• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ngầu nhất năm: Bỏ 4000 USD dựng tượng 'ngón tay thối' khổng lồ để chống đối chính quyền địa phương

Cuộc sống

Sau khi đọc câu chuyện của ông Ted Pelkey, chủ doanh nghiệp kinh doanh đồ đồng nát ở một thị trấn nhỏ thuộc Vermont, Hoa Kỳ, chắc hẳn có nhiều người sẽ đồng cảm và hả hê đến lạ, nhất là những người từng có rắc rối không giải quyết được với chính quyền địa phương.

Ted Pelkey cho biết tượng gỗ khổng lồ hình ngón tay thối này là thành quả của 10 năm đấu tranh không mệt mỏi vì quyền lợi cá nhân trước những lãnh đạo quan liêu cửa quyền của thị trấn.

5c0f80a72ea7de0b1a3704ba 750 563

Vermont là một tiểu bang ở phía Bắc nước Mỹ, giáp với biên giới Canada, nơi này có dân cư thưa thớt và khí hậu lạnh lẽo tuyết rơi quanh năm. Ted Pelkey có ý định dựng một gara cạnh nhà để có nơi che chắn khi mùa đông đến, tiện lợi cho việc đỗ xe tải và phân loại số phế liệu mà ông thu mua được trong vùng.

screen shot 2018 12 04 at 3 23 18 pm

Ted Pelkey được đài truyền hình địa phương phỏng vấn.

Tuy nhiên, lãnh đạo thị trấn không đồng ý mặc cho nhu cầu của Ted là rất hợp lý và không hề trái luật. ''Phép vua thua lệ làng'', không ai quan tâm đến tiếng nói của một người mua ve chai ở vùng quê hẻo lánh.

5c0f80a72ea7de0b1a3704ba 750 563 1

Quá bức xúc nhưng lại không có quyền thế để đối đầu với nhà quan, Ted Pelkey nghĩ ra một cách để hả giận. Ông mua một khúc gỗ thông nặng 300kg và thuê người khắc nó thành hình ngón tay thối với giá 4000 USD.

Ted dựng tác phẩm của mình trên cột cao và gắn đèn xung quanh để nó có thể được nhìn thấy từ bất cứ đâu, không kể ngày đêm. Mỗi ngày những tay quan chức trong thị trấn khi đến nơi làm việc thì đều phải nhìn thấy tuyệt tác này.

idib vb 71

Mặc dù rất tức giận khi bị đâm thọc nhưng các quan chức địa phương không thể bắt bẻ được Ted vì tác phẩm của ông được xếp vào loại hình ''nghệ thuật công cộng" (tương tự như các tác phẩm graffiti) và được pháp luật Hoa Kỳ bảo hộ.

Ted chia sẻ rất hả hê:

Khi được biết tác phẩm của mình được công nhận là ''nghệ thuật công cộng'' tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất mà mình từng nghe.

idib vb 71 1

Theo: The Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.