• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đàn gà bị vịt nhổ trụi lông để giải toả cơn stress

Hài hước

Xuất hiện trong một video của kênh yêu động vật đến từ Hàn Quốc Kritter Klub, câu chuyện đàn vịt bị stress đến mức nhổ sạch lông của mấy bạn gà đã thu hút được rất nhiều lượt xem và bình luận. Xen lẫn cảm xúc đáng thương cho đàn gà không may bị thương thì nhiều người cũng cười xỉu vì vịt cũng stress và phải xả stress bằng cạch bắt nạt bạn cùng chuồng.

Video bắt đầu bằng cảnh một nông trại nhỏ yên bình nơi trồng rau, nuôi gà, vịt. Câu chuyện không có gì đáng nói nếu như đàn gà trắng ở đây không vô duyên vô cớ hói lông một cách bí ẩn. Điều kì lạ là đàn gà đen chung nhà lại bình thường. Theo vết thương trên gà trắng cho thấy đây là trường hợp cố ý nhổ lông một cách thô bạo. Vậy là nhóm Kritter Klub đã phối hợp cũng gia đình này để tìm ra thủ phạm.

Những con gà đáng thương trụi lông một cách bí ẩn.

Họ đặt camera xung quanh trang trại và phát hiện một số kẻ tình nghi bao gồm gà đen và lũ vịt đều có lần tấn công vào mông gà trắng. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ chứng cứ nên không thể kết tội.

Gà đen cũng là nghi phạm.
Vịt cũng từng tấn công gà.

Diễn biến tệ hơn khi sáng hôm sau, chủ nhà phát hiện đàn gà thậm chí còn bị thương nặng hơn ở phần trên mông. Có nhiều con còn bị rỉ máu dù chúng được nhốt trong chuồng riêng biệt. Quyết tìm ra nguyên nhân, nhóm đã cho gắn camera trong chuồng để ghi lại sự việc vào buổi tối.

Vết thương mỗi ngày một nghiêm trọng.
Quyết tìm ra hung thủ, nhóm yêu động vật đã lắp đặt camera khắp nơi để quan sát.

Thì ra đàn vịt hung hăng chính là hung thủ, ban đêm chúng đã lẻn vào chuồng gà qua một lỗ nhỏ và liên tục nhổ lông, tấn công những người bạn tội nghiệp.

Chân dung hung thủ.
Đêm đến là lúc chúng liên tục nhổ lông gà.

Liên hệ với bác sĩ thú y, gia đình Hàn Quốc đã biết được nguyên nhân là do đàn vịt bị stress vì môi trường sống không như lúc đầu, chủ trang trại cũng thay đổi nên vịt cảm thấy không thoải mái, dẫn đến việc chúng bị căng thẳng.

May mắn sự việc đã được phơi bày ra ánh sáng, đàn gà được chữa trị vết thương và chủ trang trại cũng tạo điều kiện sống tốt hơn cho lũ vịt. Họ chuẩn bị nơi để vịt có thể bơi, tắm táp và ăn uống thoải mái hơn.

Câu chuyện này khi chia sẻ đến khán giả Việt cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, tuy nhiên những người có kinh nghiệm chăn nuôi còn chỉ ra rằng nguyên nhân khiến vịt tấn công và nhổ lông gà để ăn có thể do chúng thiếu dinh dưỡng.

Mong rằng sau khi được sống trong điều kiện vui vẻ, lũ vịt sẽ không còn bắt nạt các bạn và sẽ sống hoà đồng hơn.

Theo: Kritter Klub
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.