• Về đầu trang
Chim Săn Mồi
Chim Săn Mồi

Không ít lần con người phạm tội rồi đổ thừa là bị... loài mèo giật dây

Hài hước

Trong văn học hoặc phim ảnh, loài mèo thường được biết đến như là những sinh vật đầy mưu mô. Thậm chí trong phim Cats Vs Dogs chúng còn đứng sau một âm mưu chiếm lấy thế giới, gần đây nhất với Isle Of Dogs cho thấy lũ mèo rắp tâm giật dây hòng đày ải loài chó... Trên thực tế, mèo là những người bạn đáng yêu, năng động và vô cùng tò mò. Thế nhưng trớ trêu thay, người ta thay nhau đổ oan cho chúng từ trong phim ảnh ra ngoài đời. Không ít lần những chú mèo bị con người ghép tội vô lý đến buồn cười.

1. Mèo xui chủ đi cướp nhà băng

Có thể bạn đã xem hoặc nghe qua câu chuyện về một tên giết người hàng loạt bảo rằng chú chó của hắn đã xui hắn đi giết người trong bộ phim Summer Of Sam (1999). Sự việc tương tự như thế đã xảy ra vào mùa hè năm 2013 tại Connellsville, Pennsylvania.

cat1

Một tay giang hồ nửa mùa tên James Anthony Shroyer đã trộm một chiếc xe và ngay sau đó nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng. Giao dịch viên ở ngân hàng địa phương buộc phải đưa hắn khoảng 1500 USD tiền mặt đựng trong những túi nhựa. Trên đường tháo chạy hắn xui xẻo đánh rơi một túi tiền to ở cửa ngân hàng. Shroyer cố gắng trốn thoát với 900 USD còn lại và xe tuần tra của cảnh sát thì đang đuổi sát phía sau. Trong cơn hoảng loạn, Shroyer phanh gấp rồi đâm vào xe cảnh sát khi cố gắng chạy lùi, ngay lúc ấy một xe cảnh sát khác đã kịp thời tiếp viện và ngăn chặn mọi nỗ lực tẩu thoát của hắn.

Nghe có vẻ như là kết thúc tất yếu cho tên cướp non nghề, thế nhưng chuyện buồn cười chỉ bắt đầu khi cảnh sát lấy lời khai của hắn. Shroyer thề thốt rằng hắn đã từng ngày từng ngày bị tiêm nhiễm ý định cướp nhà băng vào đầu bởi chính... con mèo của mình. Con mèo quỷ quyệt này bắt hắn phải tìm một cây súng nhựa, trộm một cái xe, và cướp ngân hàng. Sau đó Shroyer được mang đi giám định tâm thần và bị kết án tù trong hai năm rưỡi.

Câu hỏi đặt ra là con mèo tội phạm kia dự định sẽ làm gì với số tiền cướp được? Mua một bộ mô hình nhà đắt tiền cho mèo, hay món cá hồi cho bữa sáng? Chúng ta sẽ không bao giờ biết được.

2. Mèo giết người bằng cách giật điện

Tháng 5 năm 2013, người đàn ông 46 tuổi tên Brett Nash bị bắt giữ sau khi vợ ông ta giao nộp cho cảnh sát một cuộn băng thâu lại những cuộc hội thoại của hai người. Brett Nash đã cố thuyết phục vợ mình đồng lõa với những âm mưu phạm tội của hắn.

cat2

Kế hoạch xấu xa của hắn ta như sau: Brett Nash muốn vợ mình dụ dỗ một luật sư sống ở khu vực lân cận ra khỏi nhà, hắn và một gã đồng bọn khác sẽ trùm đầu nạn nhân với một cái túi rồi quẳng vô cốp xe. Brett Nash sau đó sẽ cài thêm một quả bom giả trước ngực và bắt ông ta phải đi cướp ngân hàng cho hắn.

Sau khi xong việc, chúng sẽ lấy tiền và mang nạn nhân về nhà, buộc ông ấy ngâm mình trong một bồn tắm đầy nước. Thì ra mục đích cuối cùng của Brett Nash chính là muốn giết người diệt khẩu rồi đổ tội cho con mèo của nạn nhân. Theo kế hoạch, con mèo sẽ được nhốt trong phòng tắm cùng chủ nhân, nó sẽ vô tình đẩy một thiết bị điện nào đó vào bồn tắm để giật chết tay luật sư xấu số này. Sau đó cảnh sát sẽ tìm thấy và bắt giữ nghi phạm mèo trong khi những kẻ thủ ác thực sự cao chạy xa bay.

brett nash

Chân dung tên tội phạm ngớ ngẩn

May thay cho ông luật sư và chú mèo nọ là Brett Nash đã không có cơ hội thực hiện âm mưu trên, hắn ta bị kết án đến 20 năm tù giam.

