• Về đầu trang
Colima
Colima

Đến cả phim nổi tiếng cũng có lỗ hổng logic, là biên kịch Hollywood ngây thơ hay không hiểu sự đời? (Phần 1)

Hài hước

Phim ảnh là nơi chúng ta quên đi hoài nghi và bắt đầu cuộc phiêu lưu của trí tưởng tượng và đam mê. Trong thế giới này, kỳ lân có thật và những khám phá của con người đã vượt xa khỏi hệ mặt trời.

Dù những sự kiện này hoàn toàn không có thật và hiếm khi tuân theo bất kỳ quy tắc nào, song một số chi tiết đôi khi đã vượt quá giới hạn. Ngay cả các bộ phim xuất sắc nhất cũng không tránh khỏi những lỗi này.

Hãy cùng Lost Bird điểm qua các chi tiết phi lý trong những bộ phim quen thuộc nhé!

1. Armageddon (1998)

Armageddon chắc hẳn là bộ phim quen thuộc với các khán giả yêu thích "ông hoàng của các cảnh quay cháy nổ" Michael Bay và tài tử Bruce Willis.

Trong phim, đội thợ khoan do ngôi sao phim Die Hard dẫn đầu được huấn luyện để trở thành các phi hành gia. Nhiệm vụ của họ là ngăn chặn một vụ va chạm thiên thạch có nguy cơ tiêu diệt toàn bộ nhân loại.

interesting movie plot holes 13

Khi nam diễn viên Ben Affleck chỉ ra điều này, đạo diễn Michael Bay đã bảo anh phải im lặng.

Câu hỏi đặt ra là tại sao các nhà khoa học lại lựa chọn phương án này thay vì làm điều ngược lại. Việc đào tạo kỹ năng khoan cho các phi hành gia chắc hẳn phải dễ dàng hơn rất nhiều so với việc dạy các thợ khoan điều khiển tàu vũ trụ.

2. Lara Croft: Tomb Raider (2001)

Trong phim, mục tiêu của Lara là phá hủy khối tam giác để hội Illuminati không thể sử dụng sức mạnh tà ác của nó. Tuy nhiên, sau khi thành công giành được một mảnh ghép, thay vì phá hủy nó, cô nàng lại tiếp tục đi tìm phần còn lại.

interesting movie plot holes 20

Lý do gì khiến Lara không phá hủy mảnh ghép?

Tam giác chỉ hoạt động khi có đầy đủ các yếu tố. Nếu Lara phá hủy mảnh ghép mình đang giữ thì dù những kẻ xấu có tìm được mảnh còn lại cũng không có tác dụng. Vậy lý do cô nàng vượt bao hiểm nguy để tìm mảnh ghép thứ hai là gì?

3. Toy Story (1995)

Trái ngược với các món đồ chơi khác, anh chàng Buzz Lightyear luôn tin mình là một cảnh sát vũ trụ thực thụ và đang trên đường về lại hành tinh của mình.

interesting movie plot holes 11

Phải chăng Buzz chỉ làm theo các đồ chơi khác vì nghĩ đây là một nghi thức?

Nếu Buzz không tin mình là đồ chơi, vậy tại sao anh chàng lại giả vờ đứng yên trước mặt con người như những món đồ chơi khác?

4. Gravity (2013)

Trong phân cảnh gây xúc động nhất của phim, chỉ huy Matt Kowalski (George Clooney) yêu cầu tiến sĩ Ryan Stone (Sandra Bullock) để anh ra đi vì cho rằng sợi dây thừng sẽ không giữ được cả hai. Sau khi cô làm theo lời anh, nam phi hành gia dần trôi về phía xa.

interesting movie plot holes 4

Chỉ huy Matt Kowalski yêu cầu tiến sĩ Ryan Stone bỏ tay anh ra vì cho rằng sợi dây thừng sẽ không giữ được cả hai.

Trên thực tế, điều đó không bao giờ có thể xảy ra bởi vì cả hai đều đang ở cùng một quỹ đạo (bay quanh trái đất). Tiến sĩ Stone chỉ cần kéo mạnh một cái là hai người đã có thể về với nhau. Hãy xem tình huống sau trong phim Passengers để có cái nhìn rõ nét hơn nhé!

