• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Nhà trẻ mở cửa lại, dân mạng bật cười khi thấy em nhỏ duy nhất đi học 'nhận đãi ngộ cao cấp' từ hai cô giáo

Hài hước

Không lâu trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên gần như tất cả các trường học trên thế giới đều đã đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Tuy nhiên, nhờ những tiến triển trong công tác phòng chống dịch mà tình hình đang dần trở nên tốt đẹp hơn. Trường học ở nhiều nơi cũng bắt đầu hoạt động trở lại. Hôm 02/06 mới đây, một số nhà trẻ tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã mở cửa chào đón học sinh quay lại.

Thế nhưng không phải phụ huynh nào cũng yên tâm đưa con tới trường. Điển hình là trong số 38 học sinh của một nhà trẻ thuộc khu Tùng Giang (ngoại thành Thượng Hải), chỉ có 1 em nhỏ đi học.

Thông tin này thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận Trung Quốc và được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Trong đoạn video được chia sẻ, em nhỏ duy nhất đi học đã nhận sự "ưu ái" chăm sóc của tận hai giáo viên.

Học một mình.
Ăn một mình.
Chơi một mình.
Ngủ một mình.

Được biết, nhà trẻ trên đã thông báo về thời gian quay lại trường học vào ngày 20/05 trước đó, nhưng chỉ có phụ huynh của 24 em học sinh phản hồi. Gần ngày nhập học, có rất nhiều phụ huynh thay đổi quyết định và đến ngày 30/05 thì số cha mẹ xác nhận sẽ cho con quay lại trường chỉ còn có 2.

Tuy vậy, đến ngày 02/06 thì chỉ có đúng 1 em học sinh tới lớp. Trả lời về việc này, phía nhà trường cho biết dù chỉ có 1 học sinh nhưng các giáo viên vẫn giảng dạy và chăm sóc tận tình như bình thường, họ vẫn sẽ chuyên tâm làm đúng công việc của mình cũng như chấp hành những thao tác phòng dịch.

Cư dân mạng đã có những bình luận hài hước về câu chuyện:

"Đãi ngộ cao cấp đây mà."

"Có thể cảm nhận được sự căng thẳng của em nhỏ."

"Hahahaha, phải chăng em nhỏ đang có rất nhiều câu hỏi?" (Lời bài hát Hãy Nghe Lời Mẹ - Châu Kiệt Luân)

"Một người ngủ, hai người ngồi nhìn mà vẫn ngủ được à?"

"Ngay cả một người để chia sẻ 'gánh nặng' này cũng không có."

"Nội tâm em nhỏ: Tôi là ai? Tôi đang ở đâu?"

"Cách một cái màn hình mà tôi vẫn cảm nhận được sự căng thẳng, cười đến chảy nước mắt."

"Cho em nhỏ trải nghiệm trước sự cô đơn."

Theo: Weibo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.