• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Lý giải tại sao những chiếc hộp là niềm đam mê vô tận với boss mèo

Hài hước

Những người yêu mèo đều biết rằng những hoàng thượng lắm lông thường thích chui vào các hộp có kích thước bất kỳ. Cho dù đó là một giỏ đựng đồ giặt, ngăn kéo hay hộp các tông, những chú mèo không thể nào cưỡng nổi sự ''quyến rũ'' của chúng. Rất dễ bắt gặp những lời phàn nàn của hội yêu mèo khi họ mua cho con cưng của mình một chiếc nệm vô cùng êm ái và ấm áp nhưng hoàng thượng vẫn từ chối nằm, thay vào đó là cuộn tròn trong chiếc hộp các tông. Các nhà khoa học nay đã có lời giải thích cho ''bí mật lớn nhất thế kỷ này''.


Đó là mèo cảm thấy rất hài lòng khi nằm trong hộp vì chúng làm giảm căng thẳng. Năm 2014, các nhà nghiên cứu từ Đại học Utrecht đã quyết định đưa lý thuyết này vào thử nghiệm bằng cách tiến hành một nghiên cứu.

I Don't Even Understand How This Is Possible


Những gì họ đã tìm thấy sẽ không làm bạn ngạc nhiên. Việc nằm trong các hộp đã làm giảm mức độ căng thẳng của những chú mèo. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu tại một trạm cứu hộ động vật ở Hà Lan với 19 con mèo, 10 trong số đó có thường xuyên nằm trong hộp.

We Fits!


Các nhà khoa học tuyên bố trong nghiên cứu:

Những trải nghiệm căng thẳng có thể ảnh hưởng lớn đến thần kinh của mèo và có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm cao hơn trong chuồng do tăng nồng độ cortisol gây suy giảm miễn dịch.

Ngay lập tức, họ nhận thấy sự khác biệt giữa nhóm mèo được nằm trong hộp và những hoàng thượng không được cung cấp hộp. Mức độ căng thẳng của mèo được xác định bằng cách sử dụng Kessler và Turner Cat-Stress Score (CSS). Sau một vài ngày, những con mèo với một hộp ghi nhận mức độ căng thẳng thấp hơn so với một những con không có hộp. Các nhà khoa học đã kết luận:

Chiếc hộp dường như là một giải pháp quan trọng để con mèo đối phó hiệu quả với các tác nhân gây stress trong môi trường sống mới.

Họ cũng tuyên bố rằng cần nghiên cứu thêm để xác định ảnh hưởng của hộp, tác dụng lâu dài của nó và mối tương quan với tần suất bùng phát của các bệnh truyền nhiễm đối với mèo.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.