• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái Việt ở Nhật nhận kết quả 'bàng hoàng' khi mua bột mochi giá rẻ

Hài hước

Nếu bạn vẫn còn nhớ câu chuyện mua nhầm kéo tỉa hoa thành kéo tỉa lông mũi thì câu chuyện mua nhầm bột dưới đây cũng buồn cười không kém. Sau khi mua nhầm kéo, cô gái Việt sống tại Nhật đã thành công mua lại một cây kéo khác, chuyện kéo vừa qua đi thì "chủ thớt" lại có chút thèm ăn chè trôi nước nên quyết định mua bột về tự làm nhưng nào ngờ cái kết cũng "đội mũ không kịp".

Ở xa nhà thì điều bất tiện nhất có lẽ là thèm ăn món quê nhà nhưng không có nơi nào bán buộc chúng ta phải tự tay làm. Nếu không có kinh nghiệm nấu nướng thì tự nấu các món ăn Việt Nam chắc chắn sẽ là thử thách rất lớn. Và cô gái có tài khoản Facebook Bích Phùng cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Trong bài đăng của mình trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí, Bích Phùng đã mở đầu bằng câu chuyện mình đã mua được kéo và bây giờ là thèm ăn trôi nước nên quyết định đi mua bột để trổ tài nấu nướng,

Đầu tiên mình muốn tâm sự là mình đã mua được kéo rồi.
Cây này mua ở của hàng 100yen, cả thuế là vào khoảng 25 nghìn.
Mình thèm chè trôi nước từ tận hôm tết Hàn thực cơ. Nhưng béo lắm nên mình chần chừ mãi không dám nấu! Hôm nay vã quá rồi, nên mình quyết tâm mai phải nấu bằng được chè trôi nước ăn cho bỏ thèm! Thế là hôm nay mình rủ bằng được bạn Chang đi mua đồ nấu chè trôi nước! Đây, ly chè trong tưởng tượng của mình đây!
Mà nấu chè trôi nước thì đầu tiên các cậu phải ngâm đỗ xanh đúng không Các cậu nhìn đường cắt sắc lẻm này đi! Cây kéo 25 nghìn nhưng cực kì xịn nhé.
Rồi tiếp theo các cậu sẽ phải nhào bột nếp. Nếu ở Việt Nam thì ngon rồi, 2 - 3 chục nghìn là được gói bột nếp chất lượng, ăn tẹt bô! Nhưng ở Nhật thì không có! Nhưng không sao, chắc các cậu cũng biết, bên này có bánh gạo nếp mochi.
Bánh mochi đây, cũng là bột nếp cả! Thế nên một người con gái có năng lực thích nghi tuyệt vời như mình làm sao lại có thể bỏ qua nó được. Thế là mình rủ Chang đi mua bột làm bánh mochi thay thế!
- Mua loại nào đây Bíc? Chang hỏi
- Loại nào chả như nhau, lấy gói bé bé thôi Chang hai đứa mình ăn không hết đâu!
Các cậu thử nghĩ xem, nếu mua về mà ăn không hết thì có thấy lãng phí lương thực không? Có thấy có lỗi với những người nông dân dầm mưa giãi nắng để làm nên gói bột mochi không? Và quan trọng là, gói bé bé này rẻ nhất, hết có 20 nghìn thôi.
Các cụ dặn, của rẻ là của ôi.
Dòng chữ này nghĩa là:
Sản phẩm này không giúp bạn làm bánh mochi đâu!
Vâng, mặc dù cũng có chữ bột, có chữ mochi, nhưng nó nghĩa là: Bột giúp bạn không bị dính tay khi ăn mochi!
Những sản phẩm của nước Nhật chưa bao giờ hết làm mình xúc động!
Thề!!!

Bất lực với những món đồ quá chi tiết của Nhật Bản, cô gái vô cùng xúc động với sự nhọ của bản thân. Cuối cùng, cô chẳng thể làm được trôi nước như mong muốn mà còn có một túi bột chống dính tay khi ăn mochi không biết để làm gì.

Cái kết "bẻ lái không kịp" dĩ nhiên cũng khiến bao người cười xỉu vì quá bất ngờ và hài hước. Qua đó, mọi người có thể thấy Nhật Bản là đất nước có rất nhiều thứ kỳ lạ và mỗi sản phẩm nhỏ đều khiến chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Một lần nữa, câu chuyện khuyên bạn hãy đọc kỹ các mô tả sản phẩm trước khi chọn mua nhé.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

Em gái kể chuyện những lần 'tự vả' của ông anh khó ở

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.