3. Mèo đen bị tố bắt hồn của trẻ nhỏ

Mèo đen là nạn nhân của sự mê tín dị đoan. Vào thời Trung cổ người ta tin rằng chúng là loài vật này gắn liền với phù thủy và mang đến điềm gở. Trong một thời gian dài, người ta cũng tin rằng mèo đen ngồi lên ngực trẻ em và hút lấy linh hồn thông qua hơi thở như những phù thủy trong phim Hocus Pocus.

cat3

Năm 1791, tờ báo có tên The Annual Register đưa tin: “Một em bé 18 tháng tuổi đã chết, điều tra viên cho biết đứa trẻ bị một con mèo rút mất hơi thở.’’ Kể từ đó, rất nhiều dị bản của câu chuyện tiêu cực về loài mèo đã lưu truyền suốt hàng trăm năm, cho dù không có một ghi nhận cụ thể nào trong thời hiện đại cho thấy tội lỗi thuộc về con mèo.

Đến tận những năm đầu thế kỷ thứ 19 người ta vẫn mê tín rằng mèo gây hại cho trẻ em. Nhà văn Ernest Hemingway đã viết trong tự truyện của mình rằng: ‘’bất kỳ kẻ nào quả quyết rằng mèo gây nguy hiểm cho trẻ em đều là một tên ngốc’’. Được biết, Hemingway có nuôi một con mèo tên là Feather Puss và ông nghĩ nó sẽ trông nom con trai của ông thật tốt đến mức ông không cần phải mướn thêm vú em.

4. Con mèo biến thái thích... ấu dâm

unknown cat at the keyboard 2010 e1270508249694

Bất cứ ai nuôi mèo hoặc chó đều từng ít nhất một lần bị ‘’quấy rối’’ khi chúng nhảy lên bàn phím máy tính và vô tình ‘’gõ’’ phím lung tung cả lên. Vào năm 2009 ở Florida đã xảy ra sự việc tương tự nhưng kết quả dở khóc dở cười hơn nhiều. Thanh niên nọ tên Keith Griffin bị cảnh sát gõ cửa vì tội download và tàng trữ các nội dung khiêu dâm trẻ em. Khi cảnh sát kiểm tra máy tính của hắn, họ phát hiện hơn 1000 ảnh ấu dâm lưu trữ trong ổ đĩa.

spl118382 001

Keith Griffin

Trong quá trình thẩm tra, Griffin rất quả quyết rằng chính con mèo hắn nuôi đã làm điều đó. Griffin còn kể rằng mỗi khi đi làm về hắn thường bắt gặp chú mèo đứng trên bàn phím máy tính, và bằng cách nào đó nó đã download cơ số ảnh đồi trụy để dành xem dần...

5. Mèo phóng hỏa thủ tiêu bằng chứng phạm tội

Michael Paul Weian – 48 tuổi, chủ hãng vận tải đường bộ ở Marryland, Hoa Kỳ vướng vào một sự cố tài chính nghiêm trọng. Trong tình cảnh bị cục quản lý vận tải điều tra gắt gao, Weian đã nghĩ ra một kế sách hoàn hảo để thủ tiêu toàn bộ giấy tờ thuế má liên quan đến hoạt động phi pháp của hắn.

maxresdefault

Vào tháng 1 năm 2016, Weian vung vãi số tài liệu bằng chứng khắp phòng làm việc, sau đó hắn đến cửa hiệu tạp hóa gần đó mua một cây thông Giáng Sinh đặt trong phòng. Chưa hết, hắn còn đính lên cây thông hàng tá đèn đuốc cùng vật dụng trang trí dễ bắt lửa. Tiếp theo, hắn giả vờ lương thiện khi đến trại thú vật bị bỏ rơi để nhận nuôi một chú mèo. Đáng thương thay cho con mèo vô tội, nó chạy tung tăng trong phòng nhưng đâu biết được mình đang bị lợi dụng?

weiand

Weian - kẻ đổ tội cho mèo

Không uổng công chờ đợi của Weian, cuối cùng chú mèo cũng làm đổ cây thông giáng sinh khi chơi đùa, ngay lập tức số nến trên cây thông khiến đống tài liệu trên sàn bắt lửa, bốc khói nghi ngút. Weian chỉ chờ có thế, hắn gọi 911 để hợp thức hóa ‘’trò mèo” của mình, tất nhiên qua điện thoại Weian không quên tố cáo con vật tội nghiệp đã ‘’phóng hỏa’’ đốt nhà.

