• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Valorant' tưng bừng ra mắt ngày 2/6 với nhiều nhân vật, bản đồ và chế độ chơi

Game

Valorant là con át chủ bài của nhà phát hành Riot Games thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất 5 đấu 5 theo đội với các loại khí hiện đại, kết hợp với các kỹ năng độc đáo tùy theo từng nhân vật. Mỗi đội phải tiêu diệt đối phương hoặc hoàn thành nhiệm vụ tùy theo mỗi chế độ chơi và bản đồ khác nhau. Có thể nói, Valorant kế thừa nhiều tinh túy của các đàn anh như CSGO, Overwatch...

Gameplay đặc sắc

Valorant có chế độ chơi chính tương tự như cách chơi đặt bom trong CSGO (ở đây gọi là Spike). Một đội sẽ đặt Spike và cho nổ tại địa điểm nhất định, đội kia sẽ gỡ Spike, hoặc đơn giản là tiêu diệt toàn bộ đối phương. Vai trò của 2 đội sẽ được gỡ sau 12 hiệp. Một trận đấu tối đa là 24 hiệp.

Bản đồ cân bằng được xây dựng tỉ mỉ

Sau khi xem gameplay của Valorant, bạn có thể thấy rằng bản đồ của game được xây dựng khá kỳ công, các nhà phát triển đã tính toán kỹ để nó thật cân bằng và có thể tạo lợi thế hoặc điểm yếu cho các đội chơi. Bên nào thông thuộc bản đồ, khai thác được thế mạnh và tận dụng được sơ hở của đối phương sẽ chiến thắng.

Hiện Valorant có 3 bản đồ chính là Haven, Bind, Split và mới đây là Ascend ra mắt vào ngày 2 tháng 6.

Nhân vật và vũ khí

Đây chính là điểm khác biệt khiến việc chơi Valorant có thể trở nên thú vị hơn đối với người chơi thông thường (không có ý định go-pro). Hệ thống nhân vật và vũ khí trong Valorant cực kỳ phong phú, mỗi nhân vật (gọi là Agent) lại có kỹ năng khác nhau tùy theo vai trò của họ. Chi tiết này khiến chúng ta nhớ đến Overwatch nhiều hơn.

Có 4 phân loại nhân vật chính: Initiator - trinh sát và thu thập thông tin, Controller - kiểm soát địa bàn và phục kích đánh úp, Duelist - gây sát thương cao áp đảo đối phương, Sentinel - cảnh giới và hỗ trợ đồng đội. Các nhân vật trong game sẽ lần lượt được mở khóa bằng cách làm nhiệm vụ hoặc mua bằng tiền thật.

Bên cạnh đó, vũ khí trong game khá giống với các loại vũ khí cơ bản ngoài đời được tái hiện trong CSGO, cũng bao gồm súng lục, súng trường, súng bắn tỉa, súng shotgun... tuy nhiên được thiết kế hiện đại hơn, nhiều chủng loại hơn. Vũ khí có thể được mua bằng tiền tệ in-game.

Chiến thuật trong game

Là một game bắn súng 5v5, tất nhiên yếu tố chiến thuật là vô cùng quan trọng với Valorant. Người chơi sẽ phải để ý mua súng sao cho phù hợp túi tiền mà mang lại hiệu quả cao, tương tự CSGO. Điểm khác biệt là súng cũ mua từ hiệp trước có thể được bán lại để đồn tiền mua loại khác cao cấp hơn.

Server xịn, cấu hình nhẹ!

Không cần phải nói về kinh nghiệm của Riot Games trong thị trường game online, họ đã tích lũy được nhiều kiến thức với Liên Minh Huyền Thoại nên biết được rằng người chơi cần gì và thích gì. Nhà phát hành đã trang bị cho Valorant một server tickrate 128 - tức server yêu cầu tốc độ hồi đáp giữa máy chủ và máy khách cao, mọi thao tác của người chơi sẽ chuẩn, nhanh, không giật lag. Ngoài ra tickrate cao cũng phù hợp với các màn hình 75hz và 144hz.

Một điểm cộng nữa là Valorant yêu cầu cấu hình phần cứng nhẹ nhàng so với hầu hết các game phổ biến hiện nay. Mặc dù là một game mới, Valorant chỉ yêu cầu một vi xử lý Core i3 và card đồ họa tầm GTX 750 là có thể chơi game ở thiết lập medium. Nhà phát hành đề xuất i5-4460 và GTX 1050ti để chơi được 60 fps ở thiết lập cao tại độ phân giải Full HD.

Riot Games cho biết, họ sẽ lắng nghe người chơi, sau đó phát triển Valorant một cách từ tốn và cẩn trọng để tựa game có thể mang lại lợi ích lâu dài cho nhiều phân khúc game thủ, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Những giải đấu Esport Valorant đầu tiên cũng có thể được tổ chức ngay trong năm 2020.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.