• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Microsoft sắp sửa cho ra mắt máy Xbox cầm tay?

Game

Hôm 9/7 vừa rồi, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc máy chơi game cầm tay Xbox có màn hình cảm ứng.

xbox handheld concept 1

Nguồn: Microsoft

Kiểu dáng của chiếc máy này có phần tương đồng với chiếc Nintendo Switch đang bán rất chạy hiện nay.

Vẫn là bốn phím A, B, X, Y và D-pad (phím điều hướng lên, xuống, trái, phải) cùng với một nút thumb-sticks (nút tròn điều khiển đa hướng).

Nhà thiết kế Sarang Sheth đến từ Yanko Design cho biết ông đã xem qua bản thiết kế và cho rằng bản thiết kế mới của chiếc Xbox cầm tay này có liên quan đến Project xCloud - dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây cho phép game thủ chơi game mà không cần phải trang bị máy tính cấu hình khủng của Microsoft.

Sheth nói rằng:

"Tôi khá chắc chắn rằng Microsoft sẽ cạnh tranh trực tiếp với Stadia của Google (Dịch vụ chơi game trực tuyến thông qua nền tảng đám mây).

Hai nửa của bộ điều khiển máy Xbox có thể gắn vào điện thoại di động và bạn có thể tận hưởng những tựa game đỉnh cao mà không cần phải mang theo một chiếc máy cồng kềnh bên mình.

Hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ có một chiếc máy chơi game có thể tháo rời từng bộ phận ra sẽ trông như thế nào".

xbox handheld concept

Nguồn: Yanko Design

Nhưng vì chưa có một thông tin chính thức nào từ phía Microsoft nên việc thông tin về chiếc máy lộ ra ngoài đã khiến các game thủ đứng ngồi không yên.

Có lẽ nhờ sự thành công của chiếc máy Nintendo Switch nên Microsoft cũng muốn tham gia vào thị trường máy chơi game cầm tay đầy tiềm năng này.

xbox cloud 10

Nguồn: Microsoft Technology Licencing, LLC

Tính đến thời điểm cuối năm 2018. Nintendo đã bán được hơn 32 triệu máy chơi game Nintendo Switch trên toàn cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg. Chuyên gia về dự báo kết quả kinh doanh Atsushi Hosokawa của công ty Media Create (Nhật Bản) cho rằng vòng đời của chiếc máy chơi game cầm tay này khoảng 7 năm và chắc rằng nó sẽ ra mắt thị trường vào năm 2024.

xbox cloud 11

Nguồn: Microsoft Technology Licencing, LLC

Đây được xem là một tuyên bố táo bạo khi mà thị trường game đang từng bước thay đổi nhanh chóng như vũ bão trong thời đại hiện nay.

Dự án này đang được các nhà đầu tư xem xét để đổ vốn vào. Và có vẻ như Microsoft sẽ đạt được doanh số ấn tượng khi sản phẩm này ra mắt.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.