• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Moon Rabit: webtoon nổi 'nhanh như chớp' nhờ cốt truyện hài hước về loài thỏ báo thù con người

Hài hước

Với nội dung cũng như cách thể hiện sáng tạo, webtoon Hàn Quốc đã dần trở thành một trong những "món ăn tinh thần" không thể thiếu đối với giới trẻ. Mới đây, Moon Rabit - bộ truyện tranh của họa sĩ Inan bỗng nổi lên như một hiện tượng trên internet xứ Kim chi nhờ cốt truyện độc lạ, hài hước.

1a

Khi loài thỏ âm mưu xâm chiếm trái đất để "trả nợ máu"

Khi mà con người vẫn đang kháo nhau rằng "loài mèo sắp sửa thống trị thế giới" thì tác giả Moon Rabit lại chọn loài thỏ làm "linh vật" cho webtoon của mình.

Bộ truyện được đặt trong bối cảnh giả tưởng, khi mà con người ra tay giết hại rất nhiều thỏ và khiến chúng phải chạy trốn lên Mặt Trăng. Ở đó, những con thỏ thông minh đã tiến hóa một cách nhanh chóng và bắt đầu lập nên đế chế của riêng mình.

1b

Dĩ nhiên, chúng sẽ không thể quên mối thù năm xưa, khi loài người đã nhẫn tâm sát hại tổ tiên của chúng. Một chú thỏ trắng đã được giao cho nhiệm vụ quan trọng: xuống Trái Đấtt để bắt cóc những đứa trẻ "có tiềm năng" lên mặt trăng.

1d

1c

Chân dung thỏ trắng.

Rất nhiều trẻ con đã bị bắt cóc từ Trái Đất lên mặt trăng để phục vụ cho thí nghiệm "chiến binh báo thù" của loài thỏ. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh và thích nghi được với điều kiện sống ở mặt trăng. Nghiễm nhiên, đứa trẻ ấy trở thành nhân vật chính của bộ truyện này.

12

Bắt trẻ con từ trái đất...

13

14

...đem lên mặt trăng nuôi dưỡng.

Muốn mượn tay con người để thanh trừng Trái Đất, liệu loài thỏ có đạt được mục đích?

Có lẽ đây cũng là câu hỏi khiến độc giả phải tò mò và dõi theo từng tập truyện của Moon Rabit. Ai cũng nghĩ "chiến binh" được loài thỏ nuôi dưỡng để báo thù phải thật máu lạnh và thông minh, Song nam chính Do Seng Won của chúng ta thì... hoàn toàn ngược lại.

2a

Do Seng Won.

Từ khi sinh ra tới giờ, Do Seng Won chỉ thích làm hai việc: một là ăn mì tương đen, hai là đánh nhau với bạn học. Dù được cả dòng tộc nhà thỏ kì vọng sẽ là "vũ khí bí mật" đến từ Mặt Trăng nhưng ngoài sức mạnh ra thì Seng Won khá là ngây thơ và ngốc nghếch.

1

2

3

4

5

6

10

11

13 1

15

16

17

18

19

Nói trắng ra thì nam chính của chúng ta chẳng mấy khi dùng đến não, điển hình là việc Seng Won chưa bao giờ tò mò về ngoại hình khác lạ của mình. Khi sống trên Mặt Trăng, cậu chàng vẫn cứ đinh ninh bản thân cũng là một chú thỏ, chỉ hơi bị dị dạng vì thiếu mất đôi tai dài mà thôi.

20

22

23

25

Cậu đến từ Trái Đất đó Seng Won à...

Năm 17 tuổi, Seng Won cùng Thỏ Trắng "hạ phàm" để anh chàng tái hòa nhập với cuộc sống của loài người. Chỉ có Thỏ Trắng là biết chuyến đi này cả hai phải mang theo trọng trách báo thù, còn Seng Won thì vẫn chẳng mảy may nghi ngờ.

