• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nam thanh niên bị 'ném đá' vì nói tiếng Việt bập bẹ dù chỉ mới qua Hàn Quốc được 1 năm

Hài hước

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền rộng rãi một video ghi lại cảnh một nam thanh niên đang giao lưu với người dùng Facebook thông qua chức năng livestream. Có ngoại hình khá bắt mắt với gương mặt nhỏ nhắn, cánh mũi cao cùng mái tóc nhuộm vàng thời thượng, người này đã thu hút được khá nhiều lượt tương tác.

Đoạn video gây tranh cãi

Theo như lời giới thiệu, nam thanh niên này cho biết mình là người Việt Nam gốc và đã sang Hàn Quốc được 1 năm. Thế nhưng điều khiến cư dân mạng chú ý là cách nói tiếng Việt bập bẹ như học sinh cấp 1 của anh chàng. Sinh ra và trưởng thành ở dải đất hình chữ S trong thời gian dài nhưng cách người này dùng tiếng Việt khiến người nghe khó chịu.

Có thể thấy rằng Facebooker này sử dụng đến tận 3 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn. Trong đó, tiếng Hàn được anh nói khá trôi chảy với những cấu trúc, ngữ nghĩa cơ bản. Thế nhưng đối với những câu tiếng Việt, nhiều cư dân mạng phải tập trung lắm mới nghe ra nghĩa hoàn chỉnh.

Nếu không nghe anh chàng giới thiệu từ trước, một số người còn nhầm lẫn rằng Facebooker này là người Hàn Quốc chính gốc vì cách nói lẫn tên Facebook của anh. "Nhìn anh em tưởng người Việt", "Anh học tiếng Việt được bao lâu rồi ạ", "Anh nói tiếng Hàn hay thiệt", Anh nói tiếng Việt rất dễ thương nha", "Qua một năm mà quên tiếng Việt rồi à?"... là những bình luận của cư dân mạng.

Với sự kệch cỡm, quên gốc gác của mình, anh chàng này đã nhận về rất nhiều lời chỉ trích của cư dân mạng, hầu hết đều cho rằng anh đang cố gắng chối bỏ nguồn cội của mình.

Bởi vì bị chỉ trích quá nhiều, Facebooker này đã phải khóa tài khoản cá nhân của mình để không phải nhận về những lời chửi bới nặng nề của cư dân mạng. Hy vọng sau sự việc lần này, anh sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân để không có những hành động xấu xí tương tự.

Đọc thêm: Dân mạng Hàn Quốc và Philippines 'đại chiến' vì hình xăm cờ đế quốc Nhật trên tay một hot TikToker

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.