Thế nhưng trời bất dung gian, sở cứu hỏa ở thành phố Bowie, Marryland tác nghiệp rất hiệu quả khi nhanh chóng dập tắt đám cháy trong sự ngỡ ngàng của Weian. Số giấy tờ bằng chứng chưa kịp cháy hết vẫn đang rành rành ra đấy, chính Weian đã vô tình lạy ông tôi ở bụi này. Sau đó, tên khốn rắp tâm đổ oan cho mèo này bị bắt giữ và chịu án phạt đến 50.000 USD.

6. Mèo làm đồng phạm giết người vô tình tố cáo chủ nhân

Năm 2012, một phần thi thể người bị gói trong mảnh rèm cửa được tìm thấy ở Hampshire, Anh Quốc. Tất nhiên cảnh sát kết luận đây là một vụ giết người phi tang xác. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực khám nghiệm tử thi thì cơ quan chức năng vẫn không tìm thấy bất cứ dấu vết gì kể cả vân tay lẫn DNA của hung thủ. Cảnh sát gần như bó tay cho đến khi họ vô tình soi được vài sợi lông mèo lẫn trong đống máu thịt của nạn nhân.

cat6

Được biết, nước Anh có hẳn một ngân hàng cơ sở dữ liệu về DNA của... mèo. Trong quá khứ từng có tiền lệ các vụ án mạng được giải quyết nhờ lông mèo ở hiện trường, thế nên chính quyền nghĩ rằng thu thập DNA của mèo cũng là việc cần thiết. Cảnh sát nhanh chóng truy ra số lông trên thuộc về chú mèo có tên Tinker, và chủ của nó là David Hilder, hắn ta bị áp giải không lâu sau đó.

Hóa ra chú mèo Tinker đã có mặt ở hiện trường và ngồi xem chủ của mình chặt xác nạn nhân ra thành từng khúc. May cho Tinker rằng nó là mèo chứ nếu là người thì cũng bị ở tù luôn bởi tội đồng lõa che giấu kẻ sát nhân man rợ.

article 2392724 1b4a4052000005dc 716 1024x615 large

Nạn nhân và kẻ thủ ác Hilder - trở thành trường hợp đầu tiên ADN của mèo giúp tìm ra thủ phạm

7. Mèo chống người thi hành công vụ

Đây là câu chuyện buồn xảy ra vào năm 1922, một chú mèo hoang ở New York quyết định tạm trú tại một lò giết thịt gia súc. Có lẽ nó quanh quẩn ở đây để ăn thịt mỡ thừa và xem nơi này như là lãnh thổ cần bảo vệ. Chính vì thế, nó luôn giơ móng dọa nạt những vị khách đến mua thịt vì họ đang động chạm vào thức ăn của nó.

cat7

Chắn chắn người dân ở khu này rất bực mình và e ngại con mèo hung dữ, họ đã gọi cảnh sát. Vào những năm đầu thế kỷ 19 ở Hoa Kỳ hoàn toàn không có những tổ chức nhân đạo xã hội hoặc cục quản lý động vật như bây giờ, thế nên văn phòng cảnh sát địa phương buộc phải xử lý luôn những vấn đề liên quan đến chó mèo. Khi viên cảnh sát đến, con mèo hoang manh động cắn ông ta chảy máu ở ngón tay giữa. Trong cơn phẫn nộ, viên cảnh sát đã rút súng kết liễu đời con vật đáng thương.

8. Mèo có phép thuật nhân bản đồ vật

pvet4lvq6ijwuiuzrr2rucs5la

Frankie và đồ chơi trộm được

Đây không thực sự là một vụ án hoặc một lần kết tội oan như những câu chuyện trên, chỉ đơn giản là sự việc khó lý giải ở Swindon, miền tây nam nước Anh.

