• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Đen Vâu tung hai MV mới siêu deep trong một đêm chỉ để hỏi 'Ta vào đời bằng gì đây?'

Giải trí

Có lẽ bởi dính liền với Đen là một phong cách rap rất riêng và khác biệt với mọi người. Anh không rap một cách thô mạnh, không phô lời ca ra để diss. Đen rap nhiều về cuộc sống, về cái tâm tư giữa người với người, và cái tâm tư của mỗi cá nhân.

Nếu như trước đây khán giả đã gần như thuộc lòng với Đi theo bóng mặt trời, Đưa nhau đi trốn, Bài này chill phết,… thì một lần nữa, Lối Nhỏ là một bài ca cũng dễ cảm như vậy.

Một bài hát nhẹ nhàng, tiết tấu chậm, nhịp điệu mềm mại, dịu dàng, dễ nghe và cũng rất dễ nhớ. Nó không phải là cái dịu dàng pha lẫn sự tươi trẻ mà ta từng thấy trong lần kết hợp trước với Min, cũng không phải là âm điệu mềm mại da diết như của Linh Cáo. Nó có cái gì đó vui tươi hơn, nhưng đầy hoài niệm, mong nhớ hơn. Có lẽ, cũng bởi vì vậy mà hình ảnh MV lần này mới mang cái sắc thái của Châu Âu cổ, với tông màu chủ đạo là nâu trầm và những mảng vàng nhạt dịu. Tất cả đều rất hài hòa và cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, hoài cổ đúng như lời hát.

Anh thấy thật buồn nhưng nhẹ nhõm, anh nhớ mình đã mỉm cười rồi
Anh nghĩ anh cần cảm ơn em, vì những gì mà anh đã nếm trải
Kỉ niệm sẽ là thứ duy nhất, đi theo anh cả cuộc đời dài

Tình yêu thật ra đơn giản như là một cái bánh bao chay
Thắp lên lửa nhỏ, hơn là cứ đi tìm hái ánh sao bay

Như tất cả mọi lần, lời bài hát rất mộc mạc, chân tình, rất đỗi giản dị. Hiếm khi nào mà khán giả được nghe nhắc về tình yêu mà ví von thứ tình cảm lãng mạn ấy như… một chiếc bánh. Chắc ngoài Đen, chỉ có bọn trẻ con mới có thể lập một cái phép so sánh “ngon thơm ngọt” như vậy.

Không hoa mỹ, không nhiều từ bóng bẩy, cũng không phải trau chuốt sao cho nó diễm tình, chỉ đơn giản vậy thôi mà mọi người lại thấy thích và dễ thấm nó hơn chăng?

Giống như con người anh, dễ nắm bắt và dễ chịu
Bài hát này không sâu xa, rất dễ nghe và dễ hiểu
Anh không có nhiều lưu ý, anh cảm thấy mình dễ chiều
Đây không phải là nhạc buồn, đây là thứ nhạc để chill

Bài hát này tuy giai điệu trầm lắng, nhẹ nhàng, nhưng tiết tấu có phần vui tai và lời ca cũng không phải là mang mác buồn. Không buồn chuyện tình, không buồn công việc. Mà đúng hơn, lời ca như dòng suy nghĩ lúc nửa đêm ập về đầu mọi người, cứ nghĩ hoài nghĩ mãi, nghĩ miên man về nhiều thứ rồi tự nhiên thấy lòng mình trầm hẳn lại.

Lynk Lee trong vai cameo

Kết cấu lời ca này có phần tương tự Ta cứ đi cùng nhau, khi rap của Đen quanh đi quẩn lại với cả “anh và em”. Nhưng nhớ khi hát về bài đó, Đen chỉ nói về những bộn bề trong cuộc sống tất bật lo toan cùng tình yêu nảy nở vướng nhiều chướng ngại. Thì Lối Nhỏ lần này là dòng tự sự của nam rapper, không chỉ bàn riêng về tình yêu nữa, mà còn cả mối quan hệ giữa người với người. Có người nhiều mưu tính, có người ham tranh giành, thì sẽ có những người tự do thoải mái giữa những náo nhiệt cuộc đời.

