẳn phải vô cùng mạnh mẽ và kiên quyết lắm mới vượt qua được căn bệnh đó. Rất khó để có thể đối phó với trầm cảm và bất cứ ai sống sót khỏi nó chính là người hùng trong những quyển sách của tôi. Tôi rất vui vì bạn vẫn ở đây.

5cbec52d68784 5cb97173687a6 d86os2ygt2s21 700

- Tôi dự định sẽ công khai bản thân là Lesbian vào hôm nay và tôi thực sự cảm thấy sợ hãi. Cần lắm một lời động viên!

*Genuine-Risk:

- Chào, với tư cách là một ông bố có con gái vừa chia sẻ rằng nó là lesbian vào tháng trước, tôi phải công nhận rằng bạn là một người rất dũng cảm.

Con gái tôi hẳn phải thấy rất khó khăn khi công khai, nhưng mối quan hệ của chúng tôi trở nên tốt hơn nhiều vì con bé đã nói thế. Hãy tin tưởng chính mình, bạn là một người xinh đẹp và tự mình đưa ra quyết định có trách nhiệm như một người trưởng thành. Tôi mong mọi thứ sẽ suôn sẻ với bạn, cũng như gửi đến bạn cái ôm ảo của một ông bố vì sự dũng cảm của bạn.

5cbec52db0e1c 5cb96f2a212af pyi5rns5x8e21 700

-Cả bố lẫn mẹ tôi đều bị ung thư và bố tôi đã qua đời từ tháng 10. Không có niềm vui thực sự nào trên cuộc đời này cả. Tôi thấy mình vô dụng, không có sức hấp dẫn và già nua. Mọi thứ thật vô nghĩa. Sưởi ấm tôi được không?

*morningstar212:

- Chào, thật ra tôi chỉ muốn bình luận sơ sơ thôi nha. Nhưng tôi sẽ gửi tin nhắn này như thể bạn là một trong số ít những người ở đây thực sự cần sưởi ấm. Tôi cảm nhận được nhiều nhất ở đôi mắt của bạn, nó thật buồn.

Tôi chỉ mới 24 tuổi. Tôi chưa từng bị trầm cảm, mất bố mẹ hay trải qua bệnh ung thư. Tôi không mong rằng mình có thể cảm nhận được những gì bạn đang cảm nhận. Nhưng tôi thực sự hy vọng rằng bạn có thể vượt qua nó.

Tôi thích cặp râu của bạn lắm và mái tóc mượt rất hợp với bạn. Bạn còn có một gương mặt khả ái và đôi mắt rất tình cảm. Bạn là kiểu người mà chỉ cần nhìn thấy ở ngoài, tôi sẽ mỉm cười và hỏi bạn chỉ đường cho tôi đó.

Tôi mong bạn có thể đến bác sĩ để tìm cho mình phương pháp trị liệu phù hợp. Tôi biết ở Anh có một số tổ chức hỗ trợ những gia đình có bệnh nhân ung thư để họ vượt qua bệnh tật cũng như sẽ luôn gọi thường xuyên để kiểm tra bệnh tình của bệnh nhân.

Tôi biết là sẽ rất khó khăn nhưng hãy thử ra ngoài và thử sức với những điều mới mẻ hơn, tham gia các hội nhóm, cũng như giữ cho bản thân sôi nổi và cố gắng thanh tẩy đầu óc nha. Bạn sẽ không mong mình cứ để đầu óc đắm chìm vào cảm xúc tiêu cực đâu. Chăm sóc bản thân thật tốt nhé.

5cbec52de91e8 5cb973d433fe1 wgx8fj1r6do21 700

- Tôi sẽ ra tòa để kiện kẻ đã hiếp dâm mình. Tôi cần một vài lời động viên.

*daysinnroom203:

- Tôi rất tự hào về cậu!!! Bạn của tôi cũng đang chuẩn bị ra tòa để kiện kẻ bạo hành cô ấy sau mười năm trời chịu đựng đấy. Tôi yêu các cậu, những người phụ nữ dũng cảm! Tôi mong những điều tốt đẹp sẽ đến với các cậu.

5cbec52e2df2f 5cb974b1b27c3 4bfop4a281o21 700

- Yo tôi là một cô nàng Phần Lan đây. Tôi vừa công khai với vài người bạn mình là song tính (bisexual) và họ vẫn chưa trả lời tôi nữa. Tôi cũng cần một vài lời động viên.

*Sh1tPostour:

- Bạn đã nghe điều này bao giờ chưa? Đa phần dân số nữ Phần Lan sẽ quay vào ô "yes" khi họ phát hiện ra mình không chỉ hứng thú với đàn ông.

5cbec52f3f0e7 5cb972cc491a6 it6nbjcj3np21 700

- Tôi là một cô gái 14 tuổi. Tôi mắc chứng bệnh rối loạn phát triển, rối loạn chức năng hoạt động, lo âu, sợ xã hội và có xu hướng trầm cảm. Tôi còn mắc chứng biếng ăn trầm trọng kể từ năm 11 tuổi, sau khi bị chó cắn. Bây giờ cân nặng của tôi ở mức trung bình rồi. Tôi cần những lời động viên để khiến mình tự tin hơn. Cảm ơn mọi người.

*thelynxlynx:

- Thật ấn tượng khi nghe cậu bảo rằng cậu có cân nặng trung bình nhờ vào chứng biếng ăn. Đó nghĩa là cậu là một con người vô cùng mạnh mẽ, dù rằng chúng ta không nên cảm nhận như thế về sự việc này.