Cô gái tên Julie Bishop để ý chuyện lạ xảy ra với con mèo Frankie của cô. Mỗi sáng thức giấc, Julie thấy số đồ chơi mà cô đã mua cho Frankie ngày càng tăng lên về số lượng, lạ ở chỗ tất cả số đồ chơi đó đều cùng một kiểu. Có vẻ như Frankie bằng cách nào đó học được khả năng nhân bản thứ đồ chơi mà nó yêu thích.

frankie jpg gallery

Julie và mèo Frankie - tên trộm nổi tiếng

Tất nhiên là không phải con mèo có phép phù thủy, nó đơn giản là đã đi ăn trộm số đồ chơi ở các nhà hàng xóm. Điều lạ ở đây là chắc chắn người ta sẽ cất hết đồ chơi cho thú cưng của họ ở trong nhà nếu chúng cứ liên tục mất tích như vậy nhưng Frankie lại chỉ mất khoảng 10 phút để cuỗm được 1 món ở đâu đó.

Con mèo có biệt tài trộm cắp này đã từng mang về 15 món đồ chơi hình con báo y hệt nhau – thứ mà nó ưa thích. Julie quả quyết chắc chắn số đồ chơi này thuộc về những hộ gia đình xung quanh đây, nhưng cô không lý giải được vì sao lại có nhiều đồ chơi thú cưng cùng một chủng loại như vậy xuất hiện trong phạm vi lân cận.

article 1093194 02bf0839000005dc 717 468x414

Frankie lại mang về một chú báo nữa này

9. Gã mèo thích sưu tầm các loại bít tất

Đã bao giờ bạn bị mất vớ/tất chưa? Và thường khi điều đó xảy ra, bạn chỉ luôn mất một chiếc, điều đó thực sự khiến bạn dễ nổi nóng vì chiếc tất còn lại đã trở nên vô dụng. Đó là vấn đề của bạn còn chú mèo Henry tuyệt nhiên không quan tâm điều đó vì nó chỉ luôn lấy một chiếc tất cho bộ sưu tập của mình.

picture 8

Henry và những chiếc vớ trộm được

Henry là một con mèo mướp sống ở Loughborough và nó có hẳn một đống chiến lợi phẩm gồm 57 chiếc tất các loại (đấy là con số mà chủ của nó – Louise Brandon đếm được, chắc chắn thực tế còn nhiều hơn nữa). Henry thường lang thang ở sân sau nhà hàng xóm, nơi người ta phơi quần áo và chớp thời cơ để trộm một cái tất. Con gái của Louise xác nhận rằng cô bé thấy Henry đi ăn trộm mỗi ngày.

10. Và những sở thích quái gở

Đọc đến đây thì có lẽ bạn cũng thấy được rằng bọn mèo không hẳn là vô tội hoặc bị oan hoàn toàn, chúng thực sự là những kẻ trộm lém lỉnh và có thể khiến con người điên đầu. Trong tiếng Anh có một thuật ngữ là "cat burglar" để ví những tên trộm có tài năng ẩn thân và đủ khéo léo nhanh nhẹn để lấy cắp mọi thứ hắn muốn. Trong trường hợp này thì thuật ngữ đấy chẳng những đúng mà còn chưa đủ để thể hiện được hết sự phiền phức mà lũ bốn chân này có thể gây ra.

Ở Thụy Sĩ, có một chú mèo mướp xám tên Speedy hay đi lang thang trong sân nhà hàng xóm và ăn cắp quần áo người ta phơi trên sào, có khi nó lấy găng tay, những quả bóng, thậm chí áo lót phụ nữ nó cũng không tha. Chủ của Speedy buộc phải thông báo với các hộ gia đình xung quanh rằng nếu có ai mất quần áo đồ đạc gì thì chắc chắn là do Speedy gây ra. Speedy thường mang chiến lợi phẩm về nhà và giấu trong gara, rồi nó ở đó chờ chủ nhân của món đồ tới lấy về.

550speedy

Speedy đây

Nhưng ít ra, Speedy vẫn đỡ hơn đồng môn Oscar của nó ở Southampton nhiều vì tên mèo mướp vàng biến thái này toàn đi ăn cắp... quần lót nữ sinh và bé gái. Chủ nhân của Oscar cho biết Postswood có nhiều trường học và một cộng đồng lớn học sinh sống ở khu vực này.

cat10

Đẹp mặt chưa hả Oscar

Khi sự việc ngày càng leo thang và số quần lót Oscar mang về ngày càng nhiều, cô Birgitt Weismantel – người nhận nuôi Oscar buộc phải gọi cảnh sát để có biện pháp trấn an dư luận rằng mọi việc chỉ là do một chú mèo đáng yêu muốn mang "quà" về cho chủ chứ không phải có một tên biến thái đang hoành hành đâu đây.

Theo: toptenz.net
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.