Khái niệm thương hiệu (Branding) vốn không xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực thiết kế.
Sáng tạo một thương hiệu hoàn toàn không phải là một việc dễ dàng, thế nhưng với TELOS - một nhóm thiết kế trẻ tại Việt Nam, đây lại hoàn toàn là một mảnh đất màu mỡ dành cho những ý tưởng “độc lạ” có một-không-hai.
B.Y.E, hay còn được gọi là Brand for Your Enemies (Trao nhận nghiệp chướng 4.0) chính là một trong những “thương hiệu” thể hiện được khả năng sáng tạo vô bờ bến của nhóm thiết kế này.
TELOS là một team sáng tạo, ngoài các công việc chính kiếm tiền nuôi thân là làm web, làm thương hiệu, và làm content marketing cho khách hàng; cứ lâu lâu team lại hứng lên làm những sản phẩm rất thuần túy là “cho vui” nhưng đem lại nhiều nét tươi mới cho cuộc sống nói chung và thị trường nói riêng.
TELOS mong muốn mỗi sản phẩm team làm ra sẽ làm một điều tích cực be bé mà người xem đón nhận lấy và dùng nó làm cảm hứng cho những điều to lớn hơn. B.Y.E là sản phẩm lần này của team, với mong muốn là khai thác sự cay nghiệt, móc máy, dè bỉu để đem lại những thông điệp nhắc nhở người ta sống tử tế với nhau hơn....
- trích phần giới thiệu của nhóm TELOS
Dù rằng đây chỉ là một dự án được lập ra nhằm mục đích giải trí và quảng bá cho nhóm thiết kế TELOS, nhưng B.Y.E vẫn khiến cho nhiều người cảm thấy ấn tượng với… độ “chịu chơi” và hài hước của nhóm.
Những "sản phẩm" của B.Y.E không chỉ khiến nhiều người phải… cười bò vì tính châm biếm, mà còn được lồng ghép thêm những “công dụng” hài hước, dí dỏm khác nhau.
Khai thác sự “xéo xắt” và cay nghiệt từ một số thành phần trong cộng đồng mạng, dự án hi vọng sẽ mang đến tiếng cười, sự vui vẻ và một thông điệp rõ ràng: nhắc nhở mọi người hãy sống tử tế với nhau hơn.
B.Y.E là tên viết tắt của Brand for Your Enemies - một trang thương mại điện tử của TELOS, chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho những nhân tố bạn muốn dành sự khó ưa đặc biệt, điển hình như người yêu cũ, bạn đồng nghiệp, hoặc đứa thanh niên ngồi cách ba dãy bàn nhưng mùi hương của sự duyên dáng bay sang tận chỗ bạn.
Với tư cách những nghiệp thủ bán chuyên, đã trải qua nhiều lần những khát vọng kể trên, TELOS team đã quyết định bắt tay vào làm một dự án với mục tiêu cuối cùng là “hiện đại hóa, công nghệ hóa việc gây nghiệp và trao nghiệp”.
Và tèn ten, thương hiệu B.Y.E. cùng website e-commerce của nó được thiết kế, hoàn thành và ra mắt quần chúng ngày hôm nay.
Những sản phẩm, thương hiệu bên trong của B.Y.E. đều chỉ mang tính chất hư cấu và cường điệu, nên khi sử dụng xin hãy mang tâm lý thoải mái, vui vẻ tích cực là chính, đừng đặt nặng và nghiêm túc hóa nó, sẽ mất vui lắm....
Ví dụ như loại kem đặc biệt giúp… hồi phục nhân phẩm con người. Đặc biệt, phần “mô tả sản phẩm” cũng muôn phần bá đạo, mang đậm tính chất vui vẻ, bông đùa.
Hay sản phẩm “một vựa muối” dành cho… những người nhạt nhẽo.
Bạn đã quá chán những người thiếu văn hóa? Vậy thì sao bạn vẫn chưa “gửi” ngay cho họ một chiếc thẻ… nạp đạo đức nhỉ?
Lấy cảm hứng từ những sản phẩm thân thuộc với số đông đại chúng như: sữa hộp, voucher giảm giá, thẻ cào điện thoại, thuốc viên nén, nhóm thiết kế của TELOS đã khéo léo lồng thêm những "yếu tố" gây bão như: khẩu nghiệp, sửa chữa nhân cách, giảm tạo nghiệp,...
Đây hẳn là một cách hay ho để nhắc nhở, phê bình lối sống của một bộ phận không nhỏ những người "xấu xí" trong xã hội.
Những “sản phẩm” của B.Y.E luôn mang đậm nét châm biếm và đầy bất ngờ. Tuy nhiên, vì đây chỉ là một branding “ảo”, nên đa phần những mặt hàng trên đây hoàn toàn chỉ mang tính chất tượng trưng và vui vẻ mà thôi.
Dù vậy, người dùng vẫn có thể sử dụng chức năng “tặng quà” trên trang chủ chính thức của B.Y.E: byebyebye.cc để chuyển đi “lời gửi gắm” của mình đến với… những người “xứng đáng” với nó nhé!
Đi cùng với sự phát triển của nền công nghệ 4.0, lĩnh vực thiết kế chính là một trong những "thị trường" màu mỡ cho sự sáng tạo cùng những ý tưởng độc lạ, cá tính "vô bờ bến". Đây đồng thời cũng là một cơ hội phát triển tốt cho giới trẻ Việt Nam - đặc biệt là những cá nhân, tổ chức có đam mê với thiết kế nghệ thuật. Hi vọng rằng, nhóm thiết kế TELOS và B.Y.E sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Để tìm hiểu thêm thông tin về TELOS và B.Y.E, xin hãy truy cập tại đây.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.