• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cảnh sát Đài Loan lãng phí 13 triệu VNĐ xét nghiệm ADN chỉ vì vụ trộm sữa chua trong kí túc xá

Cuộc sống

Sở cảnh sát ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan đã bị buộc tội lãng phí tiền thuế cho việc giải quyết một vụ án ngu ngốc.

Theo thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông địa phương, đội cảnh sát trên đã tiến hành xét nghiệm ADN trị giá hàng trăm USD chỉ để tìm kiếm xem ai là hung thủ đã uống chai sữa chua trị giá 2 USD (chưa đến 50.000 VNĐ) của sinh viên.

Ở các trường đại học, việc sinh viên dùng chung tủ lạnh sẽ rất khó tránh khỏi tình trạng thức ăn, nước uống vừa để vào đã không cánh mà bay. Chuyện bị lấy trộm mất hay ai đó đã dùng thức ăn của bạn khi để chung tủ lạnh gần như là truyền thống và hết sức bình thường.

Tuy nhiên, dù quen thuộc đến đâu thì vẫn có một số người không thể chấp nhận được việc thức ăn của họ bỗng nhiên biến mất.

lost bird xet nghiem adn de tim hung thu lay trom sua chua 1

Tháng trước, một cô sinh viên giấu tên đã rất tức giận khi chai sữa chua chưa uống đặt trong tủ lạnh của mình bỗng nhiên lại nằm trong thùng rác.

Cô đã bắt tất cả bạn cùng phòng ra thẩm tra xem ai đã tự tiện dùng đồ của người khác mà không hỏi trước. Khi không có ai thú nhận, cô gái này đã cầm chai sữa chua đến đồn cảnh sát để yêu cầu một cuộc điều tra chính thức và đưa tội phạm ra công lý.

2

Ở hầu hết các nơi khác trên thế giới, cảnh sát chắc chắn sẽ khẳng định đây không phải là trách nhiệm của họ và yêu cầu cô ta quay về, thậm chí họ sẽ mắng nặng lời vì gây lãng phí thời gian. Nhưng ở Đài Bắc, rõ ràng mọi chuyện không đi theo kịch bản trên, cảnh sát ở đây đã chấp nhận vụ án và họ bắt đầu chi tiền để điều tra.

Sau khi nghe cô sinh viên tường thuật lại diễn biến, cảnh sát bắt đầu tra hỏi 5 người bạn cùng phòng. Cũng như lần trước, cả 5 người đều phủ nhận đã uống chai sữa chua. Cộng thêm đó, cảnh sát cũng không tìm thấy dấu vân tay trên chai sữa nên đã quyết định tiến hành xét nghiệm ADN để tìm ra người nói dối.

Theo TVBS News, cảnh sát Đài Bắc đã chi tổng cộng 18.000 Đài tệ (hơn 13 triệu VNĐ) vào quá trình điều tra pháp y, thuốc thử và máy ly tâm cho 6 thử nghiệm ADN để tìm ra "kẻ trộm" cho một chai sữa chua chưa đến 50.000 VNĐ.

Không rõ họ đã thực sự tìm được thủ phạm hay không, nhưng một điều mà cảnh sát đã thành công chính là thu hút được sự chú ý của công chúng vào cách họ sử dụng tài nguyên công cộng.

3

Câu chuyện đã lan truyền và nhận được nhiều phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Cảnh sát cũng bị cáo buộc lãng phí ngân sách vào những vụ án ngu ngốc thay vì tập trung giải quyết những tội phạm nguy hiểm thực sự.

Một số người còn bình luận rằng cảnh sát có thể bỏ tiền ra mua lại một chai sữa chua khác cho cô gái thay vì tốn đến 14 triệu VNĐ để đưa chuyện nhảm nhí này thành một vụ án.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.