• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Ván cược niềm tin': Dân mạng cùng hồi hộp chờ đợi kết quả câu chuyện cho nick ảo trên FB mượn tiền

Dễ thương

Sống trong thế giới đầy dối trá và người với người luôn thừa cơ lợi dụng lẫn nhau, chắc chắn ai cũng sẽ mang tâm lý đề phòng khi đối mặt với một vấn đề gì đó. Tuy nhiên, câu chuyện kỳ lạ dưới đây lại khiến cộng đồng mạng đặt trọn hy vọng về điều ngoại lệ - một ván cược niềm tin, đánh thức bản tính thiện lương trong mỗi người.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, tài khoản Facebook có tên Hoàng Đạt đã kể lại câu chuyện về giá trị niềm tin của mình. Ban đầu, Đạt nhìn thấy một nick ảo cần vay gấp 1.000.000 VNĐ để lo chuyện gia đình trên một nhóm dành cho các shipper. Dù là tài khoản ảo nhưng cách nói lại rất thật thà, nên Đạt quyết định cho người này vay tiền. Khi biết được, người thân Đạt cho rằng anh không nên rủ lòng thương trước những lời bâng quơ trên mạng xã hội. Vậy là ván cược niềm tin bắt đầu.

Bài đăng cần vay tiền của của một người xa lạ mà Đạt nhìn thấy.

Trong bài chia sẻ của mình, Đạt viết:

Hôm trước, mình thấy có một nick clone đăng vào nhóm shipper cần vay gấp 1 triệu VNĐ lo công việc gia đình. Dù là nick clone nhưng cách nói nghe cũng thật thà, nên mình bảo sẽ cho mượn tiền không lãi, cũng không cần xác minh. Mình kể cho đứa bạn nghe, nó bảo mày ngơ thế, người ta mua được cái ví 850.000 mà lại phải đi mượn 1 triệu à, ảnh giấy tờ họ lấy được ở đâu thì sao?? Mình cũng băn khoăn, nhưng thôi sẽ để xem niềm tin của mình đáng giá bao nhiêu.

Mình biết nhóm qua những câu chuyện về tình người trong xã hội. Nên trong thời gian chờ đợi anh ấy chuyển lại tiền, mình muốn đăng lên để chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng các bạn và mình sẽ có một bát cháo thật thơm vào thứ 4 này.

Nếu không có cháo thì cũng không sao, đã đến lúc mình định giá niềm tin. Tiền thì quý thật, nhưng niềm tin vẫn quý hơn, các bạn nhỉ?

Câu chuyện thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên trong nhóm, mọi người đều xếp hàng "hóng" kết quả của ván cược mơ hồ này. Nhiều bạn cho rằng giúp đỡ người khác là chuyện nên làm và lòng tốt nên được phát huy, tuy nhiên một số ý kiến khác lại khẳng định tin người trên mạng xã hội là điều rất không nên.

Cuối cùng sau một ngày chờ đợi, Hoàng Đạt đã cập nhật về sự việc:

Đến 10h sáng hôm nay, tuy chưa thấy anh kia liên hệ lại nhưng mình rất vui vì được nhiều bạn đồng cảm. Hiện có 2 bạn muốn mời mình trà sữa, và 3 bạn muốn chia bát cháo cùng mình. Chúng ta cùng đón nhận và tiếp tục chờ đợi nhé.

Cập nhật lúc 18h: Mình thấy nhiều bạn chấm bài hỏi thăm tình hình. Vì bận không trả lời được bình luận của mọi người nên mình cập nhật thêm là vẫn chưa thấy thông tin gì. Nhưng mình vẫn nghĩ là anh ấy đang đi làm, tối mới rảnh để chuyển. Cùng chờ với mình nhé!

Câu chuyện bắt đầu hồi hộp hơn khi đến chiều tối vẫn chưa có phản hồi từ người vay tiền. Một số cư dân mạng còn đồng cảm, mong muốn được chia sẻ với Đạt như mời anh trà sữa hay cùng chia tiền.

Cuối cùng, kết quả đã tới, may mắn đây là một câu chuyện với kết thúc hạnh phúc. Anh chàng vay tiền đã chuyển khoản đúng hẹn cho Hoàng Đạt, mọi người đều thở phào mừng thay nhân vật chính.

Cập nhật lúc 22:12: MÌNH ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TIỀN ANH Ý GỬI TRẢ RỒI Ạ.

Cảm ơn mọi người quan tâm, hỏi han và chia sẻ cùng mình. Quả thật đây là một trải nghiệm rất giá trị, đáng nhớ để mình cảm thấy tin yêu mọi người hơn. Cảm ơn những bạn có nhã ý mời mình trà sữa và còn có ý sẻ chia nếu là bát cháo tiêu cùng mình. MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH CÁC BẠN LÀM THEO CÂU CHUYỆN CỦA MÌNH, NHƯNG KHUYẾN KHÍCH CÁC BẠN TIN TƯỞNG HƠN TRONG CUỘC SỐNG! Trân trọng cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Bên dưới phần bình luận có rất nhiều lời cảm ơn gửi đến Đạt:

Mặc dù là ván cược liều lĩnh nhưng kết quả thu được khiến mọi người đều cảm thấy ấm áp và có thêm niềm tin vào cuộc sống. Tuy nhiên cũng không nên thử theo cách của Đạt, vì không phải ván cược nào phần thắng cũng sẽ thuộc về chúng ta.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.