• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chết cười với các 'tội phạm động vật' từng bị cảnh sát bắt giữ (P1)

Độc lạ

Tuy chỉ là loài vật, chúng không có suy nghĩ và chỉ đơn thuần là hành động theo bản năng nhưng chúng vô tình đem lại những hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến việc cảnh sát phải bắt nhốt, "bỏ tù" chúng.

Giống như câu chuyện bi hài, 8 chú lừa bị tống giam vì bị buộc tội ăn lá của loài cây quý trong nhà tù Uttar Pradesh, Ấn Độ, những con vật dưới đây, theo một cách hài hước nào đó, bọn chúng đã bị bắt vì những hành động kỳ lạ của mình:

1. Con chim bồ câu này bị bắt giữ vì nghi ngờ là gián điệp

Năm 2015, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một con chim bồ câu. Họ nghi ngờ rằng nó là một gián điệp vì trên người nó có in 1 dòng chữ được viết bằng tiếng Urdu - ngôn ngữ dùng ở Pakistan và số điện thoại của một người ở Pakistan.

Con bồ câu này đã đậu tại một ngôi làng tại biên giới Pakistan, nơi gần Kashmir - lãnh thổ tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakinstan từ năm 1947.

Vì vậy, sau khi một cậu bé 14 tuổi tìm thấy con chim bồ câu đáng nghi ngờ này gần khu vực Kashmir, cậu đã chuyển ngay cho nhà chức trách. Các quan chức đưa nó đến bệnh viện thú y để chụp X-quang, mặc dù ngoài những dòng chữ ra, họ không tìm được điều gì khác đáng ngờ từ con chim bồ câu này tuy nhiên thông tin về một chú bồ câu "gián điệp" này đã được lưu lại trong nhật ký của cảnh sát.

Đây không phải là lần duy nhất mà chim bồ câu bị Ấn Độ nghi ngờ là gián điệp. Ngày 23/9/2016, người ta phát hiện một con bồ câu xám mang theo 1 lá thư gửi cho Thủ tướng Modi được viết bằng tiếng Urdu. Sau đó, ngày 5/10/2016, cảnh sát Kashmir đã bắt giữ hơn 150 chim bồ câu bị buôn lậu vì mục đích gián điệp và dò la tin tức.

1

Người ta "tống giam" con chim câu mang lá thư được viết bằng chữ Urdu (Ngôn ngữ được dùng tại nước Pakistan)

2. Con hải ly bị bắt giữ vì phá hoại một cửa hàng bán đồ Giáng sinh

2

Tháng 12/2016, có lẽ con hải ly hoang dã này cảm thấy không chưa tìm được cây thông để trang trí cho lễ Giáng sinh nên đã quyết định vào cửa hàng ở Quận St. Mary, bang Maryland để tìm kiếm một cành cây và đồ trang trí. Những người bán hàng ở đây trông thấy con hải ly này đã ném hết đồ vật trên kệ xuống sàn, sau đó họ gọi đến Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận St. Mary để nhờ sự giúp đỡ.

2b

Chắc do cửa hàng không có món đồ mà chú hải ly này thích nên nó đã giận dữ và phá tung mọi thứ chăng?

Cảnh sát trưởng Yingling của văn phòng cảnh sát đã đến hiện trường để ngăn chặn con hải ly. "Nó cố gắng trốn thoát khỏi khu vực nhưng bị tổ chức Animal Control kiểm soát." - Ông Yingling đã nói đùa trên Facebook của văn phòng cảnh sát.

Thay vì cho phép con hải ly mua sắm thoải mái trong cửa hàng, Cảnh sát trưởng ở Quận St. Mary đã đưa nó vào trung tâm "cải tà quy chánh" động vật hoang dã. Cảnh sát có cho biết đây là một tình huống kỳ lạ đánh dấu một ngày làm việc đặc biệt của họ: "Là một nhân viên thực thi pháp luật, bạn sẽ không bao giờ biết cuộc gọi tiếp theo sẽ xử lý trường hợp gì..."

3. Con vẹt thô tục bị bắt vì liên tục lăng mạ người mẹ kế của chủ nhân của mình

Năm 2015, cảnh sát ở bang Maharashtra của Ấn Độ đã dạy dỗ con vẹt Hariyal này một bài học về phép lịch sự sau khi "bắt giam" nó vì tội chửi bới một người phụ nữ lớn tuổi là bà Janabi. Theo người dân địa phương, con thú cưng này đã học lỏm thói hư tật xấu này của Suresh Sakharkar. Suresh và mẹ kế của mình - bà Janabi đang trong một vụ tranh chấp tài sản đáng xấu hổ, Suresh cho biết rằng anh đã trải qua 2 năm để huấn luyện Hariyal chửi mẹ kế của mình mỗi khi phát hiện người nào đó đi ngang qua nhà anh ta.

Hariyal và Suresh bị đưa đến đồn cảnh sát. Bà Janabi nói với kênh tin tức Zee News của Ấn Độ rằng: "Cảnh sát nên điều tra và bắt giữ con vẹt này". Tuy nhiên tại đồn cảnh sát, con vẹt này không hé nửa lời. "Chúng tôi đã xem xét con vẹt này rất cẩn thận nhưng tại đồn cảnh sát nó không nói nửa lời dù là đang đứng đối diện với người khiếu nại." một thanh tra cảnh sát nói với các phóng viên.

Thay vì bỏ tù Hariyal, các quan chức đã đưa con vẹt này đến văn phòng lâm nghiệp của Maharashtra, nơi con chim có thể bay lượn và tự do chửi thề suốt phần đời còn lại của mình.

4. Con sóc bị bắt vì bám đuôi một người phụ nữ

Khi đang đi bộ tại thành phố Bottrop của Tây Đức vào năm 2015, một người phụ nữ nhận ra rằng mình đang bị bám đuôi: một con sốc nhỏ màu đỏ. Con vật nhỏ nhắn này đã đuổi theo cô và có những hành động quá khích. Quá sợ hãi và không thể chạy trốn khỏi con vạt này, người phụ nữ đó đã nhờ sự trợ giúp của cảnh sát. Cảnh sát đã "bắt giữ" con sóc và đưa nó về trạm vì họ thấy con vật này đang có dấu hiệu kiệt sức.

Cảnh sát đã thay mặt các y tá chăm sóc sức khỏe cho chú ta bằng cách đút mật ong vào miệng nó, một phát ngôn viên cho biết chú sóc này sẽ được đưa đến trung tâm cứu hộ thay vì đi loanh quanh với tật ưa phá phách người khác của mình.

(Còn tiếp)

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.