• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

1001 tâm sự 'bóc phốt khách hàng' cười ra nước mắt của những thợ làm tóc

Hài hước

Nghề làm tóc không hề sung sướng như nhiều người nghĩ, vì khách hàng luôn đòi hỏi đủ kiểu và luôn mong đợi thành quả ưng ý nhất.

a

Bạn thường kêu ca với bạn bè về một thợ cắt tóc không ưng, một dịch vụ chăm sóc tóc không xứng đáng với số tiền, nhưng nghề nào cũng có những nỗi khổ riêng của nó.

Đối với thợ làm tóc hằng ngày gặp trên dưới 10 người, mỗi người họ phải dành ít nhất 40 phút để hoàn thành nhiệm vụ của mình, gặp nhiều kiểu người, biết nhiều câu chuyện và chắc chắn sẽ gặp nhiều tình huống oái oăm. Vậy nên, những câu chuyện mà họ chia sẻ chắc sẽ rất thú vị!

1. Khách hàng muốn thay đổi lớn về ngoại hình

tam su tho lam toc a

Đây là một trong những thảm họa đầu tiên cũng như kinh nghiệm nhớ đời của tôi khi theo nghề tóc. Một chị khách quen đã đến tiệm của chúng tôi 4 - 5 lần rồi, hôm nay chị ấy ngồi vào ghế tôi phục vụ. Chị gái dõng dạc nói: "Tôi muốn nhuộm tóc đỏ!"

Vâng, một cô bé 20 tuổi ngây thơ như tôi không biết rằng đây là một ý tưởng tồi. Thay vào đó tôi nghĩ đây chính là thời khắc để "chị" ra tay trổ tài. Tôi đã từng nghiên cứu rất nhiều về màu tóc nên đã háo hức thực hiện thuần thục các bước chuyển màu tóc từ vàng sang đỏ cho chị gái đó. Việc này không đơn giản như kiểu bôi thuốc nhuộm lên tóc là xong mà phải qua nhiều công đoạn chuyển màu khác nhau. Tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị khách cũng rất thích màu tóc đó. Chị ấy thậm chí còn ôm tôi để cảm ơn nữa mà.

Hôm sau, tôi bị quản lý kêu lại gặp mặt. Anh ấy nói: "Khách hàng rất bực bội, cô ấy không hiểu tại sao lại em lại nhuộm màu đỏ, chỉ muốn nhuộm lại màu vàng và trong lúc người thợ khác sửa lại tóc, cô ấy không muốn em lảng vảng đi lại gần cô ta."

tam su tho lam toc 1

Vị khách này đã đổi ý và đổ lỗi cho tôi. Chết tiệt Karen, chị là người biết rõ mình muốn nhuộm màu đỏ và yêu cầu tôi như thế nào mà bây giờ nói ngược lại? Thật lấy làm tiếc vì bạn trai của chị không thích màu tóc đó!!!

2. Tâm sự của khách hàng

tam su tho lam toc 2

Câu chuyện này KHÁ ĐIÊN RỒ!!! Không phải về một người khách mà là cả câu chuyện liên quan đến cô ta.

Sáng hôm đó bạn gái gọi cho tôi kể rằng cô ấy đang trên một máy bay riêng của ông chủ với vài ba cô gái để đến New York mua sắm. Bạn gái tôi làm trong lĩnh vực tài chính, cô ấy đang làm việc cho gã đại gia cực kỳ nhiều tiền. Cô ấy kể gã ta ngủ với rất nhiều cô gái trẻ và họ đang vui vẻ trên máy bay. Chiều hôm đó, khách hàng của tôi đến, cô ấy tức giận kể rằng đang bị chồng lừa dối, blah blah blah và anh ấy đang bay đến New York để ăn chơi cùng với mấy con nhỏ đào mỏ.

Nghe tới đây tôi sững người vì quá trùng hợp. Tôi cảm thấy thật tội nghiệp cô ấy. Cuối cùng thì cô ấy cũng đã ly dị với gã kia. Công ty của gã cũng "cuốn gói đi theo", nghe nói sau đó gã phải nộp đơn xin phá sản.

3. Khách hàng đến nhuộm tóc và muốn nhuộm thêm "một chỗ khác"

tam su tho lam toc 3

Sau khi nhuộm tóc xong, chị khách muốn dùng một chút thuốc còn sót lại để nhuộm cho "em bé" của mình. Tất cả những gì tôi có thể diễn tả là chị ấy trét một ít thuốc nhuộm vào phần lông chỗ nhạy cảm. Tôi không biết tại sao lại có ý nghĩ điên rồ đó nữa. Ok tôi sẽ không phán xét, chị ta có quyền được làm những gì mình thích mà, tôi chỉ hy vọng vùng da nhạy cảm của chị ấy không bị thuốc nhuộm làm bỏng rát.

4. Khách mang hình trắng đen đến và đòi nhuộm màu tóc giống y vậy

tam su tho lam toc 4

Tôi đã làm nghề tóc hơn 20 năm rồi, từ trước khi điện thoại thông minh ra đời. Các chị em phụ nữ thường thích đem ảnh tóc mẫu mà họ muốn đến đưa chúng tôi xem. Bạn biết không, tôi không đếm nổi có bao nhiêu khách hàng đem hình trắng đen trên tạp chí đến bảo muốn nhuộm tóc màu giống vậy. Đặc biệt là họ rất thích đem hình quảng cáo Smart Water của Jennifer Aniston đến làm mẫu.

tam su tho lam toc 5

Còn bây giờ ác mộng nhất của thợ làm tóc chúng tôi là hình ảnh trên Pinterest. Tôi không biết màu ảnh đó có bao nhiêu lớp filters và được chỉnh sửa bao nhiêu lần rồi...

5. Vết sẹo chảy máu trên da đầu

tam su tho lam toc 4

Một trong những kỷ niệm đầu tiên của tôi là gội đầu cho một phụ nữ có những vết sẹo phẫu thuật trên đầu. VÌ VẬY CÓ RẤT NHIỀU MÁU VÀ MÀI CHƯA KHÔ bị bong ra. Tại sao bạn lại có thể đi nhuộm tóc trong khi các vết thương cũ chưa lành chứ? Nhưng không phải chỉ có một người khách như vậy. Tôi từng tự hỏi không lẽ nhiều người bị u não cần phải phẫu thuật đến vậy? Sau này mới biết đó là vết phẫu thuật kéo căng da mặt công nghệ cũ. May mắn thay, bây giờ đã có công nghệ tiêm Botox và filler nên không còn phải gặp cảnh tượng kinh hoàng đó nữa.

6. Khách hàng đến thông báo cho cả tiệm biết cô ta bị nhiễm nấm vùng kín

tam su tho lam toc 7

Bình thường người phụ nữ này hẹn trước rồi sau đó đến rất trễ, mụ ta luôn thô lỗ và đối xử với tôi như một kẻ đầy tớ vậy. Hôm đó, mụ ấy vẫn đến trễ như thường lệ và đang bận nói chuyện điện thoại. Bà ta nói lớn đến mức cả salon có thể nghe rõ mồn một: "Ughh tui vừa có một ngày TỒI TỆ bà ơi. Tôi bị công an phạt và tôi bị nhiễm trùng nấm âm đạo rồi bà." Cả salon như chết lặng... Kiểu như mọi người đều nghe thấy và không biết phải làm gì tiếp theo. Đâu phải ai cũng muốn nghe về vùng kín của mụ ta chứ. Thật tình thì tôi nghĩ bạn thân của mụ chắc cũng không muốn nghe về chỗ nhạy cảm của mụ đâu.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.