• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Nghệ sĩ đàn piano lồng nhạc cho clip người nổi tiếng, khi mà cả tiếng chửi cũng làm ta thấy nên thơ

Hài hước

Nếu để ý đến những bộ phim ca nhạc đình đám, bạn sẽ thấy ngay từ lúc dạo đầu hoặc khúc kết của từng đoạn hát, không phải lúc nào nhân vật cũng ngân nga hát ngay lập tức. Mà họ thường vẫn giữ nguyên tông độ câu nói của mình và âm nhạc cứ thế tự nhiên bước vào. Không chỉ rất êm tai mà nó còn hài hòa đến kì lạ.

Thì mới đây, bên trời Tây cũng xuất hiện một nghệ sĩ dương cầm, đột nhiên cảm thấy rất thích thú với sự kết hợp này. Đến mức mà anh ta tự mày mò lồng ghép rồi sản xuất ra hàng loạt các clip remake, hay nói đúng hơn, là “collab cố tình” với các celeb, người nổi tiếng.

1

Charles Cornell, nhà sản xuất kiêm tay đàn piano thể loại jazz của loạt hit bom tấn gần đây mà ta đang nói đến. Chỉ vài tuần trước thôi, các tài khoản mạng xã hội như Twitter, Instagram của anh sở hữu lượng theo dõi cùng lắm là 250 người. Nhưng chỉ trong vài ngày, con số ấy tăng nhanh đến chóng mặt. Hiện giờ mỗi bài post của Charles cũng thu về lượt like lên đến hơn 50.000 “trái tim”.

Nổi bật nhất, phải nói đến video clip “chung chạ” với Cardi B, đoạn clip mà bạn sẽ muốn ấn đến hư nút replay

Đây là bản hit đầu tiên của Charles trong công cuộc chinh phục các thính giả “giang cư mận” khó tính. Nó đã đạt được thành công vang dội khi lần lượt all kill tất cả các bảng xếp hạng từ TikTok, Instagram, rồi sang đến cả Twitter. Bài đăng của đoạn clip này cho đến giờ đã hút đến hơn 110.000 lượt retweet, bao gồm cả lượt của chính chủ Cardi B.

Trong khi giọng gốc:

Lần theo đó, thì dĩ nhiên drama gây bão của beauty guru sốt xình xịch cũng không nằm ngoài sự kết hợp nên thơ qua tiếng đàn dương cầm thánh thót.

Nếu mood mà đang tụt dốc như lượt theo dõi của James Charles, thì đừng ngại thưởng cho mình những giờ phút thư giãn cùng lời xin lỗi nghe như giọng hát thiên thần tỉ tê trong hoạt hình Disney trên.

Danielle Bregoli, hot girl "Cash Me Outside" một thời làm dậy sóng giang cư mận cũng góp mặt trong loạt hit sự nghiệp của Charles.

Yep, anh trai cũng đem cả DJ Khaled vào chung collab với mình.

Chia sẻ về niềm cảm hứng tạo ra loạt clip, Charles chia sẻ:Tôi có xem được một video mà tôi thấy nó rất là hài hước. Rồi tôi chợt nhớ về khái niệm chuyển hóa các tông, các cao độ của giọng nói, biến chúng thành âm nhạc.”

“Nó là một khái niệm đã được phổ biến kể từ thập niên 60s, dù thế thì lần đầu tiên tôi biết đến nó cũng là vài năm trước qua các video trên Youtube của một tay trống tên Dan Weiss và tay đàn gui-tar tên Publieo Delgado. Tôi quyết định sẽ thử làm giống vậy với một vài đoạn video clip xem sao, bao gồm cả cái của Cardi B.”

Và đừng ngạc nhiên, Charles không chỉ lồng tiếng đàn video vào các video nói của những người nổi tiếng. Kể cả những ai ít nổi hơn, nhưng có các clip go viral trên mạng Internet, anh vẫn sẽ lồng tất.

Anh cũng nói thêm, rằng sẽ có một vài video dễ lồng hơn so với những cái khác: “Chẳng hạn như Cardi B, kết hợp khá là mượt vì cô ấy nói theo kiểu ca hát, có vần, có nhịp điệu rõ ràng. Điều này tạo ra các nhịp tự nhiên trong giọng nói của cổ, khiến công việc của tôi dễ làm hơn nhiều!”

Bài đăng gốc:

View this post on Instagram

MAAAAAADDDDD BITCHES LINK UP !!!

A post shared by Cardib (@iamcardib) on

Nếu bạn nào đọc xong bài viết này mà muốn bắt chước giống Charles và thử với những nghệ sĩ hay clip go viral xứ nhà, hãy cứ tự nhiên. Vì anh chàng đã không ngần ngại mà tốt bụng giải thích sâu hơn một chút về quá trình tạo nhạc và lồng ghép của mình.

“Bước đầu tiên là khám phá nốt cao độ của từ được nói là gì. Điều này thường đòi hỏi bạn phải chỉnh video thật chậm lại và nghe đi nghe lại nó nhiều lần cho đến khi biết được “giai điệu” của giọng. Sau đó, tôi sẽ thêm hòa âm vào. Tôi thường cố gắng để các video của mình có loại hợp âm mà mọi người sẽ hay nghe thấy trong thực tế.

Không cần phải làm quá phức tạp, nốt nào cũng có thể được áp dụng vô hầu hết các hợp âm. Cách nó hoạt động sẽ phụ thuộc vào việc bạn để nó trong hòa âm như thế nào. Điều này cũng giúp tôi tự do áp các giai điệu vào hòa âm và kiến tạo nó, để rồi sau cùng tôi sẽ có được sản phẩm hoàn chỉnh, mà nghe như một bài hát thực sự.

Phần khó nhất đó là hoàn chỉnh tất cả lại thành một, vì đây là nói và thường thì mọi người nói với tốc độ nhanh hơn khi hát.”

Khi biết những video clip của mình được phủ sóng và lan truyền rộng rãi, Charles đã cảm thấy điều này thật “phi thường”, anh hào hứng trả lời: “Nó vẫn còn quá mới mẻ và điên rồ với tôi! Cảm thấy thật khó tin khi chỉ mới đăng một nội dung nhỏ lên mạng rồi có cả ngàn người xem và thích nó.”

“Tôi chỉ hi vọng là mình có thể tiếp tục khiến mọi người vui vẻ, cười đùa và thêm chút sự tích cực với thế giới này.”

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.