• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nam sinh Nhật Bản đe dọa đánh bom hãng Konami vì lỗi game PES 2020

Game

Nhật Bản là một trong những cái nôi của trò chơi điện tử, đất nước này có nhiều công ty lớn sản xuất ra những trò chơi mang tính biểu tượng, Konami với các tựa game như Metal Gear, Silent Hill, Castlevania, PES hay Yu-Gi-Oh! là một trong số đó.

Mới đây, trụ sở hãng game Konami ở Tokyo đã bị dọa đánh bom bởi một học sinh trung học. Theo báo Mainichi cho biết, nam sinh 16 tuổi đang học lớp 10 đã lên ngay phần đánh giá của game đá bóng PES trên kho ứng dụng để đe dọa.

Cậu học sinh viết:

Tôi sẽ đánh bom nổ tung trụ sở Konami, giết hết mấy người trong đó...

Nghi phạm còn khẳng định sẽ khủng bố trụ sở Konami và tất cả nhân viên của hãng này, đồng thời đã đặt bom sẵn trong tòa nhà rồi. Vụ việc khiến Konami phải báo cảnh sát và một cuộc rà soát tìm chất nổ trong tòa nhà ở Ginza được triển khai, gây tốn kém tiền bạc và nhân lực một cách vô lý.

Lỗi game PES 2020 khiến Konami bị dọa đánh bom.

Tất nhiên kết quả của cuộc rà soát không ghi nhận bất kỳ thiết bị nổ nào trong tòa nhà trụ sở Konami, thế nhưng các nhân viên tại đây cũng đã được một phen hoảng loạn.

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm 16 tuổi khai nhận với cảnh sát rằng cậu chỉ hù dọa chứ hoàn toàn không có hành vi đánh bom thực sự, lý do là vì quá tức giận khi gặp lỗi kết nối mạng trong trò chơi PES.

Được biết, PES là trò chơi thi đấu bóng đá trực tuyến giữa người dùng qua internet. Trong khi đang chơi, nếu xảy ra lỗi mạng, người chơi đang thắng thế cũng có thể bị biến thành kẻ thua cuộc một cách hết sức vô duyên.

Thế nhưng bất kể vấn đề kết nối kém thường xuyên xảy ra, Konami đã không có động thái khắc phục về mặt kỹ thuật, điều này khiến nhiều người chơi rất bất mãn.

Konami không phải là hãng game Nhật duy nhất bị dọa đánh bom trong thời gian gần đây. Bandai Namco - nhà phát triển đằng sau các trò chơi như Dark SoulsDragon Ball Z cũng từng gặp một vụ tương tự vào tháng 8 năm ngoái. Khi đó, một người chơi game cực đoan đã dọa đặt bom ở trụ sở Bandai California. Mọi người trong tòa nhà được sơ tán an toàn và cuối cùng không có quả bom nào được phát hiện.

Đọc thêm: Máy chơi game PS5 vừa ra mắt đã thành ổ chế meme mới: Từ wifi đến bánh Oreo đều bị cho 'lên thớt'

Theo: Gamerant, Mainichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.