• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vẻ ngoài quá giống Pikachu, chú chồn đột biến bỗng dưng trở thành ngôi sao mạng xã hội

Dễ thương

Một chú chồn opossum với bộ lông khác biệt được đặt tên là Pikachu dựa trên vẻ ngoài giống hệt linh vật của thương hiệu Pokemon. Chồn Opossum là một loài chồn có túi thuộc loài Didelphimor sinh sống đa số ở châu Mỹ. Không giống như đồng loại, bé chồn Pikachu có bộ lông vàng óng ả và gương mặt vô cùng đáng yêu.

Kết quả hình ảnh cho possum
Một chú chồn opossum bình thường
Bé chồn opossum với vẻ ngoài y hệt Pikachu

Pikachu chỉ khoảng 5 tháng tuổi khi được tìm thấy và được suy đoán là đã ngã từ lưng mẹ khi di chuyển. Người cứu hộ đã đưa chú chồn đến Bệnh viện thú y Boronia (BVCAH) tại Melbourne để chăm sóc. Những bác sỹ đã vô cùng thích thú với vẻ bề ngoài đặc biệt của chú chồn.

Nó thật sự rất hiếm trong tự nhiên. Mặc dù màu sắc đặc biệt của nó khiến Pikachu trông đặc biệt đối với chúng ta nhưng điều này cũng khiến những kẻ săn mồi để ý tới nó.

Một chú chồn opossum thông thường có màu xám và trắng. Vì thiếu melanin, Pikachu bé nhỏ đã có bộ lông vàng. Đây là cùng một sắc tố có trong mắt, tóc và da ở người.

Các bác sĩ thú y đã kiểm tra chú chồn nhỏ và sau đó chuyển Pikachu đến một người chăm sóc động vật hoang dã. Bác sĩ thú y Stephen Reinisch nói với tờ IFLScience rằng Pikachu sẽ được thả về môi trường sống hoang đã sau khi hồi phục.

Tuy nhiên, màu sắc tươi sáng của sẽ khiến Pikachu rơi vào vòng nguy hiểm. Vì chồn là loài sống về đêm nên màu lông vàng sáng khiến nó dễ dàng trở thành mục tiêu cho các sinh vật như cú, chó sói. ''Nếu Pikachu khoẻ mạnh, nó sẽ được thả ra môi trường tự nhiên nhưng nếu mọi việc không ổn, chúng tôi vẫn sẽ chăm sóc nó'' - tiến sĩ Rebisch nói với tờ The Age.

Theo BVCAH, nếu Pikachu không được thả ra ngoài, nó "sẽ ở trong một khu bảo tồn động vật hoang dã để có thể sống một cuộc sống hạnh phúc lâu dài".

Đọc thêm: Nhân viên bị công ty ép xin lỗi công khai vì bày tỏ tình yêu với team Rocket (Pokémon)

Theo: IFLScience
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.