Nhìn cậu ổn lắm đó. Cậu trông như đang phải đối mặt với khó khăn, nhưng thật tình cậu đang cố để thành công trong việc chấp nhận nó. Cậu xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ.

Đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ cho những vấn đề mà cậu đang mắc phải nhé, nhưng đừng nghĩ rằng họ sẽ định nghĩa cậu ở bất kỳ phương diện nào. Chỉ cần cậu có ý chí, cậu sẽ đạt được bất cứ thứ gì cậu muốn trên đời này. Nhân tiện, màu tóc của cậu xinh lắm luôn ý.

5cbec52f75835 5cb9773d266e3 whcybrrj0qn21 700

- Sau hơn 16 năm phòng tránh thì tôi buộc phải đối mặt với sự thật rằng tôi là nạn nhân của lạm dụng tình dục lúc nhỏ cũng như hiếp dâm khi trưởng thành. Tôi hiện cảm thấy mình thật dơ bẩn, vô dụng và trầm cảm trong vô vọng.

*bananabread95:

- CẬU RẤT MẠNH MẼ. Việc nhìn nhận phải cần rất nhiều dũng khí, nên tôi rất tự hào về cậu. Cậu vô cùng xinh đẹp luôn đó. Mái tóc của cậu trông rất chắc khỏe còn đôi mắt của cậu rất to và sáng. Đẹp tuyệt vời.

5cbec52f90c52 5cb96cc8b0249 y33bamv8ipr21 700

- Tôi bị mắc phải rối loạn nhân cách ranh giới và rối loạn stress sau sang chấn sau khi bị xâm hại vào năm 2001. Tôi còn bị lạm dụng bằng lời nói và tâm lý vào khoảng 2011 đến 2013 bởi bạn cùng phòng. Tôi tăng cân rất nhiều bởi việc ăn uống làm tôi quên đi những vấn đề tồi tệ của mình. Từ năm 2016, tôi cũng đã giảm 47.6kg. Tôi đang bắt đầu sống lại từng chút một.

*bloutchbleue:

- Này, cậu phải tự hào về những gì cậu làm. Thật tuyệt khi cậu đang từng chút một quay lại với cuộc sống. Cứ từ từ thôi đừng gấp gáp nhé. Xây dựng lại nền móng cho mọi thứ một cách chắc chắn vào, kiên cố đến mức không thể phá vỡ được luôn. Hy vọng là cậu sẽ nhận được tình yêu thương và lòng tốt bởi vì cậu xứng đáng với chúng. Chúc cậu mọi điều tốt đẹp nhất.

5cbec53012cde 5cb970ea997c6 2d3i876695m21 700

- Tôi phát hiện bạn trai của tôi cắm sừng tôi và quen với bạn gái cũ của hắn. Cả mối quan hệ này toàn là dối trá bởi nó bòn rút tiền bạc cũng như thao túng tôi. Bạn bè của tôi đều biết chuyện này cả rồi và tôi cảm thấy rất khó khăn để nhìn thấy viễn cảnh tốt đẹp hơn. Hãy nói những lời hay với tôi nhé.

*classic80sthrash:

- Wow, đúng là có mấy kẻ khốn nạn như vậy đó nhưng trừ cậu ra. Thế nên đó là điều khiến cậu tốt đẹp lắm lắm, tất nhiên tôi cũng không quên khen rằng cậu rất tuyệt với cặp kính này.

5cbec530bbfdb 5cb975302ef62 qayblq95t2n21 700

- Tôi đã ở đây 21 tháng rồi và lần đầu tiên tôi đăng ảnh mình trên tài khoản này. Tôi đã phải chống chọi với trầm cảm, lo âu và ý định tự sát trong nhiều năm. Tôi chưa từng có cho mình hình ảnh tích cực của bản thân, nhưng trái tim tôi vẫn tràn ngập tình yêu. Tôi đang cố gắng thuyết phục bản thân rằng tôi vẫn thực sự đáng giá.

*revcn:

- Trời ơi anh bạn, anh thực sự cuốn hút đó. Anh có một gương mặt rất nồng hậu và vui vẻ. Nó phản ánh được con người bên trong của anh là như thế nào. Tôi biết rằng rất khó để có thể tin vào những điều tích cực khi bộ não của anh cứ muốn chống lại anh, nhưng mà tôi rất vui khi thấy con tim anh vẫn ngập tràn tình yêu và đó là thứ mà anh cần phải giữ gìn. Tôi mong rằng mọi thứ sẽ tươi sáng hơn với anh.

5cbec53136257 5cb9711d39bfb i67hs213gup21 700

- Bạn trai quen 4 năm của tôi đã rời bỏ tôi vào 2 năm trước để đến với cô gái khác. Tôi hiện đã tốt hơn rồi nhưng mà ngày kỷ niệm đang đến rất gần và sự thật là họ đã có em bé với nhau 1 tháng rồi. Việc này vẫn khiến tôi thấy không ổn một chút. Tôi còn gặp khủng hoảng một phần tư cuộc đời. Tôi có thể cần đến một chút ấm áp đó.

*emonadewhiskers:

- Bạn đã né được một viên đạn đó cô gái. Thật tuyệt khi cuộc đời luôn đổi thay rất nhanh không trở tay kịp và bạn đã thoát khỏi mối quan hệ độc hại để sống cuộc đời hạnh phúc của riêng mình. Đừng để mấy thứ tồi tệ làm tổn thương bạn. Bạn đang sống tốt mà.

Theo: D.M.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.