• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Lâu đài núi Chó' tại Nhật Bản đã bị lũ mèo xâm chiếm mà chẳng ai nỡ đuổi đi

Hài hước

Khi sử dụng các ký tự Kanji trong ngôn ngữ Nhật Bản, điều thú vị là nó dễ dàng thể hiện ý nghĩa của tên địa điểm. Ví dụ như Tokyo được viết từ 2 chữ Hán có nghĩa là kinh đô phía Đông. Tương tự, Yokohama (横 浜) có nghĩa là bãi biển rộng lớn, rất phù hợp để mô tả một địa danh nằm sát bờ biển.

Và với trường hợp dưới đây, một địa điểm có tên Inin Inuyama (山) ở tỉnh Aichi được cho là "cái tên nói lên tất cả". Ý nghĩa của Inuyama khá rõ ràng: Núi Chó. Và trên ngọn núi này có một lâu đài được gọi là Lâu đài núi Chó. Đây là một trong số hàng chục lâu đài cổ được xây dựng từ thuở ban sơ còn sót lại ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, Lâu đài núi Chó đã bị một "thế lực thù địch" xâm chiếm.

Một tài khoản Twitter Nhật Bản có tên @rimamofu đã chụp lại và chia sẻ hình ảnh những chú mèo leo trèo vào bên trong Lâu đài núi Chó.

Ú oà, Lâu đài Chó sao lại có mèo??

Giống như nhiều thành trì của Samurai, lâu đài Inuyama có những khe hở nhỏ trên tường để vệ sĩ bên trong có thể bắn mũi tên hay súng hoả dược ra ngoài. Tuy nhiên, các lỗ hở này cũng là con dao hai lưỡi và đến thời hiện đại thì còn tạo điều kiện cho lũ mèo vào trong thám hiểm.

Dù vậy nếu là mèo béo thì chắc không dễ gì chui lọt.

Những chú mèo đã lợi dụng lỗ hở của lâu đài để đi ra đi vào tỉnh bơ. Với sự khéo léo của mình, xâm chiếm một toà lâu đài không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với chúng. Thậm chí đôi lúc người quản lý lâu đài còn bắt gặp hình ảnh "mèo khổng lồ" khi đầu và đuôi ở xa tít nhau.

Mèo khổng lồ?

Cuối cùng, sự thật đã được khám phá, trong lâu đài có 2 chú mèo đang sinh sống. Chúng được các bảo vệ lâu đài nuôi dưỡng và thường ở bên trong để tránh làm phiền du khách. Khi được thả tự do, chúng rất thích chơi đùa bằng cách leo trèo qua các khe hở trên tường này. Sự đáng yêu của chúng khiến chẳng ai nỡ đuổi đi và còn phải nán lại để cưng nựng.

Cư dân mạng sau khi đọc được bài chia sẻ này đều khẳng định 2 chú mèo đã thành công trở thành chúa tể của Lâu đài núi Chó. Nhiều người còn đùa rằng hãy đổi tên lâu đài thành Lâu đài Mèo ở núi Chó. Tuy nhiên, cuộc sống của 2 chú mèo cũng căng thẳng như các Samurai vậy, chúng phải luôn đề phòng trước cảnh bị đàn chó xung quanh bao vây. Vì vậy, có lẽ chúng cần rèn luyện kỹ năng leo ra vào các lỗ hở để thoát thân nhanh chóng.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.