• Về đầu trang
Mee
Mee

Cách gọi món ăn nói gì về tính cách của bạn?

Ẩm thực

Nếu có người nghĩ rằng gọi món ăn là điều rất đơn giản và dễ dàng, thì những người cùng bàn ăn lại không hoàn toàn thấy vậy đâu. Cho dù chỉ là một hành động rất nhỏ nhưng nó sẽ phần nào ảnh hưởng đến suy nghĩ và cách nhìn nhận của đối phương về bạn. Dưới đây là 6 cách gọi món tương đương với 6 tính cách con người.

1. Từ chối gọi món - Thể hiện sự bị động

Cụ thể hơn đây là hành động cho thấy bản thân luôn cố trốn tránh phiền phức và trách nhiệm, thậm chí có phần hơi ích kỷ. Họ cho rằng việc phải chọn món ăn cho mọi người khiến bản thân mình trở thành người phục vụ chăng?

Đi ăn với một nhóm người chính là hoạt động tập thể

2. Gọi món không ăn được - Thể hiện sự thiếu thông cảm

Có thể rất ít gặp trường hợp này, tuy nhiên cũng không thể coi là ngoại lệ. Khi đi ăn cùng một nhóm người, sẽ có ít nhất một cá nhân sẽ chọn một vài món nhất định sau đó lại nói với phục vụ xin bớt hoặc thêm một vài gia vị để hợp với khẩu vị của mình. Điều này thực sự sẽ khiến những người cùng bàn vừa cảm thấy khó hiểu, vừa cảm thấy khó chịu.

Hãy tránh những câu dạng "Cho tôi gọi món A nhưng đừng cho hành và ớt"

3. Không gọi món đặc biệt - Thể hiện sự tính toán

Trong một bàn ăn với nhiều người, điều tối thiểu người gọi món nên làm là gọi 2-3 món đặc biệt và không hẳn những món đấy sẽ là những món đắt tiền. Nếu là người chu toàn và biết tính toán, khi được giao nhiệm vụ gọi món cho mọi người thì bạn nên cân nhắc về chất lượng của bữa ăn sao cho hợp lí nhất.

Nếu bữa ăn chẳng có món chính thì thật nhàm chán

4. Gọi món mình thích - Thể hiện sự ích kỉ

Một trong những thủ tục quan trọng nhất trước khi gọi món chính là tìm hiểu những người cùng bàn ăn về sở thích cũng như nhu cầu của họ để từ đó có thể bày trí một bữa ăn hoàn hảo nhất. Tuy nhiên nếu đi cùng những người bạn thân thì việc tự ý chọn những món bản thân cảm thấy ngon miệng cũng là điều dễ hiểu, có điều, để chắc chắn không có gì không hay xảy ra thì vẫn nên xác nhận lại mọi người một lần nữa trước khi quyết định gọi món.

Không nên kiên quyết bắt mọi người chọn món mình thích

5. Gọi món tùy tiện - Thể hiện sự quản lí kém

Kĩ năng đỉnh cao nhất của việc gọi món thể hiện ở việc trên bàn ăn có đầy đủ cao lương mĩ vị mà vẫn không thiếu những món đơn giản tạo điểm nhấn. Việc bữa ăn ngày hôm ấy sẽ mang hương vị gì, tất cả đều nằm trong tay người gọi món, vậy nên hãy hết sức cẩn trọng.

Chỉ nhìn vào menu rồi chọn bừa vài món thể hiện sự thiếu khả năng quản lí và sắp xếp

6. Tự ý gọi món - Thể hiện sự ngoan cố

Chẳng ai thích phải chịu trách nhiệm về việc gì đó nhưng lại muốn được giữ mọi việc trong tầm kiểm soát, vì thế nên việc tự ý gọi món mà chưa qua tìm hiểu về nhu cầu của mọi người cùng bàn là điều rất dễ gây mất đoàn kết. Tóm lại, để có một bữa ăn hoàn hảo phải phụ thuộc rất nhiều vào người phụ trách gọi món.

Trước khi gọi món hay tìm hiểu về nhau cầu của những người cùng bàn ăn

Suy cho cùng thì việc gọi món cũng chẳng cần kĩ năng gì quá cao siêu, tuy chỉ là hành động nhỏ nhưng nó đủ để mọi người có thể nhìn nhận về con người và tính cách của bạn. Vậy nên chỉ cần người chịu trách nhiệm về việc gọi món có đủ khả năng nắm bắt tâm lí đối phương cũng như tinh ý trong cách ứng xử và sắp xếp thì rất dễ nhận được đánh giá tích cực từ bạn bè.

Theo: Weibo.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.