• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Kết bạn với mẹ người yêu trên facebook, cô gái phải cầu cứu cư dân mạng

Hài hước

Ngày nay mạng xã hội như Facebook, Instagram đã trở thành cầu nối để giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Không cần phải gặp măt trực tiếp hay thư từ phức tạp lại mất thời gian, con người vẫn có thể theo dõi tình hình đối phương thông qua đó. Thế nhưng vì quá tiện lợi thành ra lại ... bất tiện như sự việc của cô nàng dưới đây.

Đối với xã hội hiện đại, không những người trẻ mà các bà, các mẹ cũng sở hữu cho mình một tài khoản facebook để cập nhật thông tin và mẹ người yêu của cô gái chủ nhân bài viết cũng không ngoại lệ. Từ khi nhấn nút đồng ý kết bạn, bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra.

Em với người yêu quen nhau đã lâu, đã dẫn nhau về ra mắt hai bên gia đình, hai nhà cũng đã xác định sau khi mình học xong ra trường cái thì cho hai đứa kết hôn luôn. Vì xác định lâu dài với nhau rồi nên chúng em cũng không ngại ngần công khai trên mạng xã hội.

Và chuyện là mẹ người yêu cũng có dùng facebook, và chủ động kết bạn với em. Ban đầu em cũng lưỡng lự lắm, chưa dám đồng ý vội vì căn bản em có cái thói hay đi cmt dạo và cứ thấy cái gì hay ho là cũng hay share nên khá ngại khi phải kết bạn với người lớn.

Sau đó tầm 2 hôm, người yêu có bảo “Mẹ anh hỏi là con dâu tương lai khinh mẹ chồng à mà sao không chấp nhận kết bạn với mẹ đấy?”. Em hãi quá nên cũng vội acc luôn và bi kịch bắt đầu từ đây.

Kể từ ngày kết bạn với mẹ chồng tương lai, mặc dù đã tiết chế lắm rồi nhưng thi thoảng lướt qua mấy vấn đề nhức nhối, em vẫn không kìm đc và buông ra đôi lời. Thế mà chả hiểu sao mẹ ny cứ như kiểu đặt em ở chế độ xem trước ấy, em mà cmt cái gì là hầu như bác ý cũng đều rep. Thậm chí có lần còn chỉ trích em “Bác thấy con hay đi bình luận linh tinh phết nhỉ. Thay vì đi bình luận vớ vẩn trên mạng thì con nên dành thời gian để học nữ công gia chánh sẽ tốt hơn đó”. Sau quả đấy em hãi quá nên quyết tâm từ bỏ nghiệp cmt dạo hẳn.

Rồi thi thoảng em đăng gì lên là bác ý cũng phải vào đọc từng cái cmt. Nhiều khi em vô tư cmt vài câu với bạn bè như kiểu vch, vc,... nọ kia nói chung là cũng không đến mức bậy bạ gì nhưng bác ý cũng lại ib nhắc nhở rồi còn dặn cả ny phải bảo ban em các kiểu.

Ngay cả việc em đăng ảnh lên mạng xã hội cũng bị bác ý soi mói. Con gái mà, 10 người thì chắc phải 8 người đăng ảnh có dùng qua app hay chỉnh màu rồi. Thế mà bác nhìn thấy ảnh em cũng phải vào cmt : "Sao trong ảnh cháu trắng nhỉ, ngoài đời làm gì được trắng như này đâu”. Làm em xấu hổ phải xoá vội cmt đi.

Em là đứa rất ít đăng ảnh với người yêu lên facebook. Em chỉ để mỗi cái ảnh nổi bật là hình hai đứa hôn nhau, mà phải vào tận wall xem thì mới biết, thế mà cũng bị lôi ra :(( Bác ấy bảo em “Sao lại để cái ảnh kệch cỡm thế kia trên chỗ công cộng như facebook hả cháu, đây là chỗ đông người nhiều người nhìn vào lại không hay”

Vậy đó, em có sai không mọi người, em sinh ra ở thế hệ 9x chứ không phải thế hệ 6x, hơn nữa em thấy mình cũng không làm gì quá đáng để bị bác ý lên án nhiều như thế :(( Chả lẽ lại block mẹ người yêu luôn nhỉ? Chứ cứ để thế này thấy nguy hiểm quá!

Kết quả hình ảnh cho face book

Không ít người trong chúng ta thường trở về chính con người mình và đôi lúc có phần hơi lố khi sử dụng mạng xã hội để giao tiếp với bạn bè. Việc comment những câu hài hước hay chêm vào vài câu như ''vch'', ''vc'' không còn lạ, thế nhưng cô nàng lại bị mẹ chồng tương lai soi đến từng chân tơ kẽ tóc khi đặt chế độ xem trước và nhắc nhở. Đáng sợ hơn, bà còn để ý đến tần suất online facebook và comment dạo của cô và bảo rằng ''Thay vì đi bình luận vớ vẩn trên mạng thì con nên dành thời gian để học nữ công gia chánh sẽ tốt hơn đó''.

Không những thế, những bức ảnh riêng tư, cá nhân được chỉnh sửa kỹ càng của cô gái hay hôn nhau cùng bạn trai cũng được bà mẹ soi mói, ''đào'' lên và thả những bình luận vô cùng ''hay ho'' như :''Sao trong ảnh cháu trắng nhỉ, ngoài đời làm gì được trắng như này đâu'', ''Sao lại để cái ảnh kệch cỡm thế kia trên chỗ công cộng như facebook hả cháu, đây là chỗ đông người nhiều người nhìn vào lại không hay''.

Có vẻ như đồng ý kết bạn với mẹ của người yêu là quyết định vô cùng sai lầm của cô gái. Với câu hỏi: ''Chả lẽ lại block mẹ người yêu luôn nhỉ?'', nhiều cư dân mạng đã vào hiến kế cho cô nàng có thể ''tung hoành giang hồ'' khẩu nghiệp mà không sợ nơm nớp nữa.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cho rằng đối với người khó tính như vậy tương lai về làm dâu sẽ khổ nên khuyên cô nàng chia tay người yêu để tương lai không còn bị soi mói đến mức ngột ngạt như thế này nữa.

Câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu luôn là đề tài drama không có hồi kết. Với thời đại mới cùng những sản phẩm mới, tân tiến hơn, khoảng cách thế hệ giữa họ càng nhiều hơn. Chính vì thế sau sự cố lần này, hy vọng cô gái trên có hướng giải quyết tốt nhất với mẹ chồng tương lai.

Đọc thêm: Cha ruột của Meghan Markle sẽ đứng ra làm nhân chứng chống lại cô trước tòa

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.