• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Những cách đi xe máy 'made in Việt Nam' trong mắt người nước ngoài

Cuộc sống

Xe máy là một trong những đặc trưng mỗi khi nhắc đến đất nước Việt Nam xinh đẹp. Anh chàng ngoại quốc Matthew Pike đã quan sát và rút ra được 11 kiểu người lái xe máy dễ gặp trên đường Việt Nam. Hãy cùng Lost Bird xem nhé!

1. Người vận chuyển

lai xe 10

Cần gì một chiếc xe tải bự tổ chảng để chở bồn rửa chén mới toanh bạn vừa mua khi bạn có thể nhét nó vừa trên xe máy? Một tay cầm lái, một tay giữ bồn cho chắc, thế là xong việc.

2. Anh công nhân thân thiện

lai xe 1

Ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều công trình đang được thi công khi đi trên đường tại Việt Nam. Vì thế, việc thấy cả trăm công nhân xây dựng di chuyển trên đường phố cũng là một điều dễ hiểu. Trên xe thường luôn có ít nhất là 2 người, có khi lên đến tận 4 người ấy chứ (hình như luật giao thông Việt Nam không cho chở ba thì phải?)

3. Bắp xào đê!

lai xe 9

Thời gian đầu khi tới Việt Nam, anh chàng Matthew cảm thấy rất lạ lẫm khi suốt ngày nghe một giọng nói như robot rao bán đồ ăn khắp phố phường. Có những lúc họ còn rao bán vào 5 giờ sáng nữa! “Chậm xào đê!

4. Mẹ thiên hạ

Khi ngồi trên chiếc xe máy nhỏ nhắn xinh xắn, chân họ sẽ mở ra hết cỡ “cho nó mát”, mặc dù không biết “nó” là gì. Thật đáng kinh ngạc!

5. Thủ lĩnh Ninja Lead huyền thoại

lai xe 2

Găng tay lụa óng ả dài đến nách, váy chống nắng hoa đủ màu, giày cao gót hàng hiệu là những đặc điểm không thể thiếu khi nhắc đến các “thánh phi” này. Họ sở hữu những chiếc xe máy bự nhất có thể, mặc dù chỉ nặng có 40kg. Khi tham gia giao thông, họ đều tỏ vẻ như đường này là do ông bà nội họ để lại. Tất cả xê ra cho chị!

6. Người ngoại quốc ngây ngô

when you cant afford a motorbike but you but youre top cunts imgur

Họ thường sẽ trải qua một quá trình khi học lái xe ở Việt Nam. Đầu tiên, họ sẽ thuê những loại xe như một chiếc Honda Nouvo chẳng hạn. Sau đó, họ nâng cấp lên chạy xe số như Honda Wave khi đã thuần thục hơn. Cuối cùng, họ đạt đến cảnh giới với chiếc mô tô 250 phân khối và lướt trên đường Việt Nam như một người lái xe máy “pro”.

7. Dân chơi đồ cổ

lai xe 3

Những người này mặc dù mặc đồ của thế kỉ trước, nhưng xe máy của họ dường như còn sống lâu hơn cả họ nữa!

8. “Boss” chó sành điệu

lai xe 5

Mấy cục bông mũm mỉm này thường được ngồi ở đằng trước xe máy. Các “boss” trông cực kì thoải mái, còn thè lưỡi ra cho mát nữa. Đúng là được chở sướng riết quen!

9. Bậc thầy luồn lách

lai xe 4

Đây là kiểu người thường lái chiếc Honda Wind hoặc là Cub chạy vòng quanh thành phố, luồn lách trong đường phố chật chội như một vị thần.

10. Tự tin dàn hàng 3, hàng 4

lai xe 11

Trường hợp này thường sẽ là một nhóm bạn mặc đồ bóng đá, dàn hàng hai, hàng ba vui vẻ bàn chuyện đi “quẩy” liên hoan về một chiến thắng nào đó. Muốn đi lên trước họ ư? Chúc bạn may mắn.

11. Gia đình tụ họp

lai xe 7

Mẹ là người cầm lái, một đứa ngồi ghế trước, hai đến ba đứa ngồi đằng sau bám chặt. Thật là một gia đình hạnh phúc, phải không nào?

Sao nào, bạn tự thấy mình thuộc kiểu người đi xe máy nào trên đây? "Bật mí" với Lost Bird đi!

Theo: Culture Trip
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.