• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai Việt được cậu em đồng nghiệp 'tỏ tình' và có luôn 'đám cưới bất đắc dĩ' trên đất Nhật

Hài hước

Bạn có thể sẽ trải qua rất nhiều chuyện vui buồn trong cuộc sống. Tuy nhiên, những lúc khó khăn như thế có khi lại giúp ta nhận ra tình cảm chân thành từ những người xung quanh.

Đó cũng là câu chuyện mà anh chàng Trần Thành Trung chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, mang đến ngọt ngào và vui vẻ cho rất nhiều người khác. Vì buồn chuyện cuộc sống nên anh bắt đầu thu mình, ngại giao tiếp với mọi người, nhưng may mắn có một cậu em đồng nghiệp đã nhìn ra điều đó và ngay lập tức bày trò để anh vui.

Cảm giác có người quan tâm và thực sự lắng nghe, thấu hiểu mình khiến mình nhẹ nhõm hơn hẳn. Thế rồi trước lúc vào làm việc, thằng nhỏ quay qua nói:

- Này em hỏi thật nhé, thế anh nghĩ sao về mối quan hệ đồng tính.

Và câu chuyện diễn ra như mấy tấm ảnh bên dưới.

"Giờ anh chỉ có 7 rings, nhưng mai mốt sẽ là 7 miếng đất."
"Lễ đút nhẫn. Đám cưới đơn giản ấm cúng chứ mùa dịch không được tụ tập đông người."
"Anh không biết mình có thể bên nhau bao lâu, trọn đời là như nào. Anh chỉ biết chắc chắn rằng mình sẽ bên nhau đến hết công trình này."
"Ban đầu tụi mình định nhờ quý ngài Destroyer làm chủ hôn nhưng thiết nghĩ ổng thuộc thế hệ Old School, chắc là bài trừ mấy vụ hôn nhân đồng giới này nên bọn mình đành nhờ Mr Hentai aka Hokumora san. Méo mó có hơn không. Ít ra ổng không có chửi bọn mình Baka."
"Ổng quất cho cái nhạc đám cưới ta nói muốn banh nóc. Một anh đồng nghiệp khác biết mình thích nghe nhạc nên luôn mang theo cái loa mini cho mình mượn. Đi làm mà cứ như đi chơi, chill lắm. À, là ổng tự mày mò đó chứ tụi mình không chỉ gì đâu. Lúc đầu tụi mình khá ngạc nhiên vì những gì mấy ổng biết về Việt Nam, sau này thì tụi mình chỉ ngạc nhiên vì những gì mấy ổng không biết thôi."
"Coi có tướng phu thê không?"
"Bị đánh ghen ngay trong đám cưới."

Trước đó, anh chia sẻ rằng mình đang rất buồn vì 2 đồng nghiệp vừa qua đời, cộng thêm công việc nhiều khó khăn, tình cảm không suôn sẻ khiến anh mất cân bằng trong cuộc sống. Trước đây, Trung là người hoạt bát, hay bày chuyện chọc ghẹo mọi người thì bây giờ lại khá thu mình.

Mình có những kí ức không mấy tốt đẹp về việc mọi người xung quanh mình biến mất theo cả nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng. Hai người đồng nghiệp ở công ty mình vừa mất, 1 người khá thân, còn người kia thì mình hay bày trò trêu ổng, rồi thì công việc, tình cảm, những dự định của mình cũng chẳng mấy suôn sẻ nên dạo gần đây mình không còn hoạt bát bày trò trêu ghẹo mọi người ở công trình nữa.

Hôm qua là ngày cuối tuần nhưng công việc rất mệt mỏi, lại bị sếp mắng tới 3 lần vì những việc mà mình chẳng làm, nên tâm trạng mình chán nản uể oải vô cùng. Giờ nghỉ giải lao mình cũng chẳng tập hợp với mọi người ngồi uống nước nói chuyện phiếm mà kiếm 1 góc chui vào nằm nghe nhạc.

Tuy nhiên, trong lúc khó khăn như thế, Trung mới nhận ra bạn bè và đồng nghiệp xung quanh cũng rất quan tâm và chia sẻ cùng anh.

Vừa ngồi xuống thì cậu em mình quý nhất trong đám anh em cùng công ty cũng đến rồi ngồi xuống cùng mình. Công trình của mình rất lớn, nên thằng nhỏ rõ là đã bám theo mình từ lúc mình lủi đi rồi. Thằng bé bắt đầu hỏi han :

- Em thấy mấy hôm nay anh cứ buồn buồn, có chuyện gì không? Ông Suzuki (sếp mình) nói thế chứ không có gì đâu, tại bọn kia mới nên không mắng được phải mắng anh thôi. Nếu mà có chuyện gì anh cứ tâm sự với em nhé. Anh em có gì khó khăn cứ chia sẻ chứ giữ trong lòng mệt mỏi lắm.

Mình cũng chẳng giấu giếm gì nó, 2 anh em cứ thế ngồi nói chuyện, về những vướng mắc, rắc rối, những dự định, về 2 người đồng nghiệp đã khuất, cả chuyện tình cảm chẳng đâu vào đâu của mình nữa.

Một đám cưới theo chủ đề công trường, bụi bặm đã diễn ra theo cách hài hước như thế. Các thành viên trong nhóm đã có những khoảnh khắc vui vẻ khi xem ảnh và đọc dòng trạng thái được chia sẻ.

Mong rằng bạn cũng sẽ tìm được những người anh em tốt để mỗi thử thách cuộc sống đều dễ dàng vượt qua.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.