5. The Da Vinci Code (2006)

Cảnh giải mã khối cryptex của giáo sư Robert Langdon được đánh giá là một trong những cảnh quay hay nhất của tác phẩm The Da Vinci Code. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn để biết được những bí mật bên trong khối cryptex này.

interesting movie plot holes 15

Thay vì cất công đi giải đố, Tom Hanks chỉ cần sự trợ giúp từ một cái tủ lạnh.

Nếu phá vỡ khối cryptex thì lượng giấm bên trong sẽ phá hủy mảnh giấy. Do đó, giáo sư Langdon chỉ cần để nó vào tủ đông và chờ lượng chất lỏng đông đặc hoàn toàn. Khi đó, mảnh giấy bên trong có thể được lấy ra dễ dàng bằng cách đập vỡ khối cryptex.

6. The Hangover (2009)

Trong bộ phim hài ra mắt năm 2009, Doug (Justin Bartha) bị hội bạn thân chơi khăm bằng cách nhốt anh chàng trên sân thượng của một khách sạn tại Las Vegas. Trớ trêu thay, sau đó ba người bạn chơi ma túy rồi quên mất Doug vẫn đang ở trên sân thượng.

interesting movie plot holes 6

Hội bạn thân quậy tưng bừng tới mức quên hết trời đất.

Trên thực tế, các khách sạn hay sòng bạc tại Las Vegas là nơi có rất nhiều camera an ninh. Gần như mỗi cen-ti-mét ở đây (ngoại trừ phòng vệ sinh, phòng nghỉ và phòng thay đồ của nhân viên) đều được bao phủ bởi camera giám sát.

interesting movie plot holes 25

Vài người chắc hẳn phải nhìn thấy và báo cảnh sát vì nghi ngờ anh chàng là kẻ xấu hoặc đi tự tử.

Vì vậy, việc Doug bị nhốt ở trên mái nhà trong hai ngày mà không có ai nhìn thấy là điều khá phi lý. Vài người chắc hẳn phải nhìn thấy và báo cảnh sát vì nghi ngờ anh chàng là kẻ xấu hoặc đi tự tử.

7. Ant-Man (2015)

Mở đầu cảnh tập luyện của Ant-man, Hope (Evangeline Lilly) đã nói với Scott rằng dù anh có bị thu nhỏ thì khối lượng cơ thể của anh vẫn không thay đổi.

interesting movie plot holes 5

"Khi anh thu nhỏ, năng lượng được nén lại. Vì vậy, anh có thể dùng lực của một gã 90kg, với cú đấm rộng 1 phần trăm inch." - Hope khẳng định.

Điều này dẫn đến một nghịch lý. Làm thế nào mà Ant-thony hay bầy kiến có thể vận chuyển được một siêu anh hùng có khối lượng lớn như vậy?!

Dù có lực lưỡng đến mấy, các chú kiến khó mà chuyên chở cả một người trưởng thành như vậy.

8. Cinderella (2015)

Trước khi tham dự buổi tiệc, bà tiên đỡ đầu dặn Lọ Lem rằng tất cả phép thuật sẽ mất đi sau 12 giờ đêm. Thật vậy, khi Cinderella chạy trốn khỏi vũ hội, mọi thứ đều trở lại hình dạng trước đó của nó. Tuy nhiên, đôi giày thủy tinh vẫn không hề biến mất.

interesting movie plot holes 12

Đây gọi là sự biến mất có chọn lọc ư?

9. Man Of Steel (2013)

Trong Man Of Steel, Superman (Henry Cavill) là một siêu anh hùng gần như không thể bị tiêu diệt. Vậy anh chàng cạo râu bằng cách nào? Không có dao cạo nguồn gốc trái đất nào có thể loại bỏ bộ râu ấy cả.

interesting movie plot holes 21

Superman cạo râu bằng cách nào?

Tuy nhiên, siêu anh hùng của chúng ta vẫn có thể thay đổi từ anh chàng Clark Kent râu rìa sang Superman "mày râu nhẵn nhụi" xuyên suốt bộ phim. Phải chăng anh đã dùng công nghệ đồ họa để xóa râu một cách chuyên nghiệp?

interesting movie plot holes 18

Có vẻ tay nghề "cạo râu" của anh lúc tham gia Justice League giảm đáng kể so với hồi Man Of Steel.

10. Harry Potter And The Deathly Hallows: Part 2 (2011)

Trong phần cuối cùng của loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter, thầy Snape (Alan Rickman) đã đưa cho Harry (Daniel Radcliffe) cái lọ đựng những ký ức của mình kèm câu nói: "Con có đôi mắt của mẹ con". Phân cảnh này đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả.

interesting movie plot holes 9

Thầy Snape: "À ta nhầm rồi Potter ơi."

