• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Amazon kiếm được hơn 48 tỷ USD nhờ những khách hàng 'lỡ tay bấm mua' trong lúc say xỉn

Hài hước

Chắc chắn không có ai muốn mua sắm và tốn tiền trong lúc đầu óc quay cuồng, nhưng những khi say xỉn, bạn sẽ không thể kiểm soát hành động của mình. Bằng chứng cho thấy, khi có men, bạn sẽ đột nhiên vui hơn, nói nhiều hơn, khóc nhiều hơn bình thường và nguy hiểm hơn là tâm trạng muốn "mua cả thế giới".

lost bird mua sam truc tuyen trong luc say xin 2

Nếu bạn không tin thì Amazon có cả số liệu thống kê những khách hàng đặt mua sản phẩm trực tuyến trong tình trạng say xỉn. Họ thường không nhớ mình đã đặt mua gì và sáng dậy thì luôn trong trạng thái hối tiếc khi kiểm tra số dư trong tài khoản ngân hàng.

Hustle, một bản tin công nghệ và kinh doanh, đã quyết định tìm hiểu số tiền mà người Mỹ thường chi tiêu để mua sắm trực tuyến, trong đó, họ phát hiện rất nhiều trường hợp như trên.

lost bird mua sam truc tuyen trong luc say xin 1

Khảo sát được thực hiện trên 2.000 người Mỹ trưởng thành, kết quả cho thấy có đến 79% người tham gia ít nhất đã mua sắm online 1 lần khi họ uống say.

Những khách hàng trực tuyến này chi tiêu khoảng 444 USD (hơn 10 triệu VNĐ) mỗi năm. Quần áo, giày dép là những giao dịch phổ biến nhất và họ cũng thường lựa chọn Amazon cho các lần mua sắm.

Bên cạnh đó, Hustle cũng đi đến kết luận rằng người Mỹ chi khoảng 48,4 tỷ USD mỗi năm để mua sắm trong lúc say, con số này thật sự rất đáng ngạc nhiên.

lost bird mua sam truc tuyen trong luc say xin 4

Điều đó có nghĩa cứ 138 triệu người trưởng thành tại Mỹ uống rượu thì có đến 109 triệu người mua sắm trong lúc say. Dĩ nhiên, con số này cũng chỉ được ước tính dựa trên khảo sát với 2.000.

Không chỉ ở Mỹ, Anh cũng có tình trạng mua sắm không thông minh tương tự. Một phụ nữ đã từng phát hiện chồng mình chi 660 bảng Anh (hơn 20 triệu VNĐ) để mua sắm trong lúc say rượu.

lost bird mua sam truc tuyen trong luc say xin 5

Khi anh chồng mang đồ đạc về nhà, cô đã ngả ngửa khi có đến hàng chục túi đồ ngổn ngang trong nhà.

Trả lời phỏng vấn với tờ Sky News, người vợ đã tiết lộ chồng mình mua sắm nhiều như thế để dự trữ sẵn trong trường hợp Brexit không đạt được thoả thuận. Mặc dù, cô đã viết tên các món hàng cần mua nhưng có vẻ anh chồng đã đi quá xa.

lost bird mua sam truc tuyen trong luc say xin 3

Say xỉn không chỉ có hại cho sức khoẻ, tính mạng, thậm chí còn làm chiếc ví của bạn trống rỗng chỉ sau một vài phút.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.