• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

1 game thủ Dota được phong làm Bộ trưởng, các anh em đồng game cũng thấy vui lây

Game

Thể thao điện tử (E-sports) hiện là một trong những bộ môn có tốc độ phát triển chóng mặt. Hàng triệu thanh thiếu niên trên thế giới say mê với các trò chơi điện tử như League of Legends (LOL), Dota 2 hay Counter-strike: Global Offensive (CS:GO) cũng như nuôi mộng trở thành game thủ chuyên nghiệp. Đây đồng thời là lý do mà một số nước ở Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia, bắt đầu chú ý tới E-sports và phát triển như một môn thể thao thực thụ.

whatsapp image 2017 10 02 at 12 39 28 jpeg 1506930683

Chuẩn soái ca con nhà người ta!

Mới đây, chính phủ nước này đã bổ nhiệm Syed Saddiq Syed Abdul Rahman làm Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao để hướng đến việc phát triển E-Sports. Syed Saddiq sinh ngày 06.12.1992 tại Pulai, Johor Bahru, Johor, Malaysia. Anh từng theo học Đại học Quân sự Hoàng gia (RMC) và có bằng cử nhân luật tại Đại học Quốc tế Hồi giáo Malaysia (IIUM). Suốt quãng đời sinh viên, tân Bộ trưởng đã ba lần vô địch giải thưởng Asia's Best Speaker do Nghị viện Anh tổ chức.

untitled

Syed Saddiq kể về quãng thời gian nghiện điện tử gồm Dota 2, Ragnarok và Counter-strike: Zero Hour của mình

Syed Saddiq từng từ chối học bổng trị giá 100.000 USD của Đại học Oxford để theo đuổi sự nghiệp chính trị. Hiện, anh đang là thành viên của Nghị viện Malaysia, kiêm Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao. Quảng bá thể thao điện tử đang là một trong những mục tiêu chính của Bộ. Syed Saddiq cũng từng "nghiện" Dota 2 với hai vị tướng yêu thích là Riki và Axe (Theo Dota 2 Quotes).

dheqz6hu0aarklk 0

Nhà vô địch The International 7 nhận được 10 triệu USD tiền thưởng

Dota 2 là một trò chơi game Chiến thuật Thời gian Thực (ARTS) do Valve phát triển với thể thức thi đấu đối kháng 5 vs 5. Tựa game đã 3 tháng liên tiếp đứng đầu số lượng giờ xem E-sports cao nhất trên Twitch. Năm ngoái, The International 7 đã phá vỡ kỷ lục giải thưởng thể thao điện tử lớn nhất hành tinh với tổng số tiền lên đến hơn 24.5 triệu USD. Năm nay, tổng giải thưởng cho The International 8 đã đạt 19.5 triệu USD và vẫn đang tăng cao.

Ở Đông Nam Á, Malaysia là một trong các cường quốc về Dota 2. Họ có tới 4 người chơi góp mặt trong giải thi đấu Esports lớn nhất năm gồm MidOne, Moon, Mushi và xNova.

Hy vọng trong tương lai, Việt Nam cũng sẽ có cái nhìn và sự phát triển đúng đắn dành cho bộ môn này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.