• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Làm siêu anh hùng có thật sự sung sướng như mọi người vẫn nghĩ?

Hài hước

1. Siêu sức mạnh

Khả năng nâng một chiếc xe bus hay chặn một đoàn tàu lửa chỉ với một bàn tay khá là tuyệt vời phải không? Đa số những siêu anh hùng nổi tiếng đều có khả năng đó: Superman, Wonder Woman,…Nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ có thể đỡ được một chiếc máy bay đang rơi như Superman.

main qimg 4fcef95ceaa40b4d0b350681b2f8e3a9

Khi bạn siêu khỏe và có thể đỡ được một chiếc máy bay đang rơi, toàn bộ trọng lượng của chiếc máy bay đều tập trung vào 2 bàn tay của Superman. Để dễ hình dung, việc này cũng tương tự như là một quả dưa hấu rơi lên ngòi của một cây bút chì vậy. Superman sẽ không đỡ chiếc máy bay, anh ta sẽ đơn giản là đấm xuyên qua nó và gây nguy hiểm cho những hành khách bên trong. Và giả sử như Superman đang đứng trên mặt đất và nhấc một chiếc xe tải lên, toàn bộ trọng lượng lớn tập trung tại một diện tích nhỏ đó (2 bàn chân của Superman) cũng sẽ khiến cho anh lún xuống mặt đất.

2. Tia nhãn quang

Khi xem series X-Men, nhiều người trong số chúng ta đã từng thấy Cyclops thật ngầu lòi với cặp mắt có thể bắn ra những tia laser, đây cũng là một siêu năng lực khá phổ biến. Và bất chấp sự ngầu lòi của nó, những vụ nổ bắn ra từ mắt sẽ cực kì khó để nhắm đúng mục tiêu.

main qimg 6c91dddf9f1e2973799794575bd20c1e c

Đôi mắt của chúng ta liên tục có những chuyển động nhỏ không ngừng. Ngay cả khi chúng ta đang nhìn chằm chằm vào một thứ gì đó, ngay cả khi chúng ta nghĩ rằng mắt chúng ta đang đứng yên, tròng mắt của chúng ta vẫn đang thực hiện những điều chỉnh cực kỳ nhỏ. Và mặc dù những sự chuyển động này không tạo ra quá nhiều khác biệt so với tầm nhìn tự nhiên của chúng ta, nhưng nếu chúng ta có thể bắn tia laser từ mắt thì đây sẽ là một viễn cảnh khá kinh hoàng, tia laser chạy khắp nơi, phá hủy nhà cửa trong khi kẻ xấu thì đang chạy thoát.

3. Siêu tốc

main qimg 0b025ef00c1e057fc23b137e4b9ad02f c

Chỉ nhanh thôi là chưa đủ, toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tầm nhìn cũng phải được nâng cấp để có thể xứng tầm với tốc độ mà một siêu anh hùng như The Flash có thể chạy. Nếu bạn không thể nhìn thấy những chướng ngại vật trước mắt và né kịp thì bạn sẽ chạy với tốc độ siêu thanh trong khoảng 4 giây rồi tông thẳng vào một tòa nhà, đáng tiếc.

4. Biết bay

main qimg 634ea61d7113ce5a424be76e7e3a2eae c

Tất nhiên rồi, ai mà không muốn mình có thể bay lượn được như chim chứ? Cảm giác tự do, và khả năng có thể đi đến bất cứ nơi đâu. Nhưng hi vọng là bạn biết mình đang bay đi đâu. Hóa ra là, ở trên trời thì không như ở dưới đất, mọi thứ căn bản là đều nhìn như nhau cả. Trên đó không có những tòa nhà hay địa chỉ để chúng ta có thể nhìn rồi biết đang bay đi đâu. Nên trừ khi bạn đang bay cực kì sát mặt đất thì chúc mừng, bạn bay lạc rồi.

