• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Mạng xã hội Reddit cho 'bay màu' hơn 300.000 thành viên nhằm tôn vinh Thanos

Hài hước

5b3398c51ae6623e008b4963 960 480

Đạo diễn của bộ phim Infinity War cũng ủng hộ "trò vui" này, và ngay cả diễn viên Josh Brolin, người đã đóng vai Thanos cũng đóng góp hẳn một clip để làm cho việc này trở nên vui nhộn hơn.

Subreddit này được thành lập sau khi bộ phim Infinity War ra mắt và có số lượng người subscribe tăng từ 200.000 lên hơn 700.000 trong vòng một tuần.

Những người trong subreddit này thường đùa rằng để tôn vinh vị anh hùng Thanos, những mods (người điều hành) của subreddit này phải ban hơn một nửa thành viên, giống với những gì mà Thanos đã làm cho vũ trụ này. Mod The-Jedi-Apprentice đã thảo luận với chính những kỹ sư phần mềm của Reddit để chiều theo ý dân vì chưa từng có một sự kiện nào như vậy trong cả lịch sử của Reddit.

Vụ thanh trừng đã được livestream trên Twitch, những kỹ sư phần mềm của Reddit kích hoạt một tool dùng để ban cả trăm nghìn người dùng của subreddit r/ThanosDidNothingWrong một cách ngẫu nhiên. Việc "thanh trừng" mất hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng cuối cùng cũng đã thành công.

5b43f72d447aad22008b4fa9 750 419

Cộng đồng Reddit rất thích thú về việc này, trong nhiều tuần trước khi xảy ra “cái búng tay huyền thoại”, nhiều người dùng Reddit đã comment: “༼ つ ◕_ ◕ ༽つ BAN EM ĐI NÈ ༼ つ ◕_ ◕ ༽つ” trong tất cả các bài đăng của sub.

Nếu đã vô tình bị ban, người dùng sẽ được đề nghị đăng ký vào sub r/inthesoulstone (vào viên đá Linh Hồn), vì có giả thuyết rằng những nhân vật bị cái búng tay của Thanos thanh trừng sẽ được đưa thẳng vào bên trong của viên đá Linh Hồn.

Vụ việc này không chỉ rầm rộ ra trong cộng đồng Reddit mà còn lan đến cả những người nổi tiếng. Joe Russo, đồng đạo diễn Infinity War đã đăng trên twitter một video, trong video là Josh Brolin nói rằng “Here we go, Reddit users” (Bắt đầu nào, hỡi những người dùng Reddit) và động tác búng tay y trong phim. Sau đó, một trong hai anh em nhà Russo cũng đã trở thành nạn nhân của sự kiện lịch sử này và bị ban khỏi r/ThanosDidNothingWrong.

https://www.youtube.com/watch?v=FaYxQcoNJGg

Sau khi mọi chuyện xảy ra, người điều hành The-Jedi-Apprentice quyết định sẽ rút khỏi cộng đồng và nghỉ ngơi, cũng như Thanos sau khi tiêu diệt một nửa vũ trụ, sẽ “Ngắm nhìn mặt trời mọc trên một vũ trụ biết ơn”.

capture

Reddit là một trang web giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội (social news) và tin tức trực tuyến(online newspaper), nơi mà cộng đồng các thành viên đã đăng ký có thể gửi lên nhiều loại nội dung, chẳng hạn như bài đăng chữ hay đường dẫn trực tiếp. Chỉ có các thành viên đăng ký sau đó mới có thể bầu chọn bằng mũi tên lên và mũi tên xuống (có thể coi như "thích" hoặc "không thích") cho những nội dung được gửi lên để sắp xếp các bài đăng và quyết định vị trí của nó trên các trang của trang web. Các mục nội dung được tổ chức theo lĩnh vực quan tâm gọi là "subreddit" (các reddit con - phiên bản dịch chính thức gọi là chuyên mục) mà người dùng đăng ký có thể tự do tạo ra cộng đồng thảo luận của riêng mình với bất kì ngôn ngữ nào. (theo Wikipedia)

Trong tháng 4/2018, Reddit là nền tảng mạng xã hội có số lượng người truy cập nhiều thứ 6 trên toàn thế giới.

Theo: Businessinsider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.