• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Chiêm ngưỡng gia đình 3 đời thiên nga 'cục súc', bảo kê cả nhánh sông Cambridge

Hài hước

Nếu ai đã từng đi thuyền trên dòng sông Cam tại Cambridge, Anh thời gian gần đây, thì hẳn sẽ vô cùng ấn tượng với Asboy, chú thiên nga "cục súc" thường xuyên tấn công những người ngồi thuyền kayak tại nơi này. Cậu chàng sẽ khủng bố du khách trên thuyền bằng cách hét vào mặt họ với cái mỏ khổng lồ, đôi khi là tấn công một cách thô bạo.

asbou 10

asboy 2

asboy 3

Asboy là con trai của Mr.Asbo, "ông thiên nga" đã bị chuyển đi nơi khác vào năm 2012 vì quá bạo lực. So với ông bố, Asboy còn có phần "gấu" hơn nhiều. Chú thiên nga này nóng tính khủng khiếp và luôn nhăm nhe tìm cách tấn công mọi vật trong phạm vi gần, kể cả cano và thuyền chèo.

asbo

Người dân địa phương mô tả Asboy như là "con thiên nga hung hăng nhất mà họ từng thấy".

asboy 4

asboy 5

"Nó là con thiên nga hung hãn nhất tôi từng thấy. Khi tôi đi dạo cùng gia đình, Asboy vươn cổ mình lên trên thuyền, rít gào và tìm cách mổ vào chúng tôi ", John Gale, 45 tuổi, đến từ Cambridge, nói.

"Tôi thậm chí còn nhìn thấy nó cố gắng cắn xuyên qua những sợi xích nối vào tường trên dòng sông." Một cư dân khác chia sẻ.

asboy 8

Cư dân Mary Samuels, 67 tuổi, sống gần bờ sông, cho biết nhiều người tin rằng Asboy giờ còn tồi tệ hơn người tiền nhiệm của mình

"Nó bơi lên qua lại trên dòng sông như thể đang đi tuần tra. Nó và vỗ cánh và rít lên to tướng khi có ai bất ngờ cản đường mình", Bà nói.

asboy 6

asboy 7

Điều kì lạ là Asboy lại trở thành một hiện tượng du lịch tại Cambridge. Nhiều người đến sông Cam chỉ để chụp hình chú thiên nga hung hăng này. "Người ta còn thích chụp nó hơn Đại học King ấy chứ!" - Một người lái thuyền chia sẻ với báo giới.

asboy 9

asboy 11

Trước kia, vào năm 2012, Mr.Asbo, cha của Asboy đã bị di dời đến một điểm bảo tồn bí mật cách sông Cam 60 dặm, sau một cuộc tấn công trên diện rộng những người tham gia đua thuyền trên sông Cam. Trong một cuộc đua thuyền của trường đại học, Mr.Asbo đã tấn công đoàn người đến mức nhiều thành viên trong số đo bị thương, bị bầm tím. Sau đó, người ta phải cắt cử một nhân viên ra trông coi để cuộc đua thuyền diễn ra tốt đẹp.

asboy 12

Sau khi cha dời đi, Asboy tiếp tục lãnh trách nhiệm làm "lão đại" sông Cam, và dọa cho các du khách sợ hãi trong suốt 18 tháng. Và Asboy không chỉ hung hăng với con người. Người ta đã nhìn thấy nó "cà khịa" cả một con bò, và cả đồng loại.

asboy 13

Năm ngoái, khách du lịch kinh hoàng chứng kiến cảnh Asboy hung dữ túm lấy một con thiên nga khác bằng cái mỏ của mình, giữ nó dưới nước trong 15 giây và sau đó ngồi lên nó để không bị vặn vẹo. Nạn nhân bất hạnh chỉ thoát khỏi cuộc tấn công khi bạn đời của nó đến giải cứu.

asboy 14

Người ta nói, hổ phụ không sinh khuyển tử, và trường hợp nhà Asboy thì đúng như vậy. Sau khi ông nội là thành phần nguy hiểm cần phải di dời, ông bố "hung hăng chưa từng thấy", thì đến ông con dù vẫn còn nhiều lông nâu nhưng vẫn "gấu" không tưởng, đó là thiên nga Asbaby.

asbaby 9

Cuối tuần vừa rồi, Asbaby đã bị nhìn thấy đang công khách du lịch, ăn bánh sandwich, uống nước từ chai và thậm chí cố gắng ăn cắp một chiếc túi xách nữ.

asbaby 4

asbaby 3

Cậu chàng được cho là đã thừa hưởng tính khí xấu từ ông nội và cha Asboy, người đã tạo nên một triều đại khủng bố trên sông Cam vào mùa hè năm ngoái.

asbaby 1

Harry Crossell, 65 tuổi, sống gần bờ sông, nói: "Nó thậm chí còn đáng sợ hơn cả cha và ông của mình. Nó dám cắm cổ vào những chiếc thuyền và thuyền để mổ hành khách. Tôi đã nhìn thấy nó đuổi theo những người bạn và chõ mỏ vào cuộc dã ngoại của họ."

asbaby 2

Người khác thì nói rằng:

"Nó bơi qua lại trên sông và đuổi theo bất cứ thứ gì cản đường. Chúng tôi nghĩ rằng Mr. Asbo và Asboy là khiếp rồi, nhưng con thiên nga này thậm chí còn tồi tệ hơn."

asbaby 5

Nhiều người bày tỏ lo ngại rằng nhưng con thiên nga này sẽ gây ra những thương vong khủng khiếp trên sông Cam. Tuy nhiên, Colin Sparkes, nhân viên của The Conservators of the River Cam (Ban Bảo vệ sông Cam), nói với MailOnline rằng:

"Hầu hết những con thiên nga trở nên hung dữ một chút vào thời điểm này trong năm. Bởi đây là mùa giao phối - chúng bảo vệ lãnh thổ của mình. Theo như tôi biết, nó không gây ra vấn đề gì quá to tát trên sông. Thiên nga thời gian này trong năm bắt đầu để ý đến tổ của chúng. Thật sự khá khó khăn vì người ta càng cho thiên nga ăn, chúng càng trở nên hung dữ hơn. Bởi chúng đã quen với việc tới gần con người và được cho ăn."

asbaby 6

asbaby 7

asbaby 8

asbaby 10

Ông cũng nói thêm rằng không có ý định loại bỏ Asbaby khỏi dòng sông như Mr.Asbo, vì đó là một trường hợp hoàn toàn khác. Đó là con thiên nga hung dữ nhất mà Colin từng gặp.

asbaby 11

Chính vì vậy, nếu đến sông Cam vào thời điểm này, bạn hoàn toàn có cơ hội gặp gỡ thiên nga "đầu gấu" Asbaby. Dù vậy, cũng hay cẩn thận nếu không muốn bị nó tấn công nhé!

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.