Em vào đời bằng kế hoạch
Anh vào đời bằng mộng mơ
Lý trí em là công cụ còn trái tim anh là động cơ
Em vào đời nhiều đồng nghiệp
Anh vào nhiều thân tình
Anh chỉ muốn chân mình đạp đất
Không muốn đạp ai dưới chân mình

Bối cảnh MV là câu chuyện liên quan đến vị thám tử nổi tiếng Sherlock Holmes (Đen) và vụ đánh cắp viên đá quý cùng phần thường cho bất kì ai tìm ra nó. Vì quá quý giá cùng phần thưởng được coi là khổng lồ, mà khi chiếc nhẫn đính viên đá xuất hiện trước mặt Holmes, chính anh đã bị đám người xung quanh kéo giật lại, tranh giành nhau, đạp lên nhau để được nắm giữ chiếc nhẫn. Đây là chi tiết liên kết với nội dung bài hát nhất của Lối Nhỏ. Và đồng thời, MV lần này khá đặc biệt khi lần đầu tiên khán giả được nhìn thấy sự hóa thân thành thám tử đóng vest đầy lịch lãm của Đen Vâu. Trái ngược hoàn toàn với những hình ảnh bụi bặm, phóng khoáng trước đó của nam rapper.

Không chỉ có vậy, MV còn đặc biệt hơn nữa, khi đánh dấu lần thứ hai có sự góp mặt của nữ diễn viên Phương Anh Đào hợp tác cùng Đen.

Anh Đào không mang vẻ đẹp rạng rỡ, đầy thu hút, nhưng ở cô vẫn có cái thiện cảm, hài hòa và rất mực dễ mến. Hơi khập khễnh khi để cô đóng vai một nàng ca sĩ kiều diễm trên sân khấu quyến rũ ánh mắt mọi người, nhưng nét diễn xuất của Đào lại rất tròn và rất nhập vai.

Giữa những mảng màu nâu trầm vàng xen kẽ, thì điểm nổi bật nhất trên MV chính là cô và bộ váy đỏ rực đẹp đẽ. Có thể nói, Lối nhỏ là một bước ngoặc đối với Anh Đào, khi đây là lần đầu tiên cô thể hiện khả năng ca hát của mình trước công chúng. Hi vọng, với sự thành công của MV, mọi người sẽ dần chú ý và được lắng nghe giọng hát của nữ diễn viên nhiều hơn. Nhìn vào con số hơn 490.000 lượt view của MV và rất nhiều lời nhận xét của khán giả, có thể nói điều này sẽ rất có khả năng!

  • Em vào đời bằng lời nói. Anh vào đời bằng lời ca Em thì không có biết hát.Nên nghe nhạc của anh để phê pha
  • Không ổn rồi. Không dừng lại được. Bài này dễ nghe và dễ hiểu. Bài này nghe cái nghiện luôn. Anh Đen có cú làm MV phá cách dữ dội thật. Đen càng nổi tiếng, Đen lại càng là Đen.
  • Đen Vâu:*"Mọi người vào đời bằng gì ?"* Tôi: "Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn :v~?" (Bắt trend cực nhanh)
  • OMG! i love this song <3
  • Nhạc Đen có 4 đặc điểm: dễ nghe dễ thấm dễ ngủ dễ nghiện????????????
  • Chắc có lẽ : Đen là người đầu tiên tôi ngồi vào máy và vote cho Đen nút like xanh . Nhạc của Đen chill phết
  • 1 đêm a ra mắt 2 siêu phẩm âm nhạc, hay quá Đen ơi
  • “Đây không phải là nhạc buồn Đây là thứ nhạc để chill” Wtf nó chill thật anh à! ❤️
  • Nhạc đen nghe một lần thì chưa hiểu đâu. Nghe nhiều đi mới thấy nó ngấm!!!
  • Âm nhạc đường phố được đánh bóng bởi nghệ sĩ xuất phát từ đường phố Real MusicRap real star classic vietnam Tính đến trước giờ chỉ có Đen mới làm điều đó ( Các bạn hiểu ý tôi chứ )
  • 50% tâm trạng 80% rap 100% triết lý 200% sự đồng cảm And 1000% CẢM XÚC!!! Thank you so much <3

Được ra mắt đồng thời trong một buổi tối của chủ nhân Đen Vâu, Lối Nhỏ còn có người anh em Cảm Ơn. Hai bài hát đều nằm trong dự án Lộn xộn 4 của nam rapper và sẽ được anh trình diễn tại liveshow đầu tay diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) này. Đây là món quà đặc biệt Đen muốn dành tặng cho các Đồng Âm nhân dịp hơn 5000 vé của Show của Đen cháy vé sau 10 phút mở bán vào ngày 18/10 vừa qua, không biết tất cả mọi người đều có đủ vé hết chưa?

Cùng thưởng thức Lối Nhỏ tại đây

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.