• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

3 cụ bà đeo tạp dề, mang súng hơi tự lập team đuổi đám khỉ phá hoại mùa màng

Hài hước

Động vật hoang dã ở nông thôn vốn là vấn đề khó có cách giải quyết triệt để. Canh tác, chăn nuôi gần các cánh rừng không thể tránh khỏi việc bị khỉ dòm ngó, đến trộm trái cây hay ăn rau củ. Chính vì vậy mà người nông dân buộc phải mạnh mẽ để chống trả chúng và dĩ nhiên tìm phương pháp nhẹ nhàng nhất để đuổi khỉ, không làm tổn thương đến động vật hoang dã.

Có một số phương pháp từng được áp dụng như đặt bù nhìn hay robot sói nhưng có vẻ con người tự mình ra tay vẫn hiệu quả hơn. Vì vậy mà một team bà ngoại đã dùng súng hơi để đuổi khỉ.

Khỉ đến nhà, bà ngoại cũng đánh!

Tại tỉnh Fukui của Nhật Bản, một nhóm 3 cụ bà đã tự mình trang bị súng hơi và đi khắp nơi để xua đuổi những con khỉ hoang ăn trộm và phá hoại mùa màng. Theo trang tin Fukui Shinbun, team bà ngoại tự gọi mình là "nhóm tiêu diệt khỉ".

3 cụ bà lần lượt là Masako Ishimura (74 tuổi), Tatsuko Kinoshita (68 tuổi) và Miyuki II (67 tuổi) đã hành động sau khi làng của họ bị các chú khỉ nghịch phá, háu ăn quấy rầy. Mỗi khi có ai gọi điện cảnh báo khỉ tấn công, họ sẽ nhanh chóng xông đến, thậm chí là vì đang làm việc nhà nên còn đeo luôn tạp dề trên người. Với sự dũng cảm và sức mạnh của mình, các bà cụ đã đuổi theo những con khỉ và bắn chúng để chúng nhanh chóng chạy về rừng. Dân làng cũng giúp đỡ họ mỗi khi khỉ đến quá đông đúc.

Bà Ishimura kiên quyết khẳng định:

Chúng tôi sẽ không để lũ khỉ phá hỏng những loại rau quý mà dân làng trồng được.

Cả 3 được chính quyền địa phương hướng dẫn chiến đấu với khỉ theo cách an toàn nhất sau khi lưới bảo vệ hay bù nhìn đều không ngăn nổi đám khỉ phá phách. Bà Ishimura khẳng định rằng trong khu vực này có rất nhiều người lớn tuổi và làm nông là một phần cuộc sống của họ, vậy nên thị trấn phải hợp tác cùng nhau.

Theo: Grape
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.