• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bộ cờ tỷ phú lấy cảm hứng đường phố Sài Gòn, tuy giá tới hàng triệu đồng nhưng ai cũng muốn mua

Game

Bạn đã sẵn sàng nâng cấp trò chơi Cờ tỷ phú lên một tầm cao mới chưa? Bộ board game với chất liệu và thiết kế siêu xịn này sẽ giúp cuộc vui của bạn và bạn bè trở nên thú vị, gần gũi hơn nhiều đấy.

Tài khoản Facebook Trang Phan đã chia sẻ trên nhóm Maybe You Missed This F*cking News về hình ảnh của bộ cờ SAIGONOPOLY do 3XU sản xuất. Không chỉ thu hút vì sự sang chảnh về hình thức mà bộ cờ còn được thiết kế lấy cảm hứng từ đường phố Sài Gòn. Không phải là tên đường như những bộ cờ truyền thống, SAIGONOPOLY dựa theo những hàng quán đặc trưng của mỗi con đường. Những quân cờ của người chơi cũng được thay bằng ghế đẩu tí hon vô cùng đáng yêu.

"Bàn cờ có hình bản đồ Sài Gòn khắc chìm, con sông thì in nổi, 4 miếng được lắp lại bằng nam châm."
"Ghế đẩu để xách đi dạo Sài Gòn đây! Để ra được 8 bạn xinh xắn mập mạp này phải thử rất rất rất nhiều lần, có những bạn bản đầu tiên ốm yếu tới mức bóp nhẹ cái là vỡ tan như một giấc mơ.."
"Cái này là từ giai đoạn bán hàng rong cho đến lúc lên nhà mặt phố bố làm to nè. Trông vậy chứ đây là công đoạn tốn nhiều công sức nhất để si nghĩ sao cho vừa xinh vừa gọn đủ 5 miếng mà vẫn xây được cả con phố nhỏ xinh dọc bàn cờ."

Bộ cờ này còn khác biệt ở chỗ bạn sẽ không chơi theo cấp độ nhà trệt, nhà 2 lầu, 3 lầu rồi xây lên biệt thự, khách sạn mà sẽ khởi nghiệp từ một gánh hàng rong rồi nâng cấp lên xe đẩy, cửa tiệm, khi giàu sụ thì xây nhà hàng khang trang. Hình minh hoạ sẽ được vẽ trên miếng gỗ nhỏ xíu, màu sắc rất bắt mắt và nét vẽ cũng rất tỉ mỉ.

"Bàn cờ và các phiên bản thử nghiệm."
"Tiếp theo là thẻ bài nè. Sau khi đã có thiết kế rồi thì lại tốn thêm rất nhiều thời gian và công sức để suy nghĩ và lục tung thành phố để kiếm cho ra nhà in nào nhận in và có chất lượng giấy hịn như kiểu bộ cờ Tây mườn mượt, vun vút."
"Khu phố nho nhỏ này, lúc này là người chơi đã đủ giàu để cất nhà hàng to hoành tráng."

Theo bạn Trang, điểm thu hút nhất của SAIGONOPOLY có thể là cảm giác vô cùng gần gũi:

Bạn sẽ thấy cả một Sài Gòn được gói gọn trong bàn cờ gỗ này: từ những con đường, góc phố quen thuộc tới những địa điểm, quán ăn, cửa tiệm.. từ bình dân cho tới sang trọng. Người chơi sẽ được trải nghiệm chơi trên 1 bàn cờ khắc hình bản đồ Sài Gòn bằng gỗ.

Thay vì những chiếc token thông thường, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh mấy chú ghế đẩu đáng yêu, tưởng tượng nôm na như là việc những người chơi sẽ xách ghế đẩu đi khắp nơi, gặp chỗ nào vui thì dừng chân ngồi lại gặm ổ bánh mì, rồi bắt đầu nghĩ coi chốn này mà bắt tay vào làm giàu thì làm sao?

"Ở đây đang có 3 người chơi cùng tới khu phố này chơi. Nhìn xinh vậy chứ tình huống thiệt nếu đang chơi là 3 đứa méo mặt trả tiền chứ chủ nhà nó lên Nhà hàng rồi tiền đâu trả cho nổi."
"Trông to vậy chứ lắp ráp được nên tất cả cũng chỉ gói gọn trong cái hộp kia thui."
Tổng thể bộ cờ rất đẹp mắt.
Mọi chi tiết lớn nhỏ đều rất tỉ mỉ.
Những chiếc ghế đẩu nhỏ xíu.
Các cấp độ nâng cấp tài sản.
"Ngoài bộ to thì còn bộ Saigonopoly Deal chơi hông cần bàn nữa á."

Đó là tất cả những gì làm nên sự đặc biệt của SAIGONOPOLY và chắc chắn bộ cờ hội tụ đủ yếu tố sáng tạo, xinh đẹp và sang chảnh sẽ không thể có giá thành bình dân được. SAIGONOPOLY hiện có giá gần 3 triệu VNĐ. So với bộ cờ tỷ phú vài chục nghìn chúng ta hay chơi thì SAIGONOPOLY có vẻ hơi đắt đỏ. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm một bộ cờ thuần Việt và chu du Sài Gòn cùng bạn bè theo cách thú vị thì đây là lựa chọn số một.

Theo: Maybe You Missed This F*cking News

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.