27

28

32

Ngay ngày đầu tiên nhập học, Seng Won đã gây thù chuốc oán với tên đầu gấu nhất lớp chỉ vì dám nhìn thẳng hắn không chớp mắt. Trong khi bạn học lo lắng Seng Won sẽ bị tên kia cho một trận nhừ tử thì sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Seng Won chỉ "phản xạ theo thói quen" đã khiến cho anh bạn sừng sỏ kia nằm im thin thít.

e14612f8e4b3282003a4de6366af1895

Seng Won - 17 tuổi, ngày đầu tiên đi học.

2 1

3 1

4 copy

5 copy

6 copy

7

8 copy

9

10 copy

capture

29f437e3130e4a4c8b06c939d9b2fe87

40a33ba1603b14903fbbb2e4ce49f2cd

Cái kết bất ngờ khiến các bạn học phải "há mồm".

Sự kiện trên cũng mở ra chuỗi ngày sóng gió ở trường học của nam chính sau này. Liệu một anh chàng thẳng thắn, lại có phần thiện lương như Seng Won có làm nên chuyện?

85ea244cdd272106560c6d6599359514

Đối mặt với những tệ nạn, thói cư xử xấu xa của loài người, bản tính thẳng thắn và thiện lương của Seng Won liệu có thay đổi? Phải chăng anh chàng sẽ dần độc ác và căm ghét con người? Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra trong đầu độc giả cũng chính là điều giúp Moon Rabit trở nên hấp dẫn.

Webtoon nổi nhanh như chớp nhờ vào sự hài hước

Đã lâu lắm rồi mọt truyện xứ Hàn mới tìm thấy một bộ webtoon viễn tưởng hài hước và thú vị như Moon Rabit. Bộ truyện không chỉ đem lại tiếng cười cho độc giả qua cách xây dựng nhân vật mà còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về xã hội loài người hiện nay.

3a

Xuất bản đều đặn vào thứ 3 hàng tuần, Moon Rabit luôn nằm trong top những bộ webtoon được yêu thích nhất trên Naver dành cho nam giới. Điểm đánh giá của độc giả dành cho bộ truyện này cũng rất cao là 9,96.

capture1

Mới chỉ ra mắt từ giữa tháng 5/2018 mà đến nay, Moon Rabit đã thu hút được sự quan tâm của hơn 73 nghìn tài khoản trên Naver. Mỗi chương truyện ra mắt lại nhận được hàng nghìn bình luận, các bình luận hàng đầu có thể lên tới hàng chục nghìn lượt vote up.

1 copy

Trên diễn đàn Instiz cũng có rất nhiều bài viết thảo luận về nội dung của Moon Rabit. Dưới đây là ý kiến của cư dân mạng xứ Hàn về bộ truyện này:

- Đoạn đầu vụ bắt nạt khiến tôi hơi bối rối nhưng may là tôi đã kiên nhẫn đọc tiếp...

- Truyện này hài lắm mọi người ạ, tui đã chán ngấy mấy bộ kinh dị hại não rồi... Thật may khi Moon Rabit xuất hiện!

- Ông thỏ trắng bắt cóc con trai nhà người ta rồi tự nhận là bố nó luôn... Ông còn xin lỗi vì đã làm như thế nữa chứ haha.

- Cứ nhìn cái biểu cảm tỏ ra nguy hiểm của Thỏ chỉ huy là mình lại cười bò.

- Webtoon này hài lắm luôn á, Seng Won cứ ngây thơ vậy nên gây ra bao nhiêu chuyện trái ngang. Thà cứ để cậu ấy ở Mặt Trăng cho xong.

- Tác giả hãy trả lời đi, ngài đã bị loài mèo mua chuộc rồi phải không. Âm mưu xâm chiếm thế giới này là của chúng nó mà hahaha.

- Truyện buồn cười lắm, tôi cứ vừa đọc vừa cười khúc khích.

- Có ai thấy Seng Won cứ giống giống BTS Jung Kook không? Chẳng hiểu sao nhìn khuôn mặt ngây thơ với body 6 múi ấy mị cứ liên tưởng đến thằng bé. Đã thế lại còn liên quan tới thỏ nữa chứ...

Hiện Moon Rabit đã phát hành đến tập 30, nếu tò mò về hành trình báo thù của loài thỏ cũng như cuộc sống chật vật ở trái đất của Do Seng Won trong tương lai, mời bạn đón đọc bộ truyện thú vị tại đây.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.