Hơn thế nữa, khi ở trên cao, sự trao đổi chất trong cơ thể chúng ta cũng sẽ diễn ra nhanh hơn, oxy trong không khí cũng sẽ loãng hơn, nên cơ thể của chúng ta cũng sẽ không chịu được quá lâu khi ở trên cao đâu.

5. Thần giao cách cảm

aid3380903 v4 728px develop telepathy step 10

Okay, vậy bạn muốn đọc suy nghĩ của tôi đúng không? Tốt thôi:

Hey, I just met you, and this is craaaaazy, but here’s my number. So call me maybe?

Nếu bạn đi lòng vòng đọc suy nghĩ của người khác thì khả năng cao là bạn cũng sẽ bắt đầu ghét rất nhiều bài hát đấy.

Ngoài ra, suy nghĩ của chúng ta thường không cố định. Con người thường không chỉ nghĩ về 1 thứ duy nhất trong đầu, mà có vô vàn những suy nghĩ khác xoay quanh nó. Như vậy, chỉ cần đọc suy nghĩ của 1 người thôi là đã đủ mệt rồi, nói gì đọc suy nghĩ của tất cả mọi người xung quanh bạn.

6. Biến hình

main qimg 2740a76bfd46cf657f1f2ba06cfcb0f9 c

Như Beast Boy của series Teen Titans, nhiều đứa trẻ có thể cũng đã từng ước mơ về việc biến hình thành bất cứ loài vật nào. Nhưng hãy dừng lại và suy nghĩ một tí đi. Di chuyển toàn bộ cấu trúc xương để biến thành loài khác là một việc không mấy nhẹ nhàng gì đâu, sẽ đau đấy, rất đau.

7. Tàng hình

main qimg 03a0a148772fdffdf1e5ea3029801ea5 c

Không ai thấy bạn cả. Rất tốt. Nhưng đây mới là điều đáng lo ngại: chúng ta thấy được những thứ khác là do ánh sáng từ vật đó đi qua võng mạc của chúng ta rồi truyền tín hiệu lên não. Vậy nên nếu như bạn vô hình thì sẽ không ai có thể thấy bạn, và bạn cũng sẽ không thấy gì khác đâu.

8. Dẻo dai

Trong khi Mr. Fantastic, Monkey D. Luffy, Elastigirl đang co dãn cơ thể ra thì chuyện gì đang xảy ra với xương của họ? Xương rất cứng cáp và gần như không thể bẻ cong được. Chúng tạo nên cấu trúc cơ thể của chúng ta và giúp bảo vệ các cơ quan mỏng manh yếu đuối như não. Vậy làm thế nào mà những siêu anh hùng có thể uống cong đủ kiểu nhưng xương của họ thì vẫn nguyên vẹn? Rồi trong lúc uốn người, làm thế quái nào mà xương của họ không đâm vào các cơ quan trong cơ thể?

main qimg 9114ede9049c16fd4868173bbb86ed77 c

Và tình huống này cũng có thể sẽ xảy ra nếu ai đó quyết định làm một bộ phim crossover xuyên vũ trụ.

9. Dừng thời gian

Chỉ với một suy nghĩ, mọi thứ xung quanh bạn đều ngưng chuyển động, thời gian đã đứng im tại chỗ, bạn muốn duy trì trạng thái này bao lâu cũng được. Bạn sẽ đi ngủ, bạn không cần phải đi làm, bạn có thể đi mọi nơi bạn muốn, làm mọi điều bạn yêu.

main qimg f9a5bf11308880ebbc8f52fea1b5a52d c 1

Mọi điều, ngoại trừ…thở. Khi thời gian đứng lại, MỌI THỨ đều dừng lại, vậy thì làm sao mà oxy trong không khí có thể di chuyển từ mũi xuống phổi bạn để duy trì sự sống cho bạn được?

Nói chung là làm anh hùng cũng không có gì vui vẻ mấy đâu, và đa số những người ước mình có siêu năng lực đều trở thành kẻ xấu sau khi có được chúng. Vậy nên hãy vui vẻ sống cuộc đời của mình đi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.