Tuy nhiên, ở phân đoạn thể hiện lại ký ức của thầy Snape lúc trẻ, Lily (mẹ của Harry) có mắt màu nâu, trong khi mắt của Harry có màu xanh dương.

11. The Maze Runner (2014)

The Maze Runner là phần phim đầu tiên của loạt phim khoa học viễn tưởng dành cho tuổi teen gồm 3 phần: The Maze Runner, The Scorch TrialsThe Death Cure. Ở phần đầu, các chàng trai cùng cô nàng Teresa bị mắc kẹt trong một trảng cỏ rộng lớn. Cách duy nhất để thoát khỏi đây là vượt qua được mê cung khổng lồ bao quanh nơi này.

interesting movie plot holes 19

Lối thoát duy nhất là vượt qua được mê cung khổng lồ.

Trong lúc nói chuyện với Thomas (Dylan O'Brien), Newt (Thomas Brodie-Sangster) cho biết họ đã thử hết mọi cách nhưng đều không hiệu quả. Họ không thể leo lên phía trên mê cung vì những dây thường xuân không mọc đến trên đỉnh.

interesting movie plot holes 10

Góc chụp này cho thấy vẫn có một vài dây thường xuân bò lên tới đỉnh mê cung.

Tuy nhiên, trong một cảnh phim, khán giả có thể thấy được có nhiều dây thường xuân đã bò lên đến đỉnh của mê cung.

12. Captain America: The Winter Soldier (2014)

Trong nhiều cảnh chiến đấu giữa Captain America và The Winter Soldier, anh chàng Steve có vẻ như không giành được lợi thế ngay cả khi sử dụng khiên của mình. Những cú đấm từ phía Bucky làm anh khá chật vật.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại các bộ phim khác của Marvel, siêu anh hùng đã từng dùng khiên để đỡ búa của Thor hay đánh nhau với Iron Man mà không hề nao núng. Nếu so với hai nhân vật kể trên, Bucky có phần yếu thế hơn. Cánh tay kim loại của anh còn từng bị Iron Man cắt rời trong bom tấn Captain America: Civil War.

13. Frozen (2013)

Các chi tiết trong phim cho thấy rằng Anna đã luôn luôn phải sống bên trong tòa lâu đài mà không được ra ngoài. Tuy nhiên, lý do mà cánh cổng đóng lại là để hạn chế việc thông tin về sức mạnh của Elsa bị truyền ra ngoài.

interesting movie plot holes 16

Anna: "Mọi người nói là em không nhất thiết phải ở trong lâu đài hả?"

Điều này có nghĩa là Anna có thể đi ra ngoài bất cứ lúc nào và sống cuộc sống mà mình muốn. Cô không cần thiết phải ở trong lâu đài như chị gái của mình.

14. Wonder Woman (2017)

Khi Diana chạy trốn khỏi buổi tiệc để quay trở lại ngôi làng, cô cởi bỏ chiếc váy màu xanh trong lúc đang cưỡi ngựa và để lộ bộ trang phục đặc trưng của Wonder Woman. Điều này có nghĩa là Diana đã mặc bộ áo giáp kia bên dưới lớp váy khi tham dự buổi tiệc.

interesting movie plot holes 7

Sau khi so sánh hai hình ảnh này, bạn thấy chi tiết trên có hợp lý không?

Phần xẻ trước ngực của chiếc váy xanh thấp hơn nhiều so với phần áo giáp. Vì vậy, việc này hoàn toàn không có khả năng.

15. The Princess Diaries (2001)

The Princess Diaries là bộ phim điện ảnh đầu tay của minh tinh Anne Hathaway. Phim là câu chuyện về cô nữ sinh trung học Mia. Cô nàng thực chất là người thừa kế ngai vàng của vương quốc hư cấu Genovia.

interesting movie plot holes 24

Mia đọc bức thư mà cha mình để lại.

Mẹ của Mia nói với cô rằng bà, cha cô và nữ hoàng quyết định sẽ giữ bí mật về thân phận của cô và chỉ tiết lộ khi Mia tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, bức thư mà cha cô để lại (nói về thân thế thật sự của Mia) là dành cho sinh nhật lần thứ 16 của cô nàng.

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.