• Về đầu trang
Milu
Milu

Bất ngờ chưa: 'The Simpsons' lại tiên tri đúng về tương lai, lần này chuyện của Greta Thunberg

Hài hước

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng thế giới dường như “sôi sục” trước những phát biểu đanh thép của Greta Thunberg – người được mệnh danh là “anh hùng chống biến đổi khí hậu ở tuổi 16” khi cô dám đứng trước Liên Hợp Quốc và công khai phê phán các nhà lãnh đạo thế giới vì bàng quan trước biến đổi khí hậu.

united nations climate greta thunberg reuters img 15693295957591560380066

Tất nhiên, những chuyện chính trị thường sẽ khô khan nếu như con người ta không khám phá ra thêm những câu chuyện thú vị xoay quanh nó.

Bạn có thấy khung cảnh này rất quen thuộc không? Không chỉ bạn đâu mà còn rất nhiều người gần đây dường như bị thuyết phục rằng câu chuyện của Greta Thunberg đã được bộ phim The Simpsons dự đoán từ nhiều năm trước đó.

Từ chuyện tiên tri được Donald Trump trở thành Tổng thống cho đến sự kiện 11/9 hay màn trình diễn Super Bowl mang tính biểu tượng của Lady Gaga và gần đây là bài phát biểu này, tất cả đã chứng minh một điều rằng: khả năng tiên tri của The Simpsons không đùa được đâu!

simpsons predicted greta thunberg

Cộng đồng mạng không nghĩ rằng bộ phim dự đoán được sự ra đời hay ngoại hình của cô ấy trông như thế nào. Thay vào đó, người dùng Reddit và Twitter tin rằng sự quyết tâm mạnh mẽ của Greta khi nói về chủ đề môi trường rất giống với nhân vật Lisa Simpson.

Lisa là một cô gái trẻ, thông minh, chu đáo, bộc trực và không ngại nói về những chủ để quan trọng dù cho không có người lớn nào đồng ý với cô ấy. Lisa chính là nhân vật nổi bật nhất trong một buổi diễn thuyết về môi trường – y hệt cách mà Greta đang thể hiện gần đây.

screenshot 9

Biểu cảm này trông có giống Greta không cơ chứ

Cụ thể là trong một tập phim, Lisa đã có một bài phát biểu đầy đam mê với các bạn cùng lớp về việc Springfield – một đô thị nằm gần các cảng biển quan trọng của nước Mỹ ở Massachusetts, sẽ biến mất sau 50 năm trong tương lai do tác động của biến đổi khí hậu.

Ôi, Raph, tôi thật sự ghen tị với sự lạc quan của cậu đó. Sẽ không còn Springfield trong vòng 50 năm tới nữa đâu.

Hàng loạt cảnh báo về bẫy khí CO2 mắc kẹt trong bầu không khí ô nhiễm của chúng ta, các đại dương quá nóng sẽ dần dâng cao, nhấn chìm toàn bộ vùng đất thấp trũng, san bằng tất cả những gì còn sót lại của con người. Và bóng tối sẽ buông xuống!

Đoạn video trên nằm trong tập 17, phần 2O của bộ phim đã cho thấy Lisa đều đề cập đến những vấn đề cấp thiết về môi trường như mực nước biển dâng cao, khí CO2 tồn dư trong bầu không khí độc hại và lũ lụt xảy ra ở vùng thấp.

Tất cả những vấn đề này đều nằm trong nội dung bài phát biểu Greta. Đặc biệt hơn, những biểu cảm sinh động, ngôn ngữ hình thể dứt khoát của Lisa đều khiến tất cả mọi người đều phải gật gù công nhận ôi sao trông giống Greta quá!

Chỉ trong tuần này thôi, Greta đã làm choáng váng cả thế giới với một bài phát biểu không thể nào mạnh mẽ hơn tại Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Bài thuyết trình của cô nói về tình trạng khẩn cấp về khí hậu mà chúng ta đang phải đối mặt cũng như cách mà thế hệ cũ đã "phản bội" những người trẻ vì không hành động dứt khoát khi xử lý những khủng hoảng về môi trường.

Dù bài phát biểu của Greta nhận được nhiều ý kiến trái chiều và thậm chí là những câu nói mỉa mai từ chính tổng thống Donald Trump nhưng thiện chí của cô vẫn rất đáng được hoan nghênh, chứng minh rằng vẫn có một thế hệ dám suy nghĩ khác biệt và hành động để cứu lấy hành tinh này.

photo 1 15694677889041217172183 crop 1569467825430103112549

Câu chuyện The Simpsons có đúng là dự đoán được bài phát biểu của Greta hay không, tất cả chỉ là phỏng đoán của cư dân mạng, nhưng ít ra nó đã góp phần khiến mọi chuyện trở nên dễ chịu hơn nhiều!

9e0cfd8b15cdfc93a5dc

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.