• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú bò vô tư dựa cột điện gãi mông khiến hơn 800 căn nhà tại Scotland lâm vào cảnh 'chị Dậu'

Hài hước

Ngứa ngáy là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên vì ngứa mông mà khiến hơn 800 ngôi nhà mất điện thì quả là đi vào lịch sử.

Một con bò vụng về chính là "thủ phạm" của sự cố hi hữu trên. Chủ nhân của con bò Ron, 4 tuổi, chia sẻ rằng dù sự cố nghiêm trọng nhưng con bò đã sống sót thần kỳ khi hộp điện rơi xuống, nó cũng thoát được nguy cơ bị điện 11.000 volt giật chết.

Chỉ là ngứa lưng thôi mà cũng nổi tiếng.

Tuy nhiên, chỉ mỗi Ron thoát nạn còn cư dân ở 3 ngôi làng gần Nam Lanarkshire, Scotland không may mắn như vậy. Hơn 800 ngôi nhà đã mất điện vài tiếng trong đêm do hậu quả của vụ tai nạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 đến 11 giờ tối ngày 7/5 tại trang trại East Shawto. Ron vì ngứa mông nên đã cố gắng kì cọ vào cột điện cho đỡ ngứa. Thân hình to lớn và sức nặng của Ron khiến trụ điện hỏng và đến 4 giờ sáng thì sự cố mới được khắc phục.

Sau khi phát hiện con bò vụng về của mình gây họa, chủ sở hữu của Ron, cô Hazel, đã đăng lời xin lỗi trên nhóm Facebook địa phương:

Con bò của tôi bị ngứa nên nó đã kì cọ mông vào cột điện và khiến hộp biến áp rơi xuống.

Hazel cũng giải thích thêm rằng những con bò đực thường xuyên bị ngứa ngáy và cố gắng tìm gì đó để gãi ngứa, đặc biệt là khi chúng mặc áo choàng mùa đông.

Ron nặng hơn 1 tấn nên khi kì cọ vào cột điện, hộp biến áp đã rơi xuống. Mặc dù từng thấy những con bò gãi lưng xung quanh trang trại nhưng tôi không nghĩ Ron lại chọn cột điện.

Chúng tôi thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng và nhìn thấy một máy phát điện lớn ở cuối đường mòn. Thấy kỳ lạ nên chúng tôi đến chuồng bò kiểm tra thì phát hiện hộp điện đã ngổn ngang dưới đất. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra Ron đã làm hỏng trụ điện nhưng nó vẫn may mắn sống sót.

Các kỹ sư điện đến sửa chữa cũng khá ngạc nhiên trước thiệt hại mà Ron gây ra. Họ nói rằng chưa bao giờ nghe đến việc một con bò đực vì gãi mông mà làm hỏng trụ điện.

Ron chẳng hề biết gì về lỗi lầm cũng như sự nổi tiếng của nó trong làng và trên khắp thế giới. Thay vào đó, Ron vẫn thường xuyên ngứa mông và tìm cách thư giãn với đủ cái cột trong trang trại.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.