• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Ba cái điều luật trong nhà cực dở hơi mà chắc chắn ai cũng ngán ngẩm

Hài hước

1. bostonwhaler

1

Hồi nhỏ tui với mấy đứa bạn hay chạy qua nhà một thằng trong nhóm rồi ngủ qua đêm tại đó. Mà nó thì có cái tật “dấm đài” và bị bắt mặc tã lót khi lên giường…

Không sao hết, cả đám tụi tui ổn với điều đó, chẳng đứa nào nói hay chọc khoáy gì nó cả.

Cơ mà bà mẹ của nó lại yêu cầu TẤT CẢ tụi tui mặc tã đi ngủ. Trời má! Tội thằng anh em, cái điều này còn làm nó không thoải mái về tình cảnh của nó hơn. Nó lúc nào cũng xin lỗi tụi tui vì vụ đó.

2. DerProfessor

Thằng bạn tui, David, là một đứa cứng rắn và siêu ngầu luôn, tuyệt vời hơn hết là nó lại chọn chơi cùng tui – thằng ngốc mọt sách ốm yếu.

Một lần, tụi tui về nhà nó (chỉ có một lần duy nhất thôi). Nhà nó ở cuối đoạn đường và là một căn nhà nhỏ, bình thường với một phòng khách khá tiện nghi. Tui tìm được cái ghế to hay hay ở giữa phòng và ngồi phịch xuống. Khi thấy tui làm thế, David như nhìn thấy ma vậy, nó nói từng câu chậm rãi mà chắc nịch:

“Đó là ghế của bố tao.” (ngừng lại)
“Không ai được ngồi nó” (ngừng lại)
“Không bao giờ” (tiếp tục ngừng lại)
“Nếu ổng thấy mày trên ghế, ổng sẽ cởi thắt lưng ổng ra”

Ừ thì cho dù tui có là một đứa trẻ, tui vẫn biết là ba mẹ của bạn tui không được quyền đánh đập tui với cái thắt lưng của ổng. Nên tui bình tĩnh nói nó: “Thì sao? Ổng không thể đánh tao được”.

Mặt David (nói thật nhé, nó không phải loại tỏ ra ngầu đâu, đôi lúc nó còn là một đứa bắt nạt với bọn trẻ khác) càng ngày càng xám xịt. Rồi rất nhẹ nhàng, nó trả lời: “Ổng có thể không cho mày một trận. Nhưng ổng sẽ làm điều đó với tao”.

Tui nhảy như bay ra khỏi cái ghế.

3. TheLastSpoon

Anh chị em họ của tui có những luật lệ rất kì cục về việc sử dụng cốc. Tui chả biết bao nhiêu lần mình gặp rắc rối chỉ vì ba cái luật dở người đấy nữa.

Chẳng hạn nhé, tui lấy nước uống mà cầm nhầm cốc thì luôn luôn có một đứa xuất hiện đằng sau rồi hét lên “ĐÓ LÀ CỐC SMOOTHIE, EM ĐANG LÀM CÁI TRÒ GÌ THẾ!”. Hoặc là chạy đi uống sữa nhưng uống nhầm trong cái cốc dành cho nước trái cây thì kiểu gì cũng bị tra tấn lỗ tai cả buổi.

Tui đã nhiều lần bàn về vấn đề này với tụi nó và lần nào cũng như một, rõ ràng là việc đó chỉ làm tụi nó cảm thấy cực kì khó chịu. Hơn nữa, nó cũng khiến tất cả chúng tui lo lắng khi đến nhà người khác và sử dụng bếp của họ.

4. – not-very_tasty

4

Một lần gia đình tui có việc gấp, bố mẹ phải đi làm vài thỏa thuận phức tạp trong việc chăm sóc trẻ, ông bà tui thì ở xa và bị bệnh nặng, nên là hồi đấy tui phải qua ở tạm nhà hàng xóm.

Ông bố nhà đấy có cái quy định kì cục lắm, “một ống nước cho cả gia đình,” cái ống nước được dùng cho một bồn tắm có kèm vòi hoa sen. Mà hồi đấy cuối tháng tính tiền nước thì một đại gia đình sẽ chỉ tốn đâu đó dưới 40 USD, nên là đến tận giờ tui vẫn không hiểu cái luật đó để làm gì. (ở nước ngoài, hiện tại hóa đơn nước của một gia đình trung bình hơn 70 USD).

Rồi còn thứ tự người tắm nữa, đầu tiên là ông bố, bà mẹ, rồi mới đến mấy đứa con, từ đứa lớn nhất đến đứa nhỏ nhất (gia đình có 5 người con), khách tắm cuối cùng.

Hiển nhiên là khi tui đi vào phòng, nước đã lạnh ngắt, đen xám đầy ghét bẩn và có cả một lớp màng da chết nhầy nhầy nữa. Nên là tui, lúc đó mới 6 hay 7 tuổi đã chối đây đẩy để không phải tắm rửa kì cọ trong cái làn nước “sạch trong” ấy rồi.

Nhưng mà họ cứ mắng tui nên là tui đành phải nhượng bộ và đi nhúng người vô đó. Tui đã phải bịt mồm bịt mũi lại toàn bộ thời gian.

5. SheZowRaisedByWolves

5

Mẹ của bạn tui chả hiểu sao lại tin vào chân lý là bãi nôn sẽ ăn mòn ống nước và khiến chúng phát nổ. Nên là tụi tui mà có bị bệnh thì cũng phải ráng chạy ra ngoài ói.

6. Sparky662

6

Mẹ một đứa bạn của tui từng có những quy tắc rất kỳ quái và đầy ám ảnh của bả về mấy cái đường biên. Không được đi trên thảm, chỉ được đi trên những dải nhựa bọc bảo vệ thảm (những cái này được bố trí quanh nhà).

Khách đến nhà phải mang dép, nếu không có, gia đình sẽ đưa sẵn một đôi. Ghế sofa bằng da phải luôn được bọc kín trong tấm khăn bảo vệ. Kể cả con chó cũng bị bắt làm theo quy định và phải đi trên những dải biên bảo vệ thảm. Ừ thì nó là chó mà, nên nó lúc nào cũng bị đuổi ra khỏi nhà vì vi phạm hết.

Tui hiểu là bà ấy muốn giữ thảm và đồ nội thất được sạch sẽ, xinh xắn như thuở ban đầu, nhưng mà ba cái quy định đúng nhảm nhí.

Làm thế quái nào có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng dưới lớp bọc bảo vệ? Thêm nữa, tui đã gần như té khỏi cầu thang khi phải mang cái đôi dép to đùng đó và vấp phải tấm bọc bảo vệ được trải trên từng bậc thang. Tui cũng liên tục gặp rắc rối vì không chịu đi đúng ven đường biên của thảm mà cứ đi thẳng đến nơi. Bà ấy luôn kiểm tra dấu chân trên thảm, thực sự luôn đó.

7. Jubjub0527

7

Bạn hồi nhỏ của tui thường bị nhốt trong phòng cả đêm. Hễ cổ đi vào phòng lúc tối thì ba mẹ cổ sẽ khóa cửa lại và không bao giờ mở ra đến sáng hôm sau, kể cả là đi vệ sinh cũng không.

Một số giải thích:

Hình như lúc đó tui khoảng 8 tuổi thì phải, nên tui cũng không biết nhiều lắm.

Mà đợt đấy là những năm 80 ấy nên chắc không có gì lạ đến mức khó hiểu. Thêm nữa, như vài người nói đó, những chuyện thế này đôi lúc đều sẽ có lí do. Với cả tui cũng không biết rõ về cổ và lại càng không biết gì hơn ngoài vụ nhốt trong phòng.

Thứ duy nhất tui nhớ là cửa phòng sẽ khóa ngay khi cổ bước chân vô đi ngủ. Tui có hỏi về việc đi vệ sinh và cổ trả lời kiểu như cổ đã đi trước khi lên giường rồi. Tui thì hẳn là không thể vậy, tui toàn dậy lúc nửa đêm để mò đi toilet.

Mà rõ ràng là cổ không thấy gì lạ về việc này hết đó.

8. pokemon-g-ngb-ng

8

Tui là một bác sĩ và nhiệm vụ của chúng tui bao gồm cả việc đến thăm khám nhà cho bệnh nhân hàng ngày. Một lần, chúng tui tới chữa cho một anh kia đang bị bệnh về tim, vợ của ảnh đã nổi điên lên về đống đồ của tụi tui.

Ừ thì cũng có mấy túi rác nhỏ bao gồm bông, đệm, kim tiêm và dược phẩm nhưng mà tụi tui bỏ hết vào trong túi cả.

Cổ cứ gào thét trước mặt chúng tui về việc đó. Tui đã bảo cổ là chồng cổ đang bệnh rất nặng và chúng tui đang làm tất cả những gì có thể để giúp anh ấy. Cô ta kêu cô không quan tâm người chồng chết hay không miễn là chúng tui đừng có bày bừa ra đó.

9. Shadow023

9

Có đứa bạn bị bắt đi ngủ lúc 7h mỗi tối. Lí do thì đó là giờ đi ngủ của bé em thằng đó. Mà hồi đấy nó đã 14 tuổi rồi. Mẹ nó sẽ lôi dép ra đánh nó nếu nó còn thức sau 7h.

10. ForingHephaestus

10

Bạn của mẹ tui là một người bị chứng sợ vi khuẩn cực lớn luôn. Cổ luôn đặt những chai nước rửa tay và chồng khăn giấy bên cửa ra vào, nếu mấy người không dùng chúng thì cổ sẽ đóng sầm cửa lại trước mặt mấy người.

Thêm nữa, cổ bắt những ai muốn nựng chó hay mèo nhà cổ phải chải lông trước và sau khi nựng để “loại bỏ bất kì độc tố nào từ con người” khỏi bọn thú cưng đó.

11. gothiclg

11

Tui sống với bà ngoại và nhà của chúng tui có 2 phòng tắm. Một phòng của bà và chỉ duy nhất bà mà thôi, kia thì của những người còn lại.

Nếu ai đó dùng phòng bà thì người đó bị bắt phải tránh xa bà ra hoặc thậm chí là tránh xa ngôi nhà này cả đời luôn. Chị họ của tui cùng 3 đứa con của chị (cháu chắt bà) đã bị cấm không được thấy bà lần nào nữa chỉ vì chúng tui hoàn toàn quên kể về luật phòng tắm cho chồng cũ của chị. Mà nó cũng chẳng phải mất mát gì, chị họ với mấy đứa cháu sống tốt khi không có bà.

12. LadyJane17

12

Mẹ của bạn tui sẽ không bao giờ để ai đó uống nước tại bữa ăn vì cổ không muốn họ uống no nước và bỏ thức ăn lại. Không cần biết thức uống đó là gì hay người đó bị nghẹt thở hay sao đó, không thức uống là không thức uống, cho đến khi nào ăn xong thì thôi.

Cổ cũng bắt họ ăn hết tất cả mọi thứ trên bàn hoặc cổ sẽ phần thức ăn lại để người đó ăn sau, hoặc cổ sẽ không phần và bắt họ ở lại bàn cho đến khi ăn hết.

13. Laterdude

13

Ba tui có một luật cực kì nghiêm ngặt: không nghe nhạc có lời.

Tui đang phân vân không biết bản giao hưởng số 9 của Beethoven kết thúc thế nào đây.

14. Designgoddess

Tui từng chăm trẻ cho gia đình nọ và đang chăm thì phát hiện họ nhốt chúng tui trong nhà. Tui gọi cho người bố thì ông kêu là nếu tui cảm thấy bị mắc kẹt, tui cứ quăng cái ghế ra khỏi cửa sổ và ông sẽ lấp nó lại khỏi hỏi nhiều. Không bao giờ chăm trẻ cho bọn họ thêm lần nào nữa.

15. FurTheGigs

15

Mấy người này dùng chung một cái khăn sau khi tắm. Kiểu một cái khăn cho tất cả mọi người trong một hoặc hai ngày. Khi tui ghé thăm, tui hỏi khăn đâu để tui có thể lau khô sau khi bơi. Và họ nhìn tui như thể tui có 2 cái đầu vậy.

Giải thích cho vụ khăn chung, họ nói như vầy nè: “Bạn sạch khi bạn khô nên bạn vẫn sẽ sạch thôi!”

16. eddthered86

Ông bà tui có một quy định nghiêm ngặt về thứ tự ăn các món. Nhà chúng tui là một đại gia đình Anh Quốc nên là những bữa trà diễn ra khá thường xuyên, lúc 5 giờ chiều hoặc thường thế, sau bữa trưa lúc 1 giờ chiều.

Tất cả đĩa và món ăn được bày lên bàn cùng một lúc, nhưng khi ăn thì phải theo thứ tự. Đầu tiên là bánh mì kẹp, xúc xích cuộn hoặc các món khai vị rồi mới đến món ăn ngọt.

Thật kì lạ, bởi vì sau thế hệ của tui (16 đứa lận), ông bà nên bớt quan tâm đến vấn đề này và những quy tắc, luật lệ có thể bỏ qua được rồi, đặc biệt là với vợ chồng của chúng tui và cả những đứa cháu chắt của họ nữa.

Tất cả đều cảm thấy khá bực mình và khó chịu khi bị mắng chỉ vì ăn xúc xích cuộn trước bánh mì kẹp hay đại loại thế. Nhất là khi bây giờ ai cũng có thể ăn sô cô la hay bánh quy trước 2 giờ chiều. Ôi mệt mỏi thật sự!

17. Ohboythisisit

Cô ấy mời chúng tôi qua chơi nhưng không để chúng tui vào nhà.

Cổ tổ chức một bữa tiệc tân gia và mời mọi người ghé qua, tất nhiên là ai cũng háo hức cả rồi. Nhưng mà khi đến thì cổ tống tất cả vào cái gara rồi nhốt tụi tui ở trỏng (ừ chính xác là gara đó).

Chỉ có duy nhất một cánh cửa trong gara dẫn đến nhà bếp và cô ta chỉ mở nếu ai đó cần đi vệ sinh. Cổ sẽ dẫn họ đến toilet rồi biết gì không? Cổ đứng canh ở ngoài luôn. Cho đến khi người đó xong thì cổ dắt họ về gara rồi lại tiếp tục khóa cái cửa đấy lại. Mà cái gara cũng trống không à, chẳng có nhiều ghế xếp hay hộp để tụi tui ngồi lên.

Dĩ nhiên là mấy người cũng đoán được khách khứa không ở lại lâu rồi đó. Tui rời đi sau 1 tiếng đồng hồ ở chỗ đó và những vị khách khác cũng không nán lại tiếp nữa. Cơ mà cổ lại thấy bị xúc phạm vì cổ đã “dành khá nhiều tâm huyết” khi chúng tui ghé thăm.

Theo